LG G5 hay S7/ S7 Edge: Ai đáng giá 'siêu phẩm' hơn?

Theo các bạn thì LG G5 hay S7/ S7 Edge: Ai đáng giá 'siêu phẩm' hơn nhỉ?

Tĩnh KaKa
Tĩnh KaKa
Trả lời 8 năm trước

LG G5 vượt trội về cách thiết kế sáng tạo để lắp ghép với nhiều module phụ kiện tăng thêm tính linh hoạt trong sử dụng, nhưng S7/S7 edge vẫn sở hữu những thế mạnh ít có ở các đối thủ. Mỗi cái có điểm mạnh khác nhau, khó mà bình chọn đây.

Trả lời 8 năm trước
Camera: G5 có ưu thế 2 camera chính, một cái 16 MP góc trung bình và một cái 8 MP góc siêu rộng (135 độ) có thể chuyển qua lại giữa hai camera trong lúc chụp. Còn S7/Edge mặc dù giảm độ phân giải so với đời S6 trước nhưng bù lại được tăng kích thước điểm ảnh, tăng độ mở ống kính (f/1.7) giúp chụp ảnh sáng hơn và có thêm tính năng Dual Pixel giúp tăng tốc độ lấy nét.
Trả lời 8 năm trước
USB-C: G5 đi theo xu thế mới, còn S7/Edge thì vẫn tiếp tục dính với cổng microUSB vốn đã quá lỗi thời. USB-C có nhiều ưu điểm, có thể cắm theo chiều nào cũng được
Trả lời 8 năm trước
4G LTE: G5 hỗ trợ chuẩn cao hơn khi đạt tới Cat 12 cho tốc độ download tối đa theo lý thuyết là 600 Mbps, còn S7/Edge chỉ đạt tới Cat 9 450 Mbps. Vinaphone đang thử nghiệm băng tần 4G tại VN và hôm trước tốc độ download có khi lên tới 584 Mbps.
Trả lời 8 năm trước
Pin: G5 hơi ít vì chỉ có 2.800 mAh, còn S7 và S7 Edge thì cách nhau khá xa: 3.000 và 3.600 mAh.
Trả lời 8 năm trước
Cảm biến vân tay: G5 năm nay có thêm cảm biến vân tay, G4 không có. Tuy nhiên LG lại đặt nó nằm ở mặt lưng. Mình đánh giá cao sự tiện dụng của cảm biến vân tay trên nút Home như S7 và S7 Edge hơn vì dễ bấm, dễ sử dụng và phù hợp với thói quen bấm nút Home của người dùng.
Trả lời 8 năm trước
Cả 3 chiếc máy đều có tính năng màn hình luôn sáng, Always-On, kể cả khi tắt màn hình thì vẫn hiển thị được vài dòng thông tin cơ bản như ngày, giờ mà không tiêu tốn nhiều pin. S7 và S7 Edge tận dụng ưu điểm của màn hình AMOLED để làm màn hình luôn sáng còn LG G5 thì dùng một công nghệ đặc biệt trên nền màn hình IPS để hiển thị và tiêu tốn ít năng lượng nhất có thể, có thể sáng ở bất kỳ điểm nào chứ không phải dùng màn hình phụ như V10.
Trả lời 8 năm trước
Tản nhiệt chất lỏng: S7/Edge là thế hệ máy thứ hai (sau Lumia 950 XL) được các hãng trang bị tính năng này nhằm giúp cho máy luôn mát, giảm bớt sức nóng cho các linh kiện tạo ra trong quá trình sử dụng dài. Một ống dẫn nhiệt dày 0.4 mm bên trong máy có chứa chất lỏng làm mát, nó sẽ đi ngang qua những bộ phận nguy hiểm như SoC, các con chip điều khiển, sau đó mang nhiệt lượng từ đây qua những khu vực khác để trải đều diện tích tản nhiệt ra. Chất lỏng cứ tuần hoàn tuần hoàn như vậy bên trong, và máy sẽ luôn mát hơn rất nhiều so với tản nhiệt thụ động không khí chúng ta thường thấy.
Trả lời 8 năm trước
Khe cắm dưới đáy của LG G5 có thể dùng để gắn thêm các phụ kiện khác, hiện tại chỉ mới có 2 phụ kiện có sẵn đó là CAM PLus (bổ sung các phím cứng phục vụ chụp ảnh) và một cục DAC Hi-Fi của hãng B&O PLAY
Trả lời 8 năm trước
Các bác đang máu G5 khoan mừng vội. Nên nhớ LG chưa công bố kế hoạch bán ra module như nào. Trọn bộ? Xé lẻ? Giá? Cộng thêm tiền máy chưa chắc G5 đã là "ngon - bổ - rẻ" như ae vẫn tưởng.

Các bác đang máu 2 con ếch cũng nên cân nhắc. Nếu có thể chờ đến khi sổ xấu ra thì 2 con này sẽ lại hạ giá (hồi 15 cũng rứa). Biết đâu nhẫn nhịn chờ mua lại đc giá hời.