Xin hướng dẫn cách burn tai nghe chuẩn nhất?

Cho minh xin hướng dẫn cách burn tai nghe chuẩn nhất nhé các bạn,mình vừa mua cái tai nghe xịn mà chưa biết burn như nào?

Ho Van Ten
Ho Van Ten
Trả lời 8 năm trước

Burn tai nghe thực chất cũng chỉ là nghe nhạc làm cho màng loa mềm hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để chờ tai nghe thể hiện đúng chất lượng của nó nên họ phải dùng burn in để rút ngắn quá trình này. Do vậy, có 2 trường phát burn in khác nhau, trường phái 1 sử dụng các bài hát phát liên tục trong khi trường phái 2 lại sử dụng các file âm thanh như white noise, pink noise....

Thật sự mà nói, sẽ rất khó để biết trường phái nào là đúng mà bạn chỉ có thể chọn theo cảm giác của mình. Lý lẽ của giải pháp bật nhạc cho rằng việc sử dụng các file noise sẽ làm tổn thương màng loa nhưng những ai chọn cách 2 thì cho rằng phương pháp của họ hoàn toàn không gây hại, cho thời gian burn ngắn hơn và giúp tai hoàn thiện tốt hơn vì các file âm thanh bao trùm đủ mọi dải tần.

Nếu bạn chọn cách 1, có thể sử dụng chính loại nhạc mình hay nghe để burn in. Dùng phương pháp này bạn hãy để bài hát ở chế độ ngẫu nhiên (shuffle) và nhớ cho tai nghe nghỉ sau mỗi khoảng 3-4 tiếng sử dụng liên tục. Như đã nói, màng tai nghe mới rất yếu và đừng bao giờ đẩy nó lên giới hạn khó khăn như vậy.

Cách thứ 2 là cách mình giới thiệu, ta sẽ sử dụng các file âm thanh từ burninwave chạy liên tục với một quãng nghỉ giữa các lần chạy. Ngay cả khi sử dụng cách nào, bạn cũng chẳng thể biết chạy như thế nào là tối ưu, file nào nên chạy, chạy trong thời gian bao lâu..... vì không có ai quy chuẩn cả, chúng ta cũng chỉ dựa trên cảm giác và suy nghĩ của mỗi người.