Registry nào giúp cải thiện và mở khóa tính năng trên Windows 10?

Registry nào giúp cải thiện và mở khóa tính năng trên Windows 10 các bạn nhỉ, bạn nào biết thì chỉ cho mình với...

Trả lời 8 năm trước
Chuyển sang giao diện “Dark” Giao diện “Dark” giúp người dùng Windows giảm mỏi mắt và cung cấp một không gian làm việc có phần “êm đềm” hơn so với giao diện trắng sáng mặc định. Trong Registry Editor, bạn hãy tìm đến đường dẫn bên dưới, sau đó nhấn phải chuột vào Theme và chọn lệnh New > Key rồi đặt tên cho Key này là “Personalize” HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows CurrentVersion Themes Bây giờ tiếp tục nhấn phải chuột vào Personalize và chọn New > DWORD (32-bit), sau đó đặt tên cho DWORD này là "AppsUseLightTheme" và thiết lập giá trị cho nó là “0”. Tiếp theo, bạn hãy truy cập vào đường dẫn bên dưới và tạo một giá trị DWORD (32-bit) với tên gọi là "AppsUseLightTheme" tương tự như trên và đặt giá trị cho nó là “0”. HKEY_CURRENT_USER SOFTWARE Microsoft Windows CurrentVersion Themes Personalize Thế là xong, giờ bạn hãy Logout và Login lại vào Windows để kiểm tra kết quả nhé.
Trả lời 8 năm trước
Kích hoạt lại kiểu thông báo “Balloon” Trên Windows 10, cửa sổ thông báo đã được thiết kế lại theo kiểu hình lát phẳng đơn giản và hiện đại hơn với kiểu thông báo bong bóng “Balloon” như ở các phiên bản Windows cũ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn “hồi sinh” lại kiểu thông báo “Balloon” này, bạn có thể thực hiện bằng cách truy cập vào đường dẫn sau, nếu không thấy các Key “Policies”, “Microsoft”, “Windows” và “Explorer”, bạn có thể tự tạo bằng cách nhấn phải chuột vào Key trước đó và chọn New > Key rồi đặt tên cho Key vừa tạo lần lượt theo thứ tự đường dẫn là được. HKEY_CURRENT_USER SOFTWARE Policies Microsoft Windows Explorer Giờ bạn hãy nhấn phải chuột vào Explorer, chọn lệnh New > DWORD (32-bit) và đặt tên cho DWORD mới này là “EnableLegacyBalloonNotifications”, sau đó đặt giá trị cho nó là “1”. Khởi động lại Windows để thay đổi có hiệu lực.
Trả lời 8 năm trước
Vô hiệu hóa Action Center Rất nhiều người dùng cho rằng Action Center trên Windows 10 rất hữu ích và thuận tiện. Tuy nhiên, do nó quá “thuận tiện” nên đôi khi sẽ có những thông báo hoặc tùy chỉnh không cần thiết cho bạn. Nếu muốn, bạn vẫn có thể vô hiệu hóa nó bằng cách làm sau đây. Truy cập vào đường dẫn sau, nếu không thấy các Key như đường dẫn, bạn có thể tự tạo bằng cách nhấn phải chuột vào Key trước đó và chọn New > Key rồi đặt tên cho Key vừa tạo lần lượt theo thứ tự đường dẫn là được. HKEY_CURRENT_USER SOFTWARE Policies Microsoft Windows Explorer Nhấn phải chuột vào Explorer, chọn lệnh New > DWORD (32-bit) và đặt tên cho DWORD mới này là “DisableNotificationCenter”, sau đó đặt giá trị cho nó là “1”. Khởi động lại Windows và kiểm tra kết quả. Muốn khôi phục lại, bạn chỉ việc thay đổi giá trị cho DisableNotificationCenter thành “0”.
Trả lời 8 năm trước
Ẩn một thư mục nào đó bất kỳ trong This PC This PC là một phần của File Explorer được giữ lại từ Windows 8.1, nhưng điều khó chịu là không có cách này để loại bỏ các thư mục mặc định được hiển thị trong này như Desktop, Documents, Downloads, Music, Pictures, Videos. Tuy nhiên, bạn có thể ẩn chúng bằng cách truy cập vào đường dẫn sau. HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows CurrentVersion Explorer FolderDescriptions PropertyBag Ở đây giá trị “” bạn sẽ thay đổi theo giá trị như sau tùy theo mục đích muốn ẩn thư mục nào từ bạn: - Desktop: {B4BFCC3A-DB2C-424C-B029-7FE99A87C641} - Documents: {f42ee2d3-909f-4907-8871-4c22fc0bf756} - Downloads: {7d83ee9b-2244-4e70-b1f5-5393042af1e4} - Music: {a0c69a99-21c8-4671-8703-7934162fcf1d} - Pictures: {0ddd015d-b06c-45d5-8c4c-f59713854639} - Videos: {35286a68-3c57-41a1-bbb1-0eae73d76c95} Ví dụ ở đây chúng ta sẽ thử ẩn thư mục “Music” thì ta sẽ có đường dẫn chính xác là: HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows CurrentVersion Explorer FolderDescriptions {a0c69a99-21c8-4671-8703-7934162fcf1d} PropertyBag Ở đây bạn sẽ thấy một chuỗi có tên là “ThisPCPolicy” và có giá trị là “Show”, hay nhấp đôi chuột vào nó và thay đổi thành “Hide” là xong.
Trả lời 8 năm trước
Tăng cường tính bảo mật cho bộ nhớ ảo Khi máy tính sử dụng hết bộ nhớ RAM, Windows sẽ tiến hành sử dụng một phần bộ nhớ của ổ cứng để chuyển thành bộ nhớ RAM ảo. Và khi bạn tắt Windows, bộ nhớ ảo này vẫn còn trên ổ cứng và rất có thể nó sẽ là một “hiểm họa tiềm ẩn” nếu như trong quá trình thao tác máy tính của bạn bị xâm nhập. Tuy vậy, bạn có thể thiết lập cho Windows xóa tập tin này bất cứ khi nào bạn tắt Windows. Nhưng cách làm này sẽ làm tăng thời gian tắt của Windows lên chút ít vì tùy thuộc vào độ lớn của tập tin pagefile.sys. Mặc dù vậy, đây cũng là một việc nên làm. Để thực hiện, bạn hãy truy cập vào đường dẫn sau: HKEY_LOCAL_MACHINE SYSTEM CurrentControlSet Control Session Manager Memory Management Tại Memory Management, bạn hãy nhấp đôi chuột vào chuỗi “ClearPageFileAtShutDown” và thay đổi giá trị cho nó là “1”.