Mỗi loại bàn ủi đều có ưu - nhược điểm nổi bật riêng

1, Mua bàn ủi khô

Bàn ủi khô chính là bàn ủi truyền thống mà được sử dụng từ trước. Bàn là này thường ứng dụng kĩ thuật đốt nóng cơ bản để làm thẳng quần áo. Nguyên tắc làm việc  của bàn là này chính nhờ dòng điện sẽ làm nóng mặt đế bàn ủi để làm phẳng quần áo.

2, Mua bàn ủi hơi nước

Tương tự như chiếc bàn ủi khô thông thường. Tuy nhiên, bàn ủi hơi nước được thiết kế thêm khoang chứa nước kết hợp với chức năng phun tia, phun hơi, cũng như ủi bằng nhiệt và hơi nước. Bàn ủi hơi nước này vận hành bằng cách đun sôi nước nhờ mặt đế bàn ủi. Sau đó, nước sẽ thoát ra ngoài dưới dạng hơi nước ở áp suất cao thông qua những lỗ li ti ở mặt đế. Từ đó, chúng thấm sâu vào bề mặt quần áo và làm mềm vải. Dưới tác động nhiệt của đế bàn ủi và hơi nước, quần áo sẽ được ủi thẳng nhanh chóng.

3, So sánh khi chọn mua bàn ủi hơi nước và bàn ủi khô

Bàn là khô thông thường có công suất từ 1000-1300W, trọng lượng nhỏ gọn, nhẹ. Bàn là này chủ yếu là phẳng quần áo nhờ độ nóng của mặt đế. Thêm vào đó, bàn là khô dễ vệ sinh hơn hẳn. Gía thành tương đối rẻ, phù hợp với nhiều người, trung bình giá bàn ủi dao động từ 100.000 – 500.000 đồng.

Bên cạnh đó, bàn ủi hơi nước có công suất lớn hơn hẳn, từ 1000-3000W, trọng lượng trung bình từ 1.5-2,5kg. Với trọng lượng nặng như vậy, bàn ủi hơi nước ủi đồ mau thẳng hơn. Tuy nhiên, việc vệ sinh cũng khó khăn và phức tạp hơn khi bạn phải vệ sinh cả đế bàn ủi, bình chứa nước, các lỗ thoát hơi  nước. Mặt khác, bàn ủi hơi nước còn được trang bị thêm những tính năng như là tự ngắt không di chuyển, tự làm sạch, cũng như chống đóng cặn. Mức giá khi mua bàn ủi hơi nước vô cùng đa dạng. Gía bàn ủi  hơi nước dao động từ 200.000- 3.000.000 tùy thuộc vào tính năng, hãng sản xuất.

 

 

4, Nên chọn mua bàn ủi hơi nước hay bàn ủi hơi nước?

Mỗi loại bàn ủi đều có ưu – nhược điểm nổi bật riêng. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng hộ gia đình và người dùng mà lựa chọn mua bàn ủi hơi nước hay bàn ủi khô. Chẳng hạn:

– Khi gia đình bạn ít người và chỉ sử dụng bàn ủi để là phẳng quần áo thông thường Trong trường hợp này, bạn chỉ cần mua bàn ủi khô đơn giản.

– Thế nhưng, gia đình bạn cần ủi đồ nhanh, ủi đồ đa dạng chất liệu hơn. Vậy, bàn ủi hơi nước ủi đồ nhanh hơn, hiệu quả hơn đi kèm nhiều chức năng và tiện ích. Thậm chí, ủi được các loại vải mỏng như lụa, cotton… an toàn mà không sợ cháy vải.

Bạn hãy nhớ ghé vatgia.com để xem và mua hàng bạn nhé.
Để có thêm thông tin về những sản phẩm có thể bạn đang cần, bạn hãy tham khảo một số sản phẩm tại đây: http://vatgia.com/home/b%C3%A0n+%E1%BB%A7i.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào