Điện thoại Oppo F1 chụp ảnh đẹp nhưng giá quá đắt, liệu có nên mua không?

Điện thoại Oppo F1 chụp ảnh đẹp nhưng giá quá đắt, liệu có nên mua không các bạn nhỉ, mình đang định mua con này cho vợ mà phân vân quá ạ...

Trả lời 8 năm trước
F1 là thành viên đầu tiên của dòng sản phẩm F đến từ Oppo, theo đó, dòng F sẽ chú trọng vào thiết kế cao cấp và trải nghiệm camera của người dùng. Được biết, Việt Nam là thị trường đầu tiên được Oppo phân phối F1 và sẽ sớm được mở rộng sang thị trường các nước khác.
Oppo từng được biết đến là sản phẩm có phần cứng camera khá tốt, và dòng F này cũng không ngoại lệ, thậm chí còn được mệnh danh là "Chuyên gia selfie". Tuy nhiên trước khi đến với phần camera, chúng tôi muốn đưa ra một số đặc điểm về thiết kế cũng như hiệu năng của máy sau một thời gian trải nghiệm.
Trả lời 8 năm trước
Tuy là dòng sản phẩm mới nhưng Oppo F1 mang ngôn ngữ thiết kế khá giống Oppo R7 và R7s trước đây, hay thậm chí phải nói là giống 9/10 nhưng kích thước được thu gọn lại bớt. Có lẽ như Oppo vẫn chưa tìm ra được hướng thiết kế mới trong các sản phẩm gần đây của họ, hoặc suy nghĩ theo một hướng khác, có thể họ đã quá "ưng" với kiểu thiết kế đẹp mắt này nên quyết định giữ lại và áp dụng cho các sản phẩm trung cấp - cao cấp trong thời gian qua.
Dù chẳng có gì mới trong thiết kế, tuy nhiên chúng tôi vẫn phải công nhận rằng thân máy F1 được làm khá chỉnh chu và chắc chắn, cảm giác cầm trên tay rất mát và sang trọng nhờ chất liệu nhôm bóng bẩy cùng lớp áo ngoài được phủ bằng cát Zircon. Thừa hưởng từ kiểu thiết kế có sẵn trên các smartphone trước đây của Oppo, F1 cũng có các cạnh viền bo tròn giúp người dùng cầm nắm và thao tác tốt hơn, tránh trường hợp bị cấn hay khó chịu.
Trả lời 8 năm trước
Màn hình kích thước 5 inch giúp cầm gọn trong lòng bàn tay hơn, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là nữ giới. Viền cong 2,5D trên màn hình cũng giúp hiển thị hình ảnh đẹp hơn cũng như mang đến những trải nghiệm thị giác thú vị cho người dùng. Bên cạnh đó, màn hình của Oppo F1 cũng được trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass 4 tạo sự chắc chắn và bền vững trong quá trình sử dụng hay va chạm. Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất ở phần màn hình chính là độ phân giải chỉ đạt HD (720 x 1280 pixel). Khi mà mọi người đang cố chạy đua với màn hình độ phân giải cao Full HD, QuadHD hay thậm chí 4K thì việc trang bị độ phân giải 720p khiến Oppo F1 có phần lép vế và "lu mờ" hơn các sản phẩm khác.
Trả lời 8 năm trước
Mặc dù được mệnh danh "Chuyên gia selfie" nhưng không phải vì vậy mà Oppo "bỏ rơi" những khía cạnh khác của máy, đặc biệt là hiệu năng và trải nghiệm. Nằm trong phân khúc tầm trung với mức giá trên 6 triệu đồng, cấu hình của Oppo F1 phải nói là khá tốt với vi xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 616 , xung nhịp 1,7 GHz, bộ nhớ RAM đến 3 GB và đồ họa Adreno 405 đủ sức thực hiện các hoạt động đa nhiệm và yêu cầu đồ họa cao như chơi game, xem phim...Tuy bộ nhớ trong chỉ 16 GB nhưng bù lại máy có khe thẻ nhớ microSD (hỗ trợ tối đa 128 GB) nên người dùng có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu hay phim ảnh mà không sợ hết dung lượng.
Để kiểm tra "thực lực" của chiếc smartphone này, chúng tôi đã cho chạy benchmark với phần mềm AnTuTu Benchmark. Theo đó, kết quả AnTuTu cho ra là 35818 (nếu so với bảng xếp hạng của AnTuTu công bố thì con số này cao hơn Sony Xperia Z Ultra và Samsung Galaxy Note 3).

Ngoài ra, chúng tôi cũng thử nghiệm chơi game cấu hình cao trên Oppo F1 và nhận thấy máy đáp ứng được hầu hết các game nặng ký mà không gặp bất kỳ tình trạng giật hình hay nóng máy.
Oppo F1 cũng hỗ trợ 2 SIM (Micro SIM và Nano SIM) giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng cả 2 số mà không cần rườm rà mang theo một điện thoại khác. Bên cạnh đó, chiếc smartphone này cũng được tích hợp công nghệ âm thanh Dirac HD - vốn từng xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp trước đây của hãng - đem đến trải nghiệm âm thanh sống động hơn khi nghe nhạc, chơi game hay xem phim.
Về khoản pin, do sử dụng màn hình 5 inch cùng độ phân giải khiêm tốn nên dung lượng pin 2.500 mAh là quá đủ để sử dụng và trải nghiệm trong một ngày làm việc lẫn giải trí của đa số người dùng.
Trả lời 8 năm trước
Chụp ảnh luôn là phần mà nhiều người dùng mong đợi, khi mà chiếc máy này được mệnh danh chuyên trị selfie thì nó lại khiến chúng tôi càng quan tâm hơn. Về phần thông số, camera "selfie" này có độ phân giải 8 MP cùng khẩu độ F/2.0, theo lý thuyết thì với khẩu độ mở lớn này các tín đồ tự sướng sẽ có được những tấm ảnh đẹp hơn trong điều kiện thiếu sáng. Tất nhiên Oppo cũng không quên mang tính năng "làm đẹp" Beautify 3.0 để các chị em có thể thỏa sức chỉnh sửa sao cho "ảo diệu" nhất để tung lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, một điểm mà chúng tôi chưa thấy được trên chiếc smartphone này chính là đèn Flash trước để phục vụ selfie trong điều kiện ngược sáng hoặc trong những nơi không đủ sáng - vốn được sử dụng ở một vài sản phẩm trên thị trường. Thay vào đó, Oppo chỉ "giả lập" Flash ở phần này khi đẩy màn hình lên mức sáng nhất nhằm bù sáng một phần nào cho gương mặt. Nói đến độ chi tiết, camera trước của F1 cho chất lượng hình ảnh khá tốt và sắc nét dù ở điều kiện ánh sáng đủ hay thiếu sáng. Bên cạnh đó, camera trước của F1 cũng được gói ghém thêm một số tính năng khá hay để người dùng có thể sáng tạo thêm như Time-lapse, GIF, bộ lọc màu, chồng hình...