Vì sao vợt muỗi nhà em lại bị hỏng nhỉ?

Chẳng hiểu sao vợt muỗi mua về dùng chưa được bao lâu thì đã hỏng các đại ca nào biết cách khắc phục xin chỉ giáo cho.
sp
sp
Trả lời 15 năm trước
Hư hỏng đầu tiên ở vợt muỗi là ở cái lưới kim loại do bị ẩm hoặc dính xác muỗi mà bị mất cách điện ( lưu ý là điện áp ở lưới tuy cao cỡ trên 1000v nhưng công xuất lại yếu ) . Nếu cứ bấm công tắc thì sẽ hỏng tiếp mấy con điot xung nắn bội áp sau đó là hỏng tiếp con tranzito dao động . Muón biết lưới có bị chập hay không dùng đồng hồ vạn năng đo ở thanh xM thì thấy ngay > Để khắc phục ta có thể rửa lưới bằng nước xà phòng dùng chổi sơn lùa kĩ các khe lưới , sau đó rửa lại bằng nước sạch , sấy khô , kiểm tra lại bằng ôm kế > Nếu đạt yêu cầu cách điện thì kiểm tra tiếp mấy con điot nắn điện . tranzito . Nếu thấy hỏng thì điot phải thay là điot xung tranzito thì thay bằng C2383 m C2229 là đựoc.
binhhc
binhhc
Trả lời 15 năm trước
[size_3][b]Tôi cũng đã bị hỏng mấy cái và đã sửa chữa dồn ghép linh kiện kiểu "giật gấu vá vai" được vài cái sử dụng trở lại. Qua đó có mấy ý kiến với bạn về các sự hay hỏng hóc của cái vợt muỗi như sau: - 1 là hỏng quả pin khô: nạp điện đầy nhưng chỉ bấm vài cái là hết điện - các bạn chú ý không nên bấm nút lâu vừa tốn điện vừa nhanh hỏng linh kiện - 2 là hỏng quả tụ gữi vai trò xung áp (cái tụ to tướng đấu ở đầu ra lưới) - 3 là nên để nơi khô ráo, vệ sinh lưới sạch sẽ và nạp điện định kỳ đều đặn. Còn các linh kiện khác như đèn bán dẫn, mạch nắn điện áp nạp pin hay các tiếp xúc pin và nút bấm thì xác xuất hỏng ít hơn. Nếu pin nạp đầy (bấm nút đèn soi thấy sáng rõ là pin đã đầy) mà vợt muỗi nó không nổ lách tách thì chứng tỏ quả tụ đã bị chai - bạn nên thay nó đi là ổn. [red]MÙA NÀY RẤT NHIỀU MUỖI - CHÚC BẠN CÓ CÁI VỢT MUỖI TỐT - BẮT MUỖI NỔ TÍ TÁCH VỪA RẤT VUI TAI VỪA KHÔNG BỊ MUỖI ĐỐT, NHẤT LÀ NHÀ CÓ TRẺ NHỎ ! [/b][/size_3][/red]
tran thanh
tran thanh
Trả lời 13 năm trước

có lẽ sạc quá lâu đó dễ hư pin, theo tôi thì cái nút bấm: nhấp tới nhấp lui chắc chắn sẽ lờn - tiếp xúc điện giảm đi trong khi đó ta nghi ngờ pin yếu dần - cố sạc lâu - hư pin thiệt.

Bạn hãy thử ấn nút đó hơi mạnh tay chút so với lúc đầu kết hợp với sự biết ý: vừa nhấp(hơi mạnh chút) nút vừa nghiêng lên nghiêng xuống(thuận thì chỉ nghiêng lên là được) cái nút(ngón tay trượt lên trượt xuống để cái nút có độ nghiêng) để cho tiếp xúc điện nhiều hơn(vì tiếp xúc điện không như lúc mới mua nữa). Còn nếu không được nữa thì tháo vợt ra coi, nối - chập chỗ 2 điểm chì hàn - mạch của nút bấm bằng lưỡi dao mới mài(sạch) là biết liền tại cái nút.

nếu giỏi điện tử bạn có thể hàn - thay nút mới, còn nếu chế tạo - chỉnh sửa được sao đó thì chế...

nếu sử dụng cách nhấp (hơi mạnh tay) nghiêng nút xéo như trên thì có thể tăng thêm tiếp xúc điện nhưng vẫn chưa triệt để 100% so với dùng con dao thử điện(như trên)

nguyenlananh
nguyenlananh
Trả lời 8 năm trước
Các bạn có biết ở đâu sửa vợt muỗi giá rẻ hong cho mình địa chỉ với mình cũng hỏng chục cái mà chẳng hiểu sửa ở đâu giờ nữa