Ba mẹ nên chọn máy xay sinh tố nào cho bé đang ăn dặm?

Các bé đang trong độ tuổi ăn dặm sẽ cần phải sử dụng máy xay sinh tố rất nhiều để nghiền nhỏ thức ăn mà vẫn giữ được dinh dưỡng trong thực phẩm. Bài viết này sẽ giới thiệu với các cha mẹ cách chọn một chiếc máy xay thích hợp để giúp quá trình ăn dặm của bé dễ dàng hơn.

Loại cối xay

Các loại máy xay sinh tố thông thường sẽ có hai cối, bao gồm một cối xay ướt như sinh tố, bột và cối xay đồ khô như các loại hạt, xay đá. Tuy vậy, tính năng của hai cối xay này không phục vụ đủ nhu cầu của con đang trong độ tuổi ăn dặm vì bố mẹ sẽ cần thêm cối xay thịt mới đảm bảo đủ dinh dưỡng cho bé. Có thể ba mẹ sẽ dùng các cối xay thường để thay thế nhưng cối xay thịt chuyên dụng mới được trang bị dao xay sắc bén để cắt nhỏ và xay nhuyễn thịt mà vẫn giữ được lượng dinh dưỡng tối đa.

Nếu sử dụng cối xay không đúng mục đích, phần thịt bên dưới sẽ bị quá nát hay động cơ của máy bị cháy gioăng. Thêm vào đó, khi sử dụng chung một cối cho cả xay thịt và xay sinh tố, những cốc sinh tố của người dùng cũng trở nên không ngon miệng và kém vệ sinh vì bị ám mùi thịt. Còn nếu người dùng lại sử dụng cối xay khô để xay thịt thì nước từ thịt sẽ rò ra ngoài, khiến cháy máy hoặc cháy gioăng cao su.

Chức năng của máy

Tiếp đến là chức năng của chiếc máy xay sinh tố, bởi bạn sẽ không sử dụng thiết bị này chỉ để xay đồ ăn dặm cho bé. Nhiều loại máy hiện nay được tích hợp khả năng tự động bật, tắt khi người dùng xoay hoặc ấn cối xay, khá thuận tiện bởi người sử dụng sẽ không cần điều khiển tốc độ. Trong các hãng máy xay sinh tố trên thị trường thì Philips, Bluestone hay Panasonic là những nhãn hiệu tiêu biểu cho sản phẩm máy xay sinh tố chất lượng và bền lâu, được bảo hành lâu dài.

Các cha mẹ hãy thường xuyên theo dõi trang vatgia.com để biết thêm nhiều thông tin về các sản phẩm gia dụng thích hợp cho gia đình mình nhé!

Chưa có câu trả lời nào