Làm sao để sử dụng bình siêu tốc một cách an toàn?

Bình siêu tốc hạn chế khoảng thời gian đun nóng nước, giúp bạn buổi sáng có thể tận hưởng 1 tách café hay 1 tách trà ấm trước khi bắt tay vào công việc. Vậy, liệu bạn đã biết cách sử dụng bình sao cho hiệu quả và an toàn nhất? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé.

Hạn chế tối đa việc dùng bình siêu tốc liên tục

Khi bình đun nước siêu tốc được sử dụng liên tục sẽ dẫn đến việc mâm nhiệt bị quá tải và dễ gây cháy nổ hoặc tự ngắt điện. Bởi vậy việc dun nước liên tục không hề giúp bạn tiết kiệm điện mà còn có thể gây nguy hiểm cho bạn đó. Để tránh những trường hợp không đáng có xảy ra, bạn hãy để cho bình được nghỉ ngơi sau mỗi lần đun nước rồi mới tiếp tục đổ nước vào và tiếp tục sử dụng.
Trong trường hợp bạn sử dụng bình siêu tốc bằng thủy tinh thi tuyệt đối không đổ nước lạnh và bình khi bình còn nóng, như vậy sẽ dễ dẫn đến hiện tượng sốc nhiệt làm vỡ bình.

Chỉ đun nước bằng bình đun siêu tốc

Các nhà sản xuất luôn khuyến cáo người sử dụng không dùng bình đun siêu tốc vào mục đích khác ngoài việc đun sôi nước. Thế nên, bạn tuyệt đối không được dùng bình để nấu canh hoặc đun nóng sữa. Điều này sẽ khiến lớp cặn đóng chặt ở đáy bình ngày 1 dày hơn, ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm bạn nấu cũng như làm giảm tuổi thọ của bình.

Vệ sinh bình đun siêu tốc thường xuyên

Để tránh việc bình đun siêu tốc bị đóng cặn, rỉ sét, giảm khả năng đun sôi nước nhanh chóng, bạn nên thường xuyên làm sạch bình đun, mâm nhiệt, ruột bình đun bằng giấm hoặc khăn mềm, như vậy sẽ giúp tối ưu hóa được công năng của bình.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý 1 số điều như sau:

– Không dịch chuyển bình đun khi bình đang hoạt động.

– Luôn đậy nắp bình thật kín khi sử dụng

– Đổ toàn bộ nước thừa sau khi dùng, tránh làm mâm nhiệt bị gỉ

– Không đun nước ở điều kiện thời tiết ngoài trời hay trong phòng có máy lạnh hoặc quạt để tránh việc bình đun bị thoát nhiệt và tốn nhiều điện năng hơn.

Chúc các bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào