Bình thủy điện hay gặp những trục trặc gì khi sử dụng?

Đèn không sáng và nước không nóng

Khi bình nước đã được cắm điện lên sử dụng, đèn không sáng, nước không nóng, bạn có thể cắm thử sang ổ cắm khác, hoặc kiểm tra xem dây có bị tuột hay lỏng không.

Nếu ổ cắm hỏng, bạn cần cắm sang ổ khác chắc chắn, ổn định để điện không bị chập chờn, gây ảnh hưởng đến bình thủy điện

Nếu kiểm tra các thiết bị trên mà bình không sử dụng được, bạn cần liên hệ tới trung tâm bảo hành của hàng để được hỗ trợ sửa chữa, hoặc thay thế nếu hỏng.

 

Nước không sôi:

 Bạn kiểm tra nguồn điện,  phích cắm bị lỏng, nguồn điện chưa tiếp cận được với bình, bạn chỉ cần căm lại một nữa xem có phải là lỗi này không. Hay có thể bạn quên không ấn nút “Start/Re-boiling” đấy có thể là một nguyên nhân mà rất nhiều người mới sử dụng mắc phải vì họ thấy đèn báo sang của “Keep warm” mà cứ tưởng như vậy là đã bắt đầu đun. Vì vậy chú ý khi cắm điện, bạn hãy bật “Start/Re-boiling”ngay để bình có thể hoạt động.

Đèn sáng ngược nguyên tắc

Khi cắm điện, đèn “boil” (chế độ đun sôi nước) không sáng, mà lại sáng đèn “warm” (chế độ giữ ấm) dẫn đến việc không thể đun sôi nước do không có nguồn điện dẫn vào bình. Có thể là do rơ-le bảo vệ quá nhiệt bị đứt hoặc hỏng cần phải thay thế.

Đèn sáng sai nguyên tắc do rơ-le bị đứt hoặc hỏng

Nước lâu sôi

 Rơle không tự chuyển sang chế độ giữ nhiệt (warm) có thể do nguyên nhân đứt dây, mất tiếp xúc dây nối điện hoặc hỏng bộ phận đo nhiệt.  

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nước lâu sôi khi đun như là đứt dây, hỏng bộ phận đo nhiệt, mất tiếp xúc dây nối điện hoặc hỏng mạch điều khiển... bạn có thể mang tới trung tâm bảo hành để kiểm tra và xác định nguyên nhân để sửa chữa. 

Nước không chảy khi ấn nút bơm

Nguyên nhân lớn nhất khi gặp phải đối với bình thủy điện . Có thể các mặt của lưới lọc bị bẩn, tháo lưới lọc ra và rửa sạch bằng bàn chải nhẹ để làm lưới lọc thông thoáng để nước có thể chảy ra dễ dàng. Cũng có thể do khi nước sôi hình thành nhiều bọn khí đẩy mạnh vào bơm nước nên sẽ là bơm không hoạt động khiến cho việc lấy nước khó hơn. Để khắc phục tình trạng này bạn mở nắp  ra và sau đó đóng nắp để loại bỏ bớt bọt khí, cho bơm hoạt động hiệu quả hơn. Chú ý cẩn thận hơi nước có thể bôc nên mạnh khiến bạn bị bỏng..

 

Nắp bình không đậy chặt được

Nguyên nhân có thể do hỏng lò xo hoặc bị đứt gãy. Bạn cần mang ra thợ để kiểm tra sửa chữa hoặc thay mới.

 

 

Chưa có câu trả lời nào