Những kinh nghiệm giúp người tiêu dùng chọn mua bình nóng lạnh

Một vài yếu tố quan trọng mà bạn nên tham khảo khi mua bình nóng lạnh.

-Yếu tố chủng loại:

Như ở phần đầu tô đã nói, có hai loại bình nóng lạnh là bình trực tiếp và bình gián tiếp. Mỗi loại này đều có những ưu, nhược điểm nhất định tùy vào nhu cầu và khả năng của bạn để lựa chọn loại phù hợp. Tôi khuyên bạn nếu chỉ để sử dụng tạm thời thì bình nóng lạnh trực tiếp là tốt nhất, còn nếu bạn để sử dụng ổn định trong gia đình thì nên chọn loại gián tiếp.

Về bình nóng lạnh trực tiếp thì bạn chỉ cần bật nguồn là có thể tắm được ngay, không phải chờ đợi một chút nào, làm nóng bao nhiêu tắm hết bằng đó. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết đây là loại máy nước nóng có công suất cao cho nên khá tốn điện, mà lại kém an toàn hơn so với máy gián tiếp.

Còn chiếc bình nóng lạnh gián tiếp là loại phổ biến hơn cả, nhưng sau khi bật nguồn bạn phải mất thời gian chờ nước nóng, nhưng nó an toàn hơn rất nhiều và để đảm bảo hơn bạn có thể chờ nước nóng rồi tắt nguồn đi mới bắt đầu sử dụng, công suất nhỏ hơn nên ít tốn điện hơn.

-Yếu tố dung tích:

Nếu bạn lựa chọn loại bình nóng lạnh trực tiếp thì không cần quan tâm đến vấn đề này. Lựa chọn dung tích chỉ phù hợp khi bạn chọn bình nóng lạnh gián tiếp. Dung tích phổ biến là từ 15 đến 30 lít, càng đông người thì càng nên chọn bình dung tích lớn. Phổ biến nhất hiện nay là bình dung tích khoảng 20 lít, cho gia đình 4-6 thành viên. Ngoài việc căn cứ đến số thành viên thì bạn nên căn cứ cả vào nhu cầu sử dụng của mỗi người, đặc biệt là những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

-Yếu tố giá thành:

Ai mà chẳng muốn mua cho mình một sản phẩm tốt nhất, cao cấp nhất đúng không nào? Nhưng khả năng tài chính của mỗi gia đình là khác nhau, vì vậy bạn cần cân nhắc thu chi để chi tiêu sao cho hợp lý phù hợp với khả năng của mình.

Bình nóng lạnh thì có khá nhiều mức giá khác nhau, tùy vào loại mà bạn lựa chọn, loại gián tiếp thường đắt hơn so với loại trực tiếp. Lựa chọn bình nóng lạnh giá bao nhiêu là phù hợp? Điều này phụ thuộc vào khả năng tài chính của bạn, nhưng nhìn chung bạn không nên mua loại quá rẻ, hoặc có khuyến mại quá hấp dẫn.

-Yếu tố chức năng:

Ngoại trừ các tính năng quan trọng như an toàn, điều chỉnh, tự ngắt… thì bạn cũng không nên quá đề cao các tính năng mở rộng khác, vì nhìn chung một chiếc bình nóng lạnh chúng ta cũng không cần nó quá cao siêu đúng không nào? Chỉ cần nó đảm bảo an toàn khi sử dụng và đáp ứng lượng nước nóng cho bạn là ổn rồi. Có khá nhiều mẫu bình nóng lạnh trên thị trường được quảng cáo là có nhiều tính năng hiện đại. Nhưng nhiều người đã trả lời rằng có khá ít tính năng thực sự hữu dụng với người dùng. Bạn nên cân nhắc nhé!

-Yếu tố hãng sản xuất:

Ở bài viết này tôi đã đề cập một số thương hiệu bình nóng lạnh ở trên gồm Ariston, Ferroli, Electrolux, Panasonic. Ngoài ra trên thị trường còn một số thương hiệu uy tín khác như Picenza, Rossi, Kangaroo, Olympic, Alpha, Joven, Yamato, Jatec, Alaska. Khi mua bạn nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu được nhiều người tin tưởng, tránh mua hàng trôi nổi bán tràn lan ngoài thị trường.

Tất cả những nội dung trong bài viết này đều được tôi sàng lọc từ quá trình sử dụng, tham khảo ý kiến của những người xung quanh, hỏi han những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này… Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ khách quan trong mỗi sản phẩm của bài viết, tôi không hề PR cho bất kỳ sản phẩm nào nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng về những nhận xét trên. Tuy chưa đầy đủ nhưng phần nào nó cũng đã giải đáp cho bạn một vài thắc mắc, có thêm một chút kinh nghiệm về sản phẩm này. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chọn được một chiếc bình nóng lạnh tốt nhất cho gia đình thân yêu của bạn.

Chưa có câu trả lời nào