Nên mua TV Sony Bravia 2015 hay đợi qua tết mua Bravia 2016?

Nên mua TV Sony Bravia 2015 hay đợi qua tết mua Bravia 2016 nhỉ các bạn, bạn nào rành về TV thì tư vấn cho mình với...

Trả lời 8 năm trước
Tại CES vừa qua, những thông tin đầu tiên về thế hệ Sony Bravia 2016 đã được Sony công bố. Mặc dù vẫn chưa hoàn chỉnh, nhưng nó góp phần hé lộ cho chúng ta về những điều mà hãng điện tử Nhật Bản sẽ mang lại cho người dùng trong các mẫu TV đời mới của mình. Thông qua đó, nó ít nhiều giúp ích được cho bạn trong việc quyết định xem nên chờ các sản phẩm mới hay sắm luôn dòng hiện tại trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Chúng ta sẽ có phiên bản dành cho LG và Samsung trong ngày mai và ngày mốt.
Trả lời 8 năm trước
Hãng điện tử Nhật Bản là thương hiệu TV duy nhất công bố toàn bộ danh sách TV Bravia 2016 của mình tại CES 2016. TV Bravia 2016 sẽ có ký hiệu D ở cuối (X8500D, X9300D, X9400D,...) để phân biệt với ký tự C (X8500C, X9300C, X9400C,...) của các dòng 2015.
Thế hệ Bravia 2016 có thể được xem là phiên bản nâng cấp trực tiếp của các mẫu năm ngoái với ngôn ngữ thiết kế mới và bổ sung tính năng trình chiếu nội dung HDR (Bravia 4K). Riêng về phần tính năng Smart TV, Sony không đề cập đến nhiều nhưng đây cũng là điều dễ hiểu vì hãng sử dụng nền tảng Android TV do Google phát triển. Mặc dù chưa biết Android TV sẽ đem đến những điều gì cho chúng ta trong năm 2016, ngay từ thế hệ đầu tiên thì nền tảng Smart TV này đã gây được nhiều ấn tượng với giao diện thân thiện, hoạt động mượt mà và kho ứng dụng phong phú.
Trả lời 8 năm trước
Cùng với việc ngày càng nhiều hãng tham gia, Android TV có thể xem là một trong những nền tảng Smart TV sáng giá nhất thời điểm hiện tại. Tạm thời thì chúng ta vẫn chưa biết gì nhiều về những dòng Android 4K tầm trung như X8500D và S8500D, tuy nhiên các thông tin về 2 mẫu đầu bảng là X9400D và X9300D được hé lộ khá nhiều tại sàn diễn CES lần này.

Năm ngoái, X9000C mặc dù không phải là dòng đầu bảng tuy nhiên thiết kế siêu mỏng giúp nó trở thành một trong những mẫu TV ấn tượng nhất của Bravia 2015. Tuy nhiên năm nay bạn sẽ không tìm thấy bản nâng cấp của dòng TV này và Sony cho biết họ tập trung vào chất lượng hình ảnh hơn là chạy đua độ mỏng thiết kế. Mặc dù vậy, 2 dòng TV đầu bảng X9400D và X9300D vẫn mỏng hơn rất nhiều so với năm ngoái. Hãng cho biết công nghệ Slim Backlight Drive cho phép đèn nền LED viền có chất lượng hình ảnh ngang ngửa với LED full-array truyền thống nhưng vẫn giữ được độ mỏng đáng kinh ngạc.
Trả lời 8 năm trước
Trên thực tế X9300D có thể xem là phiên bản nâng cấp của cả X9300C và X9000C với độ mỏng ấn tượng (Sony không tiết lộ cụ thể nhưng nó dày hơn một chút so với X9000C, vốn chỉ 5 mm ở điểm mỏng nhất) mà vẫn sở hữu công nghệ local dimming (làm mờ cục bộ). Dòng đầu bảng X9400D vẫn sẽ dùng đèn LED full-array truyền thống kết hợp với công nghệ local dimming để đem lại chất lượng hình ảnh tối ưu nhất, tương tự phiên bản X9400C năm ngoái.

Một thay đổi khác giúp 2 dòng đầu bảng của Sony trở nên mỏng hơn là việc loại bỏ cặp loa Magnetic Fluid (loa từ lỏng). Tạm thời chúng ta vẫn chưa biết nó sẽ làm giảm chất lượng trải nghiệm âm thanh hay Sony sẽ sử dụng công nghệ loa mới tương đương để thay thế. Năm ngoái khi Sony giới thiệu X9300C và X9400C tại Việt Nam, mình cũng từng đặt câu hỏi về việc liệu có hơi thừa khi hãng tích hợp loa cao cấp vào những dòng TV đầu bảng. Bởi lẽ nếu sắm những dòng TV cao cấp như vậy thì chứng tỏ người dùng muốn có trải nghiệm tốt nhất, và gần như chắc chắn họ sẽ đầu tư thêm dàn âm thanh chất lượng cao.
Trả lời 8 năm trước
Tại lễ ra mắt TV Bravia 2015 vào năm ngoái, giám đốc marketing của Sony Việt Nam là ông Nobuki Asahina cho biết hãng cũng nhận thấy được xu hướng này và cho biết Sony đang trong quá trình nghiên cứu giải pháp tối ưu nhất cho người dùng. Vì vậy cũng không loại trừ khả năng những mẫu Bravia 2016 sẽ không quá chú trọng vào loa tích hợp để người dùng tự do lựa chọn giải pháp âm thanh bổ sung. Riêng tại thị trường Việt Nam, các mẫu loa thanh của Sony bán rất chạy cũng phần nào cho thấy sự quan tâm của người dùng đối với giải pháp âm thanh rời. Chi tiết về 2 dòng đầu bảng X9400D và X9300D bạn có thể xem thêm tại bài viết Trên tay TV 4K HDR Sony ở CES 2016.