Xin mọi người chỉ cách phân biệt Iphone mỹ và hàng dựng như thế nào?

Xin mọi người chỉ cách phân biệt Iphone mỹ và hàng dựng như thế nào?Xin cám ơn.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Bạn vào đọc bài này nhé:

Không có chiếc iPhone thật bên cạnh thì tôi thực sự bối rối vì không tìm được bằng chứng rõ ràng nào để chứng minh đây là một chiếc iPhone không phải nguyên vẹn như chiếc iPhone mà Apple bán ra. Cũng không biết phải dùng từ ngữ nào để diễn tả được chính xác về nó. Ta sẽ mượn từ DỰNG mà anh em hay dùng chỉ những chiếc BlackBerry thế hệ cũ được làm mới khá phổ biến trên thị trường.

Bên trong:

Chẳng có hình ảnh nào kèm theo để diễn tả nội dung bên trong của chiếc iPhone Dựng này cả vì đơn giản là nó giống thật 100%. Bạn có thể vào Appstore để mua phần mềm, có thể vào cydia... bạn có thể chỉnh sửa, nâng cấp tất cả mọi thứ. Điều này cho thấy rõ ràng phần cứng trong máy là của Apple. Tuy nhiên khi mang số serial trên máy đánh vào trang hỗ trợ của Apple thì báo là số serial này không đúng (chiếc máy chúng tôi thử có số Serial là 868790G4Y7K). Bạn có thể vàotrang nàyđể thử và xem kết quả, phần quốc gia cứ chọn là Mỹ.

Một điều nữa là lúc mới khui hộp thì chỉ cần bỏ sim vào là dùng được (giống hàng world), nhưng khi restore lại bản firmware gốc 3.0 thì máy đã bị lock và phải dùng Cydia để unlock lại.

Bên ngoài:

Như đã nói ở trên, bạn khó có thể nhìn thấy được điểm không đúng nếu không so sánh hoặc không có ai đó nói trước cho bạn. Ở đây chúng tôi tìm ra 3 điểm khác biệt mà bạn có thể dựa vào đó để xác định được nó bằng mắt thường. Một điều thú vị là một trong 3 đặc điểm này giống với đặc điểm chiếciPhone nhái. Ba đặc điểm để nhận dạng là:

1. Màn hình iPhone DỰNG khi để ánh sáng chiếu vào thì phản sáng nhiều hơn màn hình iPhone thật: Trong hình bạn bạn thấy chúng tôi xoay 1 chiếc iPhone thật và 1 chiếc iPhone DỰNG vào đèn. Kết quả là màn hình iPhone DỰNG rất sáng, phản quang rất mạnh trong khi màn hình iPhone thật tối hơn và phản quang yếu hơn. Đây là đặc điểm ta tìm thấy ở các chiếc iPhone nhái lúc trước. ==> Khi đi mua bạn tắt máy và xoay màn hình về hướng có ánh sáng mạnh (như mặt trời, đèn đường...) để có thể phát hiện ra đặc điểm này.
2. Về chất lượng hiển thị: màn hình iPhone DỰNG có chất lượng hiển thị kém hơn so với hàng thật.
3. Viền Crôm ở iPhone Dựng không liên tục và biến dạng ở 4 góc: Ở chiếc iPhone Thật thì mặt phẳng trên cùng của viền Crôm có kích thước khoảng 0.7mm và trải đều trên toàn khung. Trong khi iPhone Dựng thì ở 4 góc mặt phẳng trên cùng của viền crôm đều bị méo và teo lại.
4. Mặt sau của iPhone Dựng in mờ và không đẹp: Tuy nhiên nếu không để ý, so sánh hay được nhắc thì bạn cũng không thể nhận ra. Chữ iPhone trên iPhone Dựng có chữ o và e giống như là không cùng font nên nét nó hẹp hơn các chữ còn lại cũng như so với iPhone thật.
5. Chiếc máy chúng tôi thử nghiệm có pin sụt rất nhanh, máy để không 1 ngày cũng hết pin (không gắn SIM).

Suy đoán:

Chúng tôi suy đoán đây là những chiếc iPhone với bo mạch chính và các thành phần trên là từ nhà máy sản xuất cho Apple nhưng không qua được các đợt kiểm tra nên bị loại ra. Bằng cách nào đó người ta đã đưa nó ra ngoài và làm các thành phần khác như màn hình, nắp lưng.... và bán ra thị trường. Tức là được dựng lại một cách rất công phu.

Trên đây là những bằng chứng và suy đoán dựa trên 1 sản phẩm mà chúng tôi có trên tay. Nếu bạn từng trải qua hoặc có những sản phẩm tương tự muốn chia sẻ xin liên hệ qua email: cuhiep@tinhte.com. Xin cảm ơn.