Màn hình Samsung S27D590C có phù hợp để chơi game không?

Màn hình Samsung S27D590C có phù hợp để chơi game không các bạn, bạn nào đang dùng màn hình này thì tư vấn cho mình với, mình xin cám ơn.

Trả lời 8 năm trước
Trên thị trường màn hình máy tính, đa phần chúng ta - những người dùng công nghệ đã quen với những màn hình LCD phẳng từ nhiều năm nay. Tuy nhiên ở thời điểm này, khi cong là một xu thế đang dần phổ biến thì đã có rất nhiều nhà sản xuất màn hình nhanh chân bước chân vào thị trường màn hình cong mới mẻ. Và Samsung, một trong những hãng điện tử hàng đầu thế giới, tất nhiên không thể đứng ngoài cuộc chơi này. S27D590C, mẫu màn hình cong đầu tiên mở đầu cho dòng sản phẩm màn hình cong của Samsung được ra mắt hồi năm 2014 và đến bây giờ tôi mới có cơ hội được trên tay, đánh giá và cảm nhận nó khi mua lại con màn hình này từ tay một anh bạn trên hdvietnam. Vì đây là hàng cũ qua sử dụng và đã mất hộp đựng và sách hướng dẫn nên tôi xin mạn phép được mượn một số hình ảnh trên mạng như hộp đựng, phụ kiện,... để minh họa cho bài viết. Còn phần màn hình tất nhiên tôi sẽ không lấy ảnh trên mạng vì đã có sẵn hàng trên tay rồi. Xin nói trước là tôi mua màn hình này về chủ yếu để chơi game vì thế phần góc nhìn, màu sắc sẽ là 2 yếu tố được tôi quan tâm đặc biệt. Lưu ý phần màu sắc tôi không có dụng cụ đo đạc màn hình nên phần này tôi sẽ có một số đánh giá mang tính chủ quan và cảm tính. Trước khi đi vào nội dung bài viết, các anh em tinhte cùng tôi khảo thử specs của S27D590C một chút: Thông số màn hình cong Samsung S27D590C. Nguồn: Samsung.​ Điểm đầu tiên tôi không cảm thấy hài lòng ở bảng thông số trên là phần độ phân giải. S27D590C hỗ trợ độ phân giải tối đa chỉ là Full HD 1080p, quá thấp so với một màn hình có kích cỡ khá to 27'. Chưa kể với cái giá gốc được bán ra nằm trong khoảng 8-9 triệu đồng thì nếu tôi là người mua mới chắc chắn tôi sẽ expect S27D590C có độ phân giải ít nhất cũng phải là 2K (2560x1440). Điểm thứ hai ở màn hình là nó dùng tấm nền VA, tấm nền này được xem như là một giải pháp dung hòa lợi thế từ 2 tấm nền IPS (góc nhìn rộng) và TN (thời gian hồi đáp nhanh). Thông thường theo các đánh giá từ các trang web chuyên về màn hình như TFTCentral, GURU3D... thì họ có nói rằng chưa thấy tấm nền VA nào có khả năng như trên, kiểu như có mẫu màn VA góc thì có rộng nhưng thời gian hồi đáp không nhanh và ngược lại. Vì vậy, tôi không nghĩ rằng với sản phẩm đầu tay về màn hình cong như S27D590C, Samsung có thể thành công trong việc khắc phục những mặt hạn chế của tấm nền VA trên mẫu màn hình này.
Trả lời 8 năm trước
Điểm cộng Màn hình có thiết kế cong cho góc nhìn về 2 bên trái phải khi ngồi gần là rất tốt. Trang bị tấm nền VA cho khả năng hiển thị hình ảnh ở các góc nhìn tốt và màu sắc có tái nhưng không mất chi tiết. Thiết kế sang trọng và tiết kiệm không gian nơi đặt. Có joystick điều chỉnh thông số màn hình. Màu sắc hiển thị ở chế độ mặc định rất nịnh mắt và đẹp. Có rất nhiều chế độ về màu trên menu OSD. Điểm trừ Giá đắt khi mua mới dù đã ra mắt từ năm 2014. Chỉ hỗ trợ độ phân giải tối đa là Full HD. Màn hình bị rung lắc nhiều khi thao tác. Không xoay ngang trái phải màn hình được. Thời gian hồi đáp màn hình không nhanh lắm làm xuất hiện ghost hình khi chơi game.
Trả lời 8 năm trước
Góc nhìn từ nhiều phía của em SamSung S27D590C này tốt thật, ở nhiều góc nhìn trái phải trên dưới đều good.
Trả lời 8 năm trước
Do được sản xuất sau và nắm bắt được nhược điểm của các công nghệ đi trước nên SamSung cũng đã khắc phục đc những công nghệ đi trước. Từ góc nhìn cho đến thiết kế.
Trả lời 8 năm trước
Ngoài ra S27D590C còn có thêm 1 số tính năng nữa như : Chế độ chơi game (Game Mode), Chế độ nâng cấp (Magic Upscale), tiết kiệm điện năng (Eco Saving), Cài giờ tự động tắt (Off Timer), Image Size, Chế độ chỉnh sáng Samsung Magic Bright, Chế độ màn hình không nhấp nháy