Cần chọn mua quạt như thế nào để phù hợp với không gian sống?

Trong điều kiện mùa hè oi bức, việc sở hữu 1 chiếc quạt điện là vô cùng cần thiết, nhất là với những đối tượng người dùng không có khả năng tài chính để sắm 1 chiếc điều hòa. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều quạt điện với rất nhiều chủng loại, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng và điều kiện sống của mỗi người. Vậy, ưu nhược điểm của các loại quạt đó là gì, hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé.

Quạt bàn

Đây là loại quạt đã xuất hiện từ rất lâu nuhưng cho đến nay vẫn rất được ưa chuộng. Bởi đặc tính thiết kế nhỏ gọn và khá thấp, quạt bàn thích hợp với những gia đình hay ngồi dưới nền nhà hoặc nằm trên chiếu mà không có giường hoặc nằm giường tầng.

Quạt đứng

Loại quạt này có hình dáng giống quạt bàn nhưng cao hơn và đa dạng hơn về các chế độ sử dụng cũng như điều chỉnh độ cao linh hoạt. Nếu nhà bạn có nhiều ghế và giường, ít khi phải sinh hoạt trên nền nhà thì quạt đứng là 1 lựa chọn thích hợp

Quạt hơi nước

Được thiết kế với dạng hình hộp, được trang bị thêm ngăn chứa đá lạnh và nước, phía dưới có thêm bánh xe để thuận tiện cho việc dịch chuyển. Dù thiết kế không giống với các loại quạt truyền thống, quạt hơi nước hoạt động rất êm ái, không gây tiếng ồn nhưng sức gió lại không mạnh bằng các loại quạt khác. Quạt hơi nước cũng đa dạng về chế độ thổi gió nhưng cần chú ý đến độ ẩm được tạo ra, tránh làm môi trường xung quanh bị ẩm thấp

Quạt treo tường

Dòng quạt có kiểu dáng và hoạt động giống quạt bàn nhưng lại không có chân đứng mà được gắn trực tiếp lên tường. Quạt này rất phù hợp với không gian nhỏ nhưng bạn sẽ gặp khó khăn nếu muốn dịch chuyển hoặc leo lên để lau chùi.

Quạt trần

Quạt trần không được đầu tư nhiều về công nghệ nên thường chỉ hoạt động tùy vào mứa độ quạt mong muốn của người sử dụng. Giống như quạt treo trường, quạt trần không chiếm diện tích dưới mặt đất nhưng lại có thể làm mát ở 1 diện tích lớn hơn.

Chúc các bạn chọn được loại quạt thích hợp cho không gian sống của bản thân và gia đình và tận hưởng không khí mát mẻ, dễ chịu trong mùa hè này.

Chưa có câu trả lời nào