Hướng dẫn bảo vệ bếp từ trong mùa mưa?

Thời tiết mưa ẩm ướt thường làm cho bếp từ không hoạt động được và thường gặp trục trặc. Để không gặp trường hợp như vậy, và bếp từ vẫn hoạt động tốt trong thời tiết mưa ẩm thì bạn có thể tham khảo những cách bảo vệ dưới đây.

Kiểm tra xem máy đã lắp đặt đúng cách chưa, khoảng cách của bếp từ cách tường tối thiểu là 10cm, bếp từ thông thường hay bếp từ âm đều nên giữ khoảng cách ở một mức như vậy. Nếu bạn để bếp từ quá sát tường thì sự ẩm mốc ở tường vào mùa mưa sẽ ảnh hưởng đến các vi mạch của bếp, dẫn đến bếp sẽ bị hư hỏng, chập mạch do ẩm và gây hại với người dùng. Ngoài cách tường thì cũng không nên lắp đặt bếp từ sát nguồn nước và không được để các thiết bị điện khác lên bếp như nồi cơm, bình đun nước, … chắn mất phần quạt tản nhiệt.

Vào mùa mưa thì thời gian sử dụng bếp từ thường xuyên hơn, hoạt động này giúp cho các linh kiện hạn chế bị nhiễm ẩm trong mùa mưa, tránh được tình trạng hư hỏng. Nếu gia đình bạn không sử dụng nhiều trong ngày thì bạn vẫn nên bật bếp 2 lần/tuần để các linh kiện được làm nóng, không bị ẩm.

Sách hướng dẫn sử dụng đa phần đều không được mấy người dùng quan tâm nhưng nó là một thứ vô cùng có ích, bạn không nên bỏ qua sách hướng dẫn sử dụng khi dùng sản phẩm, nó sẽ cho bạn biết những thứ nên tránh để gây hỏng hóc và hướng dẫn cả cách dùng những sản phẩm đi kèm. Tính năng của mỗi bếp cũng khác nhau nên bạn không thể sử dụng giống nhau được, điều đó rất nguy hiểm và dễ gây hư hỏng. Vì vậy mà bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng sản phẩm.

Công việc dọn dẹp và làm sạch bếp cũng vô cùng quan trọng, sau khi nấu ăn bạn nên làm sạch khu vực bếp của mình, tránh để bụi bẩn, nấm mốc phát sinh. Chỉ cần một chiếc khăn ẩm, lau sạch các vết bẩn do thức ăn rơi vãi trên mặt bếp và lau lại bằng giẻ khô là khu vực bếp của bạn luôn sạch sẽ, hạn chế được vết bẩn đóng khô lâu, khó làm sạch. Khi máy có dấu hiệu hỏng hóc thì bạn cũng đừng nên tự sửa chữa mà hãy gọi nhân viên đến sửa.

Chưa có câu trả lời nào