Mua bình nóng lạnh phù hợp sau "9 bước" đơn giản.  

Thời tiết chuyển mùa nhanh chóng mà bạn vẫn chưa chọn đuọc một chiếc bình nóng lạnh phù hợp cho gia đình, đang phân vân nên chọn thương hiệu nào? Vậy thì bạn phải xem ngay bài viết này để tham khảo 9 gợi ý được đưa ra nhé.

Hiện nay trên thị trường có bốn loại bình: Bình nóng lạnh sử ụng năng lượng mặt trời, bình nóng lạnh bơm nhiệt, bình nóng lạnh trực tiếp và gián tiếp. Giá cả của các loại bình nóng lạnh rất đa dạng có loại chỉ 2 triệu đồng, nhưng cũng có sản phẩm cao cấp giá lên tới 100 triệu đồng. Để chọn được bình nóng lạnh phù hợp khi có quá nhiều sản phẩm thật sự không dễ dàng.

Một, Chọn theo thương hiệu uy tín.

Bạn nên chú ý yếu tố quan trọng nhất để lựa chọn một sản phẩm bình nóng lạnh đấy chính là thương hiệu, để có thể đảm bảo tốt nhất chất lượng cũng như các chính sách bảo hành sản phẩm. Các thương hiệu uy tín mà trên thị trường hiện nay ưa chuộng: như ARISTON-Italy, Hitachi, Rossi, Ferroli,…lưu ý không mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc.  

Hai, lựa chọn phù hợp theo nhu cầu.

Đối với hộ gia đình nhỏ ít người, hay chỉ lắp để dùng vòi tắm thì nên chọn bình dung tích nhỏ từ 10 , 15 hoặc 30 lít.

Còn vơi nhu cầu sử dụng lớn hơn cho tất cả vòi hoa sen trong nhà hoặc có sử dụng bồn tắm thì tốt nhất bạn nên chọn bình có dung tích lớn hơn từ 50, 80 đến 100 lít.

Gợi ý nhỏ nữa cho các bạn tham khảo:

Bình 15-20 lít phù hợp cho gia đình 1-3 người.

Bình 30-45 lít phù hợp cho gia đình 3-5 người.

Ba, lựa chọn dựa vào công suất bình.

Chọn bình phù hợp với gia đình tránh để quá tải mạng điện, nếu giá đình ít người thì nên chọn bình có công suất từ 1.500 - 2.500W, còn nếu nhiều người thì nên chọn bình công suất lớn từ 3.000W – 4.000W.

Bốn, tốc độ làm nóng bình.

Bạn nên lựa chọn bình nóng lạnh làm nóng nhanh và đúng độ nóng ngay sau khi khởi động. Điều này sẽ giúp bạn không mất quá nhiều thời gian chờ đợi ngoài ra đảm bảo độ nóng vừa phải không gây nguy hiểm.

Năm, loại bình có khả năng điều chỉnh nhiệt độ.

Một số loại bình nóng lạnh có thể giữ nhiệt độ ở mức ổn định không thay đổi đột ngột, điều này sẽ giúp bạn tránh nguy cơ bị bỏng da, hoặc nguy hiểm nếu nước quá nóng hay quá lạnh.

Sáu, chọn sản phẩm chạy êm.

Một chiếc máy nóng lạnh tốt là phần máy được thiết kế chạy êm không gay tiếng ồn hay rung lắc khi hoạt động.

Bảy, tìm vị trí lắp đặt thích hợp.

Ngoài yếu tố sản phẩm ban đầu thì chọn vị trí lắp đặt phù hợp sẽ giúp bảo vệ máy, kéo dài tuổi thọ cho máy và đảm bảo an toàn cho gia đình. Bạn bên lắp gần vị trí sử dụng để hạn chế thoát nhiệt trên đường ống, máy nên gắn ở phần tường gạch hoặc tường gỗ là tốt nhất.

Tám, chọn loại máy vừa túi tiền.

Tùy thuộc vào khả năng tài chính mà bạn nên đưa ra mức giá cho bình nóng lạnh gia đình.

Chín, kiểm tra và để ý kỹ những thông tin trên sản phẩm.

Để ý kỹ nguồn gốc xuất xứ từ đâu, đọc phần vỏ hộp in rõ Made in Italy hay là ghi Made in CE, ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra các linh kiện đi kèm về xuất xứ. Đặc biệt, kiểm tra tem dán trên vỏ, có ghi đầy đủ các thông tin: thương hiệu, nguồn điện, áp suất làm việc,..

 

Rất hy vọng với 9 bước nhỏ trên đã giúp bạn tìm ra được sản phẩm nóng lạnh ưng ý cho gia đình trong mùa đông năm nay.

Chưa có câu trả lời nào