Bạn đã biết cách sử dụng bình thủy điện Panasonic dòng NC-EG?

Bình thủy điện là một sản phẩm vô cùng hữu dụng của Panasonic. Sản phẩm này có 3 dòng là NC - EG40000, NC - EG30000, NC - EG22000. Vậy làm cách nào có thể sử dụng bình thủy điện dòng NC- EG một cách hiệu quả nhất? Hãy để vatgia.com hướng dẫn bạn!

Nhận biết dòng và model của sản phẩm của bình thủy điện nhà bạn

Có rất nhiều cách để nhận biết dựa vào tính năng và thông số nhưng cách đơn giản nhất là quan sát trên thân bình. Tuy nhiên trong một vài trường hợp, nhà sản xuất sẽ dám tem có ghi model trên thân bình hoặc ở đáy bình.

Rót nước từ bình (Pour out)

Để lấy nước từ bình, bạn làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Trên nắp bình sẽ có nút Lock/ Unlock màu vàng. Bạn bấm vào đó 1 lần để khởi động. Khi bấm nút, đèn kế bên nút sẽ sáng.

Bước 2: Trên nút Lock/ Unlock sẽ có nút Pour out. Bạn bấm vào để rót nước. Bình sẽ tự động khóa lại sau 10 giây.

Rót nước nhỏ giọt (Slow Drip)

Đôi khi bạn muốn rót nước nhưng không muốn nước chảy mạnh? Bình thủy điện Panasonic có chức năng rót nhỏ giọt thích hợp cho việc pha cà phê hoặc trà

Bước 1: Nhấn 2 lần liên tiếp vào nút Lock/ Unlock

Bước 2: Tiếp tục nhấn nút Pour Out để lấy nước

Thời gian bình lấy nước nhỏ giọt sẽ là 30 giây, lâu hơn so với rót nước thông thường. Bình sẽ tự động khóa lại sau khi lấy nước xong.

Tính năng giữ cho nước không bị nguội

Sau khi đun sôi nước, nước sẽ được giữ nóng ở mức 90 độ C. Để thay đổi, bạn bấm Select để thay đổi nhiệt độ giữ nóng nước. Có 4 mức nhiệt là 70, 80, 90 và 98 độ C. Khi chuyển đến mức nhiệt độ nào, đèn báo của mức đó sẽ sáng và bạn có thể giữ nước ở nhiệt độ mong muốn

                                                                                     

Đun sôi lại nước (Reboil)

Tuy có chức năng giữ nóng nước nhưng nhiệt độ không thể giữ được 100% như lúc mới đun sôi. Để đun lại nước, bạn bấm nút Reboil bên trên nút Select.

Hẹn giờ đun lại nước khi không sử dụng

Khi không sử dụng đến, nước có thể bị nguội đi sau một thời gian ngắn. Để có thể đun sôi lại nước sau 6 tiếng, bạn bấm nút Select liên tiếp cho đến khi đèn ở nút 6h Timer sáng lên.

Chức năng khử clo trong nước (Long Reboil)

Đôi khi các nhà cung cấp nước dùng thành phần clo để khử trùng gây mùi khó chịu. Bình thủy điện Panasonic có thể loại bỏ mùi giúp cho nguồn nước uống tinh khiết mà không hề có mùi.

Để lọc mùi clo, bạn bấm vào Long boil nếu như bình đang ở chế độ giữ nước nóng và bấm 2 lần liên tiếp nếu như bình đang ở chế độ đun sôi.

Làm sạch cặn bẩn trong bình

Sau một vài tháng sử dụng, bình có thể lắng cặn bẩn. Để loại bỏ cặn bẩn, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Sử dụng một lượng nhỏ Axit citric (khoảng 80g), hoặc có thể thay bằng vài lát chanh, hoặc giấm cho vào bình, và đổ đầy nước. Cắm điện khi đã đậy nắp kín.

Bước 2: Nhấn giữ nút Select một vài giây. Quá trình làm sạch có thể diễn ra từ 50- 60 phút.

Bước 3: Vệ sinh lại cho thật sạch sẽ.

Chưa có câu trả lời nào