Kinh nghiệm tiết kiệm điện Máy Sấy mùa mưa?

Những ngày giao mùa ẩm ướt, thiếu nắng khiến quần áo khó khô, dù đã có máy sấy nhưng gia đình bạn đang phải trả khối lượng lớn cho thiết bị này. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu một vài cách tiết kiệm điện cho vật dụng này nhé.

Kinh nghiệm mua

Đầu tiên, các bạn không nên tiết kiệm và sử dụng những chiếc máy sấy đã cũ vì, đôi khi, số tiền điện bạn bỏ ra để sử dụng chúng còn đắt hơn tiền mua máy mới. Ngày nay, tiết kiệm điện không còn là mục tiêu của từng hộ gia đình mà còn của cả thế giới trong phòng chống biến đổi khí hậu, nên ngày càng nhiều thiết bị được sản xuất với tính năng tiết kiệm điện, rút ngắn thời gian sấy...

Không chỉ vậy, nhiều máy giặt hiện nay cũng được tích hợp tính năng sấy nên số tiền bạn tiết kiệm được là rất lớn.

Kinh nghiệm sử dụng

Vấn đề ảnh hưởng lớn nhất nhưng lại đơn giản nhất để khắc phục là khay sấy bẩn khiến khả năng lưu thông không khí giảm, quần áo vừa dễ bị khô cháy nhưng những chiếc ở xa lại vẫn còn ướt. Vì vậy đừng quên việc làm sạch khay sấy thường xuyên (tốt nhất là trước mỗi lần sử dụng).Tương tự, phần ống hút của máy sấy cũng cần được làm vệ sinh định kì.

Bộ cảm biến độ ẩm dù không cần phải lau rửa nhiều như hai phần trên, nhưng sau thời gian dài sử dụng các bạn cũng nên lấy nó ra để vệ sinh giúp khả năng đánh giá độ khô của máy được chính xác hơn.

Ngoài ra, một tip nhỏ cho các bạn để quần áo được khô đều, tránh bị hỏng do sức nóng lớn của quạt sấy là phân loại đồ trước khi đưa vào máy. Các bạn nên để riêng những chất liệu mỏng, các loại đồ ôm sát và để khô tự nhiên, còn với những loại còn lại thì phân nhóm theo độ dày và đưa vào máy riêng từng nhóm.

Trên đây là một số cách tiết kiệm điện khi sử dụng máy sấy, vatgia.com xin giới thiệu tới bạn một số vật dụng gia đình khác như: Cây nước nóng lạnh Kangaroo, quạt hơi nước sunhouse, Nồi áp suất Supor,...

Chưa có câu trả lời nào