Làm thế nào để sử dụng USB một cách an toàn, không lo bị virus?

Làm thế nào để sử dụng USB một cách an toàn, không lo bị virus các bạn nhỉ, bạn nào biết thì chỉ mình với, mình xin cám ơn...

Trả lời 8 năm trước
Đặt Icon mặc định cho USB Chỉ là một thủ thuật cũ nhưng vẫn hay khi bạn có nhiều hơn 2 USB cắm trên máy cùng lúc: Dễ dàng nhận ra đâu là USB mình muốn mở dựa vào hình ảnh. Thật đơn giản, chỉ cần tìm 1 file hình ảnh .ico bạn muốn làm biểu tượng cho USB, đặt tên cho Icon là autorun.ico, kèm file text với nội dung như dưới đây: [autorun] Icon=autorun.ico Lưu lại với tên autorun.inf rồi di chuyển 2 file này vào USB. Có thể tạo thuộc tính ẩn cho chúng để tránh bị xóa mất bằng cách click chuột phải vào file > Properties, đánh dấu Hidden.
Trả lời 8 năm trước
Thử qua Chrome OS của Google Chrome OS là hệ điều hành nhẹ và nhanh của Google phát hành cho các máy Netbook. Mặc dù Chrome OS không thể cài đặt trên ổ cứng do vấn đề mã nguồn không tương thích với các thiết bị phần cứng của PC, bạn vẫn có thể thử dùng nó như hệ điều hành chạy trên USB với phiên bản đã chỉnh sửa của tác giả Hexxeh.
Trả lời 8 năm trước
Lướt Web và làm việc an toàn hơn với DemocraKey Nếu đang trong một kì nghỉ hay ở đâu đó mà điều kiện về bảo mật, theo dõi hay yếu tố riêng tư không được đảm bảo thì chắc chắn, bạn sẽ muốn có ngay gói phần mềm DemocraKey. Là bộ phần mềm nền Windows bao gồm trình duyệt, trình chỉnh sửa ảnh, trình duyệt Mail, và bộ công cụ mã hóa, bạn chỉ cần mang nó trong USB và vào máy tính bất kì, làm những việc cần bằng phần mềm có sẵn trong chương trình.
Trả lời 8 năm trước
Nếu cài sẵn hệ điều hành Ubuntu trên USB thì bạn sẽ có thể cứu hệ thống Windows khi bị lỗi mà không thể khởi động được nữa. Hệ điều hành Ubuntu dành cho USB sẽ tích hợp sẵn các phần mềm khôi phục hệ thống, quét Virus, sửa lỗi đĩa và khôi phục mật khẩu bị mất cho Windows. Đọc thêm về cách cứu hệ thống bằng Ubuntu tại đây.
Trả lời 8 năm trước
USB rất nhỏ, nhẹ và thật sự khó nhớ rằng bạn vẫn đang cắm nó trên máy và cứ thế rời đi cho đến khi sực nhớ ra. Để khắc phục tình hình này, chúng ta có thể cài đặt phần mềm Flash Driver Reminder vào USB cá nhân. Mỗi lần thực hiện các thao tác như tắt hay khởi động lại PC, chương trình sẽ hiện lên bảng thông báo rằng bạn đang cắm USB. Nhờ vậy, người dùng khó có thể bỏ sót "người bạn" bé nhỏ ở một máy tính công cộng.