IPhone 6c có tốt không, giá bao nhiêu, khi nào thì ra mắt?

Mình thấy Apple đang rục rịch cho ra mắt iPhone 6c, để thay cho chiếc iPhone 5c vốn không mấy thành công trước đó. Không biết chiếc iPhone 6c này có tốt không, giá bao nhiêu tiền và khi nào thì ra mắt nhỉ?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Theo mình biết thì chưa chắc Apple đã cho ra mắt iPhone 6c đâu bạn ạ, Apple có thể đang cân nhắc về iPhone 6C do model tiền nhiệm không bị chê về phần cứng nhưng có doanh số không cao.

iPhone-6C-7792-1427764985-9271-142804667

iPhone 6C được cho là vẫn dùng kích thước màn hình 4 inch.

Cuối tháng trước, một số hình ảnh được cho là mẫu vỏ thử nghiệm của iPhone 6C được nhiều trang công nghệ đăng tải. Đáng chú ý khi máy vẫn giữ kích thước màn hình 4 inch và kích thước tương đương so với 5C. Ở mặt sau, khác biệt duy nhất có thể nhận thấy là đèn flash kép trên nền vỏ nhựa bóng nhiều màu sắc. Ngoài ra, phần cạnh dưới với loa ngoài cũng được thay đổi.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI Security, người từng nhiều lần có thông tin đúng về các sản phẩm của Apple, mẫu iPhone 6C có thể chưa xuất hiện trong năm nay. Thất bại về mặt doanh số của 5C có thể khiến Apple chưa vội vàng ra mắt sản phẩm mới khi chưa tìm được sự đột phá trong sản phẩm hoặc cách bán hàng.

iPhone 6C trước đó vẫn được dự đoán sẽ có thêm NFC để hỗ trợ Apple Pay, cảm biến vân tay và kính Gorilla bảo vệ màn hình.

Cũng theo Kuo, iPhone năm nay vẫn chỉ ra mắt với hai kích thước màn hình là 4,7 inch và 5,5 inch. Bản nâng cấp của iPhone 6 và iPhone 6 Plus thậm chí được cho là có tên gọi iPhone 7 thay vì thêm ký tự S phía sau như truyền thông. Bộ đôi sản phẩm mới nhiều khả năng sử dụng công nghệ cảm ứngForce Touch có thể nhận biết lực chạm mạnh nhẹ của người dùng.