Thói quen nào nên tránh khi tiết kiệm điện năng?

Vào mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng cao khiến cho hóa đơn tiền điện của gia đình bạn gia tăng vèo vèo. Với mong muốn tiết kiệm điện, bạn cố gắng thử mọi cách mà bạn cho là đúng để giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ, tuy nhiên cần phải tuyệt đối tránh xa những phương pháp sai lầm sau đây nếu không muốn hóa đơn tiền điện càng gia tăng phi mã.

1.Rút điện tủ lạnh khi không có nhu cầu sử dụng trong thời gian ngắn.

Để khởi động lại quá trình làm lạnh của mình, tủ lạnh cần phải sử dụng 1 lượng điện năng còn lớn hơn cả lượng điện mà nó sử dụng trong khi bạn ngắt điện, hơn thế khi không được sử dụng liên tục, các linh kiện trong tủ lạnh rất dễ bị oxy hóa và có thể sinh ra độc tố. Lợi bất cập hại, cách tốt nhất là hãy để tủ lạnh hoạt động liên tục, trừ khi bạn không muốn sử dụng nó trong 1 khoảng thời gian rất dài.

2. Cho quá nhiều đồ vào trong tủ lạnh

Điện năng tiêu thụ của tủ lạnh cũng phụ thuộc vào lượng đồ mà nó đang chứa. Vì thế hãy bỏ đi suy nghĩ “dù có bỏ bao nhiêu đồ vào thì cũng tốn bằng đấy điện, tội gì…”. Vì thế, hãy là một người sử dụng thông thái bằng cách lựa chọn những loại thực phẩm thật sự cần thiết phải bảo quản để sử dụng tủ lạnh một cách phù hợp và tiết kiệm nhất

3. Tắt bật bóng đèn

Bạn đang nấu ăn ở bếp nhưng lại có điện thoại ở phòng khách, thế là bạn tắt điện bếp rồi lên bật điện tại phòng khách để nghe điện thoại, và ngay sau đó bạn lại trở về với căn bếp của mình và không quên tắt điện phòng khách. Nghe chừng tưởng như sẽ rất tiết kiệm điện năng nhưng thực tế không phải vậy. Hầu hết những bóng đèn gia đình chúng ta sử dụng ngày nay là loại đèn huỳnh quang, khi bật lên sẽ tốn nhiều điện năng hơn cả quá trình sử dụng, hơn thế việc bật tắt liên tục cũng ảnh hưởng lớn tới tuổi thọ bóng đèn nữa. Vì thế hãy từ bỏ ngay thói quen này nhé!

4. Để máy tính ở chế độ chờ

Khi để máy tính ở chế độ chờ, nó vẫn tiêu tốn 1 lượng điện năng nhất định. Đấy là chưa kể đến trường hợp nếu nguồn điện của nhà bạn có vấn đề thì có thể gây ra hỏng hóc rất lớn cho máy tính. Vì thế khi không sử dụng máy tính, tốt nhất là nên tắt hẳn nó đi.

 

Chưa có câu trả lời nào