Sử dụng bếp từ hay bếp hồng ngoại phù hợp với căn bếp gia đình bạn

Ngày nay, bếp ga đã dần được thay thế bằng bếp từ và bếp hồng ngoại vì độ an toàn và phù hợp với không gian nhỏ. Tuy nhiên, bếp từ vẫn được ưu ái hơn hẳn so với bếp hồng ngoại. Hãy cùng Vật giá tìm hiểu xem lý do là gì nhé!

Cơ chế hoạt động của 2 dòng bếp này hoàn toàn khác nhau vì thế mà tính năng nấu cũng hoàn toàn khác nhau. Với bếp từ, dòng điện tác động trực tiếp vào vòng dây đồng tạo ra từ trường. Quá trình này diễn ra rất nhanh chóng vì thế việc nấu nướng cũng nhanh chóng hơn rất nhiều. Lượng nhiệt tập trung, không bị phát tán khi nấu. Còn với bếp hồng ngoại, bếp lại tốn khá nhiều thời gian hoạt động. Nấu nướng cũng lâu hơn khi lượng nhiệt phát tán khi sử dụng.

Cũng vì lượng  nhiệt có sự tập trung hơn hẳn so với bếp hồng ngoại mà bếp từ cũng tiết kiệm chi phí và điện năng hơn hẳn. Thông thường thời gian nấu bằng bếp hồng ngoại thời gian kéo dài gấp gần 2 lần so với bếp từ thông thường.

Sử dụng bếp từ cũng an toàn hơn. Vì làm nóng nồi dựa trên từ trường nên mặt bếp sẽ không bị quá nóng, trường hợp bị bỏng cũng ít hợn hẳn. Còn với bếp hồng ngoại thì lượng nhiệt truyền trực tiếp ra môi trường bên ngoài. Mặt bếp nóng, rất dễ bị bỏng sau khi sử dụng nếu chạm phải.

Hi vọng với một số tiêu chí trên có thể giúp bạn đọc có một cái nhìn khái quát về bếp từ và bếp hồng ngoại. Đón đọc những bài viết tiếp theo trên Vật giá để có những thông tin bổ ích nhé!

Chưa có câu trả lời nào