Làm bộ điều khiển nhiệt độ lò ấp trứng????

Tôi đang làm một lò ấp trứng ( gà, chim cút.. ) nhưng do hệ thống điều chỉnh nhiệt độ của tôi thô sơ quá ( tôi sử dụng thủy ngân trong xy lanh thủy tinh để đóng mở công tắc, các bác biết cái công tắc cửa tủ lạnh đấy, nếu nhấn lên nó thì cắt điện, thả ra thì có điện, nên khi nhiệt độ lên cao, thủy ngân giãn ra đẩy pít tông thủy tinh chạy lên chèn vào công tắc, ngắt điện, nguội thì ngược lại, tuy nhiên do sai số nhiệt độ lớn quá hay sao mà lứa chim cút của tôi nở ra chân dài hơn cả Thanh Hằng, cuối cùng nghẻo hết. Một số cao thủ trên forum này chỉ tôi cách làm cái điều khiển nhiệt độ bằng công tác thủy ngân và bóng bán dẫn, nhưng tôi lại tay mơ trong vấn đề này. Kính nhờ các cao thủ trong diễn đàn chỉ giáo cách làm bộ điều khiển này với, xin các bác chỉ càng cặn kẽ càng tốt để tôi còn làm được ( các phần khác về độ ẩm và đảo trứng, thông gió thì không có vấn đề gì ) chỉ có rắc rối với cái nhiệt độ này thôi ) Quên, mình dân nhà quê nên nếu các bác tư vấn thì xin chỉ luôn mua ở đâu, giá bao nhiêu nghe, và đừng bắt em mua vé máy bay ra HN để mua đồ, em xin cảm tạ nhiều lắm.
ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 15 năm trước
Tốt nhất là nên đi mua một cái đồng hồ nhiệt của Tàu . Giá rẻ , dễ sử dụng , dễ đấu nối , chạy trực tiếp 220V , Có hiển thị digit .....Đơn giản là bạn chỉ việc ấn phím setup giá trị nhiệt độ cần khống chế . Bạn có thể nối trực tiếp vào bóng đèn 220V nếu muốn ấp bằng bóng đèn . Hoặc có thể dùng điều khiển quạt thổi hơi nóng . Hoặc chỉnh cửa gió lò nhiệt ...... Việc chế tạo đồng hồ nhiệt là không đơn giản . Vì bản thân các linh kiện lắp đồng hồ cũng bị sai số vì nhiệt . Để làm được thì kết cấu mạch phải được tính toán để bù lại nhiệt . Việc can chuẩn cũng khó khăn và mất rất nhiều thời gian vì ta không có nguồn " Nhiệt đô chuẩn ''
Đặng Khánh Hải
Đặng Khánh Hải
Trả lời 13 năm trước

Bác có thể dùng một bộ điều khiển nhiệt độ, một đầu dò nhiệt độ (dân trong ngành gọi là cảm biến nhiệt độ - temperature sensor), một cái rờ le.

Giả sử bác chọn nhiệt độ trong lò ấp trứng của bác là 37 độ C (cái này là kinh nghiệp....."ấp" của các bác, em chưa ....ấp trứng bao giờ nên em không biết) thì bộ điều khiển sẻ giữ nhiệt độ ổn định cho bác bằng cách đóng ngắt các bóng đèn hay điện trở sấy cho bác. Chỉ cần cài đặt vài cái như loại đầu dò, nhiệt độ ấp là bao nhiêu, khoảng chênh lệch nhiệt bao nhiêu...là mấy tháng sau có những chú gà (vịt, vịt trời....). Bộ điều khiển này giá cả củng khá rẻ mà lại dể sử dụng, bác chẳng cần dùng cái ống thuỷ ngân nữa. Làm như thế chẳng ....."hai tếch" tý nào.

Tham khảo các bộ điều khiển nhiệt độ tại ĐÂY

Trả lời 8 năm trước
https://www.youtube.com/watch?v=73phiLEgnlI ĐÃ CÓ HÀNG MỚI - HOÀN THIỆN NHẤT CHO ẤP TRỨNG ĐÂY BỘ ĐIỀU KHIỂN CHO LÒ ẤP TRỨNG (giá 700k-liên hệ 01664539017) CHỨC NĂNG: -Đo và khống chế nhiệt sai số 0.1 độ C -Có cổng ra đảo trứng 220v cho moto quay 20s sau 1h,2h...5h tùy cài đặt -có cổng ra 220 cho quạt thông khí theo mặc định 1h chạy 1 phút để điều hòa oxi cho lò -có cổng ra 12v cho còi hú khi nhiệt độ hạ xuống 35 độ do cháy nguồn nhiệt hoặc 40 độ do quá nhiệt ! -các thông số nhiệt ,timer đảo trứng có thể tự cài đặt -bộ điều khiển dễ lắp đặt vào 220v ra 220v Bác nào có nhu cầu liên hệ
Lộc Phát
Lộc Phát
Trả lời 7 năm trước

Hy vọng được cộng tác với bạn.

Lộc Phát chuyên sản xuất và phân phối bộ điều khiển máy ấp trứng tích hợp đầy đủ các tính năng tự động.

1. Bộ điều khiển dùng được cho: ấp trứng gà, trứng chim bồ câu, trứng gia cầm, trứng cá sấu,...

2. Số lượng trứng: 1- 1000 trứng. Với số lượng trứng lớn hơn vui lòng báo trước khi đặt hàng.

3. Các tính năng tích hợp trong một bộ điều khiển:

- Điều khiển nhiệt độ (tự động), tăng giảm theo ý muốn, sử dụng chuẩn PWM nên thiết bị ra nhiệt bền và ổn định.

- Đảo trứng tự động

- Điều khiển độ ẩm tự động phun sương của dòng máy ấp cao cấp / hoặc sử dụng khay nước truyền thống: tự động phun sương tạo ẩm khi độ ẩm chưa đạt, tự động ngừng phun sương tạo ẩm khi độ ẩm đạt chuẩn.

- Điều khiển gió/ không khí lưu thông tự động

- Chống quá nhiệt tự động an toàn khi ấp trứng

- Màn hình hiển thị trực quan, nét, dễ nhìn

- Phím bấm dễ sử dụng

- Có chức năng cho người trung tuổi

- Có còi cảnh báo lỗi quá nhiệt và mất cảm biến.

3. Hướng dẫn sử dụng chi tiết, nâng cấp theo yêu cầu.

Bảo hành 06 tháng. Hỗ trợ bảo dưỡng, nâng cấp trọn đời.

ĐT/zalo: 091 5885 692

0966 773 858

Facebook: Lộc Phát – thiết bị thông minh

https://www.facebook.com/nauruoubangdienlocphat/

locphatsaoviet.mov.mn