Top 10 ô tô được lựa chọn nhiều nhất ở quý đầu năm 2017

Theo thông tin từ Bộ Công Thương Việt Nam rất có thể năm 2018 tới đây thuế nhập khẩu ô tô có thể bằng 0%. Vậy điều đấy thì tác động gì tới thị trường Việt Nam? Chúng ta cùng đi xem xét thị trường ô tô Việt Nam ba tháng đầu tiên năm 2017 nhé?

Nhìn chung thì trong ba tháng đấu năm 2017 chưa sự đột biến hay thay đổi nhiều. Có lẽ bởi thị trường chưa tiếp nhận mẫu xe mới nào từ bên ngoài đủ sức làm ảnh hưởng đến nhóm xe “truyền thống” từ trước đến nay.

Tại thời điểm hiện tại thì lại xe Vios đang là mẫu xe đắt khách nhất thị trường bởi thiết kế đẹp mắt phù hợp với nhiều nhóm người. chất lượng và giá thành đều ổn với đa số người.Thống kê cho thấy rằng riêng trong tháng 3/2017, liên doanh ô tô Nhật Bản đã thành công bán ra thị trường hơn 1400 chiếc Vios và tổng ba tháng đầu năm thì đã bán được 4100 mẫu sendan, bỏ xa các mẫu còn lại trên thị trường.

Bên cạnh đó mẫu xe đa dụng Innova cũng cho thấy vị trí thứ hai hoàn toàn phù hợp với mình, khẳng định chỗ đứng khi bán được 1000 xe trong tháng 3 và đạt mốc 3200 chiếc trong quý đầu năm.


Vị trí thứ ba thuộc về Ford Ranger, tuy có vài thời điểm Ranger bị tụt xuống vài bậc nhưng cuối cùng thì Ford Ranger vẫn trở lại ví trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Mazda 3, SUV 7 Kia Morning,… các bạn tham khảo bảng dưới đây:

Trong top 10 là vậy nhưng ở ngoài top các loại xe khác cũng đang chạy đua trực sẵn chỉ mong lọt top 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất. Ví như EcoSport hoặc Cerato đang bám rất sát khi bán thành công 1000 chiếc xe trong 3 tháng, quả không khó để có thể lọt top 10. Như vậy trong quý đầu năm 2017, các thương hiệu ô tô du lịch chiếm phần lớn thị trường Việt Nam với vị trí đứng đầu thuộc về “nhà” Toyota. Tuy nhiên ta cũng không thể nó trước điếu gì khi mà các hãng vẫn đang chạy đua bán sản phẩm biết đâu trong tương lai lại có một sự thay đổi bất ngờ? Như vậy các bạn hãy đón xem trong tương lai loại xe nào chiếm vị trí đầu nhé.

Chưa có câu trả lời nào