Surface Pro 4 với MacBook Air 11 inch và 13 inch, laptop nào phục vụ công việc tốt hơn?

Surface Pro 4 với MacBook Air 11 inch và 13 inch, laptop nào phục vụ công việc tốt hơn hả các bác, em đang phân vân giữa 3 chiếc này mà không biết nên chọn chiếc nào cả ạ, các bác tư vấn cho em với...

Trả lời 8 năm trước
Sau khi Microsoft công bố phiên bản máy tính bảng hàng đầu mới nhất của họ, một loạt các đánh giá so sánh được thực hiện trên sản phẩm mới này, so sánh với máy tính xách tay “mỏng-như-không khí” của Apple. Vậy, đâu thực sự là sản phẩm nổi trội hơn? Màn hình Khi nói đến màn hình, MacBook Air của Apple tỏ ra khá “yếu thế” vì nó chỉ sở hữu một màn hình 13,3-inch không hỗ trợ cảm ứng, cũng không phải màn hình Retina, độ phân giải chỉ là 1.440 x 900. Trong khi đó, màn hình Surface Pro 4 có độ phân giải 2736x1824 hỗ trợ cảm ứng và được bảo vệ bởi lớp kính siêu cứng Corning Gorilla Glass 4. Kết quả: Surface Pro 4 thắng. “Nội thất bên trong” Surface Pro 4 được cung cấp bộ vi xử lý Intel Core M3, i5, hoặc i7 (Skylake) thế hệ thứ 6 kết hợp với cạc đồ họa Intel HD 515, 520 hay 540, bộ nhớ RAM 4GB, 8GB hoặc 16GB. Có bốn biến thể của bộ nhớ trong (SSD) với dung lượng lần lượt là 128GB, 256GB, 512GB hoặc 1TB. Trong khi đó, MacBook Air được trang bị bộ vi xử lý lõi kép Intel Core i5 tốc độ 1.6GHz ( tốc độ có thể được ép xung lên đến 2.7GHz), hoặc bộ vi xử lý lõi kép Intel Core i7 tốc độ 2.2GHz (có thể tăng lên 3.2GHz) tích hợp cạc đồ họa Intel HD Graphics 6000, hỗ trợ 4GB 1600MHz LPDDR3. Các tùy chọn lưu trữ là 128GB hoặc 256GB SSD dựa trên cổng PCIe và tùy chọn nâng cấp lên 512GB. Xem xét các thông số kỹ thuật trên có thể thấy mẫu laptop lai máy tính bảng của Microsoft có bộ vi xử lý và RAM tốt hơn hẳn Mackbook Air khi sử dụng bộ vi xử lý Skylake mới nhất từ Intel và trang bị RAM lên đến 16Gb, bộ nhớ trong lên đến 1 TB (ở phiên bản có mức cấu hình cao nhất). Kết quả: Surface Pro 4 thắng. Thiết kế MacBook Air 13-inch là vô cùng mỏng, thon dần từ 0,68 inch ở mặt sau tới 0.11 ở phía trước của máy. Surface Pro 4 có độ dày 0.33 inch. Khi mở máy lên, MacBook Air có chiều cao 8,94 inch, rộng 12,8 inch, trong khi Surface Pro 4 để dọc máy sẽ có kích thước 11,5 inch và cao 7,93 inch, rộng. Mặc dù MacBook Air có thể nặng hơn một chút so với Pro 4 tùy loại cover khác nhau. Surface Pro 4 nặng 1,73 pound nhưng có thể tăng lên hơn 2 pounds khi gắn vào cover loại 0,45 pound. MacBook Air màn hình 13-inch nặng 2,96 pound trong khi loại màn hình 11-inch nặng có 2,38 pound. Về thiết kế thật khó nói Macbook Air hay Surface Pro 4 ai hơn ai vì vấn đề này được đánh giá tùy theo mục đích sử dụng và sở thích của từng người dùng. Kết luận: tỉ số hòa Video đánh giá Surface Pro 4 trên tay Mặc dù một máy tính bảng có thể làm việc như một máy tính xách tay Surface Pro 4 lại đi so sánh với một máy tính xách tay cá nhân như Macbook Air có thể là hơi khập khiễng. Nhưng tùy theo kinh nghiệm sử dụng và khả năng trải nghiệm của mỗi cá nhân mà một người dùng sẽ thích sử dụng thiết bị nào hơn. Tuy nhiên, tốt nhất chúng ta hãy đợi sau ngày 26/10 khi Surface Pro 4 chính thức được phát hành ra thị trường và bằng trải nghiệm thực tế để đưa ra câu trả lời chính xác nhất.
Trả lời 8 năm trước
Microsoft đã có màn ra mắt sản phẩm máy tính bảng mới Surface Pro 4 không thể ấn tượng hơn trong cuộc họp báo tại New York, với phần trình bày về phần cứng của Panos Panay, Phó Giám đốc dự án Surface. Kích thước của thiết bị thực tế vẫn được duy trì – đổi lại nó đã mỏng hơn, như chúng ta mong đợi, xuống đến 8,4mm - nhưng với cùng một khung hình, kích thước màn hình đã được tăng lên đến 12,3 inch, tăng 60% điểm ảnh trên màn hình so với Surface Pro 3. Điều đó làm khiến màn hình hiển thị 'PixelSense' có mật độ điểm ảnh 267 ppi của. màn hình Màn hình Surface Pro 4 là 12,3-inch, tăng 60% điểm ảnh trên màn hình so với Surface Pro 3 Các lớp mỏng Gorilla Glass và động cơ cảm ứng tinh tế đồng nghĩa với việc khiến màn hình cảm ứng hiện nay nhạy cảm hơn, cộng với những cải tiến của bút cảm ứng, đã làm cho người dùng thật phấn khích. Bút stylus mới được trang bị một cục tẩy ở phía đầu, và có thể phân biệt được 1024 mức độ áp lực khác nhau - thậm chí nó còn được chuẩn bị sẵn những phương thức giải quyết khác nhau cho các nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như những thao tác rành riêng cho vẽ kỹ thuật và phác thảo. Đối với hiệu suất, Surface Pro 4 hiện đang được điều hành bởi một CPU Skylake, có tốc độ nhanh hơn so với người tiền nhiệm của nó 30%, và Microsoft thậm chí không ngần ngại tuyên bố rằng Surface Pro 4 nhanh hơn MacBook Air tới 50%. Máy tính bảng mới này cũng có khả năng lưu trữ lên đến 1TB và 16 GB RAM. Redmond cũng đã giới thiệu một loại bàn phím mới Type Cover mỏng hơn, có một trackpad lớn hơn 40%, và các phím mới làm cải thiện tốc độ đánh máy một cách đáng kể. Ngoài ra, nó còn được trang bị một cổng đấu nối 'chuyên nghiệp' gồm hai 4K DisplayPorts, bốn cổng USB 3, và một kết nối Ethernet.