Samsung mất lãnh đạo cấp cao tại Mỹ

Một báo cáo mới đây cho biết giám đốc marketing chi nhánh Samsung Mobile tại Mỹ, ông Todd Pendleton, sắp sửa từ chức sau gần 4 năm gắn bó. Những nhân viên khác trong nhóm của Pendleton cũng sẽ nghỉ việc tại Samsung hoặc thuyên chuyển sang bộ phận khác.

Samsung sắp mất người lãnh đạo chiến dịch marketing "The Next Big Thing"

Ông Pendleton cùng nhóm của ông là những người đứng sau chiến dịch marketing "The Next Big Thing". Chiến dịch này đã rất thành công, góp phần nâng cao vị thế của dòng sản phẩm smartphone Samsung, thậm chí đã thuyết phục được nhiều người dùng rằng Samsung mới là nhà sản xuất sáng tạo nhất. Sự thành công ở mảng di động còn giúp những sản phẩm gia dụng khác của Samsung tăng trưởng mạnh.

Pendleton cũng là một trong những người làm chứng trong vụ kiện bằng sáng chế giữa Samsung và Apple. Tại tòa ông đã tuyên bố rằng smartphone cao cấp Galaxy thành công nhờ chiến dịch marketing của nhóm ông chứ không phải do sao chép iPhone.

Tuy vậy, các vị lãnh đạo Hàn Quốc của Samsung lại không mấy ấn tượng với "The Next Big Thing". Vào cuối năm 2012, họ đã gửi sang Mỹ một nhóm kiểm toán để kiểm tra lại các hoạt động tài chính của chiến dịch nói trên trong 3 tuần. Tuy kết quả kiểm toán không có vấn đề gì, các nhà lãnh đạo cấp cao của Samsung đã không mở rộng chiến dịch ra toàn cầu, mặc dù nhiều vị "sếp" marketing tại các khu vực khác rất muốn.

Pendleton không phải là nhân viên cấp cao duy nhất rời bỏ Samsung trong thời gian gần đây. Chi nhánh tại Mỹ của tập đoàn này đã chứng kiến nhiều sự ra đi của các vị lãnh đạo, mà nguyên nhân có thể là do xung đột giữa các nhân viên tại Mỹ và lãnh đạo người Hàn Quốc. Tuy nhiên sự ra đi của Pendleton lại gây chú ý vì đây là thời điểm rất quan trọng của Samsung, khi hãng sẽ bắt đầu bán ra bộ đôi Galaxy S6 vào tuần tới.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Samsung có vẻ sắp thay đổi nhân sự hàng loạt hay sao ấy nhỉ

Trần Thị Hoài Thương
Trần Thị Hoài Thương
Trả lời 9 năm trước

Có vẻ như samsung đang bắt đầu xuống dốc thể hiện qua việc sáng suốt níu giữ nhân tài và sử dụng thông mình nhân lực của mình