Những điện thoại selfie tốt nhất hiện nay?

Những điện thoại nào selfie tốt nhất hiện nay hả các bạn?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước


5 smartphone selfie xuất sắc nhất năm 2014
5 smartphone chụp ảnh selfie xuất sắc nhất năm 2014

HTC Desire Eye

Desire Eye bất ngờ ra mắt vào tháng 10 vừa qua và được giới công nghệ vinh danh là "vua selfie". Quả thật, tốc độ phát triển của cảm biến camera trước trên các mẫu di động hiện nay quá nhanh, khi ở thời điểm đầu năm, những chiếc smartphone với camera trước 5 megapixel đã được xem là "khủng".

Desire Eye được trang bị camera trước 13 megapixel, góc rộng 22mm, khẩu độ f/2.2, kèm cả đèn flash kép. Bên cạnh đó, nó cũng được tích hợp một hệ thống phần mềm phức tạp, phục vụ cho việc chụp ảnh tự sướng, chẳng hạn như tính năng Live Makeup - tự động làm mịn da, Face tracking - theo dõi chuyển động gương mặt, nhận diện nụ cười để tự động chụp hay chia đôi màn hình để chụp cả 2 camera trước sau.

Máy còn có thêm nút chụp hình cứng, cho phép khóa điểm lấy nét và đo sáng khi nhấn một nửa nút (thường chỉ dành cho camera sau trên một số smartphone hiện nay). Cho đến thời điểm này, khó có sản phẩm nào vượt mặt được Desire Eye về khả năng chụp ảnh selfie.

5 smartphone chụp ảnh selfie xuất sắc nhất năm 2014

Oppo N1 mini

So với Desire Eye, Oppo N1 mini sử dụng một cơ chế chụp ảnh hoàn toàn khác. Model này được xem là bản thu gọn của chiếc N1 với camera xoay 206 độ độc đáo. Điều này đồng nghĩa với việc, người dùng có thể sử dụng chung một cụm camera cho cả 2 mặt trước sau, chỉ cần xoay cụm camera của máy.

Camera của N1 mini chỉ có độ phân giải 8 megapixel, thay vì 13 megapixel như bản N1. Tuy nhiên, không vì thế mà chất lượng ảnh của nó bị đánh giá thấp. Máy có chế độ chụp "Beauty", cho phép làm mịn da, thon mặt hoặc nhiều hiệu ứng nịnh mắt khác. Đối tượng người dùng sản phẩm này hướng đến chính là các bạn nữ thích chụp ảnh selfie. Một chiếc smartphone 8 "chấm" dành cho việc chụp ảnh selfie có lẽ là quá đủ để làm người dùng hài lòng.

5 smartphone chụp ảnh selfie xuất sắc nhất năm 2014

Sony Xperia C3 Dual

C3 Dual là sản phẩm đầu tiên hướng đến đối tượng người dùng thích chụp ảnh tự sướng từ Sony. Khi ra mắt, Sony gọi nó là sản phẩm chụp ảnh tự sướng tốt nhất thế giới.

Quả thật, với camera trước 5 chấm, góc rộng, kèm đèn flash dịu nhẹ, đây là một trong những sản phẩm có phần cứng tốt nhất cho việc chụp chân dung. Cũng giống như một số sản phẩm chuyên tự sướng gần đây, Sony đã thiết kế một phần mềm công phu để giúp người dùng "tút tát" lại những điểm chưa hài lòng khi chụp tự sướng. Thậm chí, nhiều hiệu ứng vui vẻ từ camera sau của máy cũng được đưa ra mặt trước.

Có một điểm độc đáo là khi mở ứng dụng camera, C3 Dual sẽ hiện giao diện chụp hình của camera trước đầu tiên, khác với tất cả các mẫu smartphone còn lại. Người dùng cũng có thể gõ 2 lần vào mặt sau của máy để tự chụp.

5 smartphone chụp ảnh selfie xuất sắc nhất năm 2014

Nokia Lumia 730

Lumia 730 là một sản phẩm hoàn hảo về camera, tất nhiên xét ở phân khúc của nó (giá bán ở mức 5 triệu đồng). Camera trước của máy sở hữu phần cứng tốt với cảm biến 5 megapixel, góc rộng và khả năng chỉnh sửa đa dạng.

Với lợi thế về cấu hình, thiết kế sản phẩm, lại thuộc về một thương hiệu được yêu thích bậc nhất tại Việt Nam, không khó hiểu khi Lumia 730 đang nằm trong nhóm những sản phẩm tầm trung bán tốt nhất tại thị trường Việt Nam.

5 smartphone chụp ảnh selfie xuất sắc nhất năm 2014

Samsung Galaxy Grand Prime

Grand Prime được xem là đối thủ trực tiếp của chiếc Lumia 730. Sản phẩm này cũng dùng camera trước 5 megapixel, giá bán 5 triệu đồng, trong đó tính năng chụp tự sướng của nó giành được sự quan tâm lớn của người dùng trong nước.

Với những sản phẩm cấu hình tốt, thiết kế đẹp mắt trong tầm giá 5 triệu như Galaxy Grand Prime, phân khúc tầm trung đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Thậm chí, tính năng chụp ảnh tự sướng chất lượng cao đang lan dần xuống các model tầm thấp, mà sự ra mắt của chiếc Lumia 535 từ Microsoft là một ví dụ.

Le tuananh
Le tuananh
Trả lời 8 năm trước

Iem chỉ có thích iphone thôi.

Vu Thao
Vu Thao
Trả lời 8 năm trước

Con C3 của Sony là điện thoại tự sướng nổi tiếng rồi.