Khi mua ấm thì ta cần quan tâm đến những đặc điểm gì ?

Mỗi sản phẩm đều có những tiêu chí nhất định để đánh giá, căn cứ vào những yếu tố đó bạn sẽ biết được đặc điểm của chúng. Lựa chọn một chiếc ấm siêu tốc, có một số yếu tố bạn cần phải lưu tâm đến khi chọn mua, hãy cùng tôi lướt qua xem những yếu tố quan trọng đó là gì nhé!

Yếu tố chủng loại

Ấm siêu tốc hiện nay có rất nhiều chủng loại, tùy vào nhu cầu và sở thích của bạn để chọn loại phù hợp.

Bạn có khá nhiều lựa chọn về chủng loại khi chọn mua ấm siêu tốc, phổ biến nhất gồm có ấm siêu tốc mini, ấm siêu tốc thủy tinh, sứ, ấm siêu tốc giữ nhiệt và ấm siêu tốc thường.

Yếu tố giá thành

Tuy giá thành của chiếc ấm siêu tốc không cao như các món đồ gia dụng khác, nhưng bạn cũng nên nắm bắt về giá cả để khi mua không bị “bóp giá” nhé!

Bạn sẽ có các lựa chọn phổ biến từ hơn một trăm nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng khi mua ấm siêu tốc. Tuy vậy, các mẫu bán chạy nhất thường có giá 200-500 nghìn đồng.

Yếu tố dung tích

Căn cứ vào số lượng thành viên cũng như nhu cầu sử dụng của bạn và gia đình để lựa chọn loại có dung tích phù hợp. Bạn có nhiều lựa chọn về dung tích từ 1 đến 6 lít khi mua ấm siêu tốc. Thông thường bạn nên mua dung tích lớn hơn nhu cầu bình thường một chút, để có thể dùng được khi cần đun nhiều nước nóng. Các mẫu ấm siêu tốc dung tích khoảng 2 lít được nhiều người lựa chọn hơn cả.

Yếu tố công suất

Công suất và dung tích của ấm siêu tốc sẽ quyết định thời gian đun sôi nước trong ấm. Là dụng cụ đun nước sôi nhanh, nên công suất của ấm siêu tốc thường cao, từ 1000 đến 3000W. Trong đó, các mẫu công suất 1500-2000W là phổ biến nhất. Bạn sẽ cần chiếc ấm dung tích nhỏ, công suất cao để đun nước nhanh sôi, nhưng cũng cần nguồn điện ổn định nếu lựa chọn loại công suất cao.

Yếu tố chất liệu

Nước sôi trong ấm siêu tốc phổ biến được dùng để nấu ăn, hoặc uống, chính vì vậy mà chúng ta cần xem xét ấm siêu tốc làm bằng chất liệu gì, có an toàn cho sức khỏe hay không? Đặc biệt là với những bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nước. Hiện nay vẫn có các mẫu ấm siêu tốc với chất liệu không an toàn cho sức khỏe bày bán trên thị trường, do vậy bạn cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm bạn định mua.

Hãng sản xuất

Một số hãng sản xuất ấm siêu tốc tiêu biểu là Philips, Supor, Sunhouse, Fujika, Kangaroo, Trường Thọ, Bluestone, Honey’s, Kenwood, Tiross, Điện Quang, Zelmer, Braun, Electrolux, Xiaomi, Korihome, Sanyo, Tefal, Zojirushi, Goldsun, Daiichi, Sanaky, Lock&Lock, Pensonic, Saiko, Gali, Tiger…

Bạn nên chọn sản phẩm của những thương hiệu có uy tín, được đánh giá cao trên thị trường, tuy giá của chúng có thể cao hơn những sản phẩm không rõ nguồn gốc, song bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng. Các vấn đề cháy nổ, hỏng hóc bạn sẽ dễ gặp ở các sản phẩm rẻ tiền không rõ nguồn gốc hơn là những sản phẩm uy tín.

Chưa có câu trả lời nào