Máy lạnh mini di động với máy lạnh treo tường có nhược điểm gì?

Vài năm trở lại đây, máy lạnh mini di động xuất hiện trên thị trường và tạo nên cơn sốt không nhỏ đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều người nhầm lẫn máy lạnh mini di động với máy lạnh treo tường. Để người tiêu dùng có thể phân biệt rõ hai sản phẩm này, Vatgia.com sẽ có một bài phân tích cụ thể ngay dưới đây.

Bạn biết gì về máy lạnh mini di động?

Đây là một dạng sản phẩm tương tự như máy lạnh thông thường với chức năng điều hoà không khí. Ưu điểm nổi trội và khiến nó được ưa thích rộng rãi chính là khả năng có thể di chuyển một cách dễ dàng, đặt ở bất kì nơi nào tuỳ theo ý thích của người sử dụng. Chúng ta có thể đặt sản phẩm này ở bãi đậu xe, nhà hàng hay nhà xưởng, ... Sản phẩm này có thể làm lạnh một cách nhanh chóng và được cài đặt nhiều chức năng tiện ích như hẹn giờ, hút ẩm, quạt gió, ...

Ưu điểm của máy lạnh mini di động

Sản phẩm này có trọng lượng tương đối nhỏ, dễ dàng để di chuyển. Chính vì vậy, nó rất phù hợp với những không gian nhỏ hẹp.

Nhược điểm của máy lạnh mini di động

Điểm trừ lớn nhất của sản phẩm này là tốn khá nhiều điện hơn so với máy lạnh thông thường treo tường. Bên cạnh đó, hệ thống ống dẫn khí thải nóng chỉ dài khoảng 5m và không được dày lắm nên khi sử dụng nếu không cẩn thận sẽ dễ bị hư hỏng.

So sánh máy lạnh mini di động và máy lạnh treo tường

Về cấu tạo thiết kế, máy lạnh mini được thiết kế nguyên khối có dàn nóng và dàn lạnh. Dàn nóng dẫn ra ngoài còn dàn lạnh nối với các ống thổi ra ngoài. Còn đối với máy lạnh treo tường thì dàn nóng được gắn bên ngoài, dành lạnh thiết kế nằm trong phòng.

Về mức độ thuận tiện trong việc sử dụng, máy lạnh mini di động được thiết kế với các bánh xe và tương đối nhỏ gọn, chính vì vậy khi di chuyển từ nơi này qua nơi khác rất dễ dàng và nhanh chóng. Còn máy lạnh treo tường được lắp vào các công trình theo kiểu cố định. Nếu muốn di chuyển, các hộ gia đình thường phải nhờ đến sự hỗ trợ của thợ lắp đặt.

Về công suất tiêu thụ điện, máy lạnh mini có công suất từ 400 – 500 W/h trong khi đó máy lạnh treo tường có công suất lên đến 800 – 2000 W/h. Vì vậy có thể thấy, máy lạnh mini tiêu tốn nhiều điện hơn hẳn so với máy lạnh treo tường.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích với người đọc. Cảm ơn đã truy cập Vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào