Máy in đơn sắc nên chọn mua của hãng nào?

Mình đang tìm mua 1 chiếc máy in đơn sắc để phục vụ việc in ấn tại nhà.

Mình đã tham khảo trên mạng thì chọn được chiếc Fuji Xerox. Nhưng thấy nhiều người mua Brother hơn.

2 hãng này cũng ngang giá và công dụng như nhau nên mình chẳng biết phải chọn hãng nào. Theo các bạn mình nên lấy máy của hãng nào thì hơn ạ?

Mình cảm ơn.

Vũ Tiến Huy
Vũ Tiến Huy
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên chọn Canon hoặc HP nhé, 2 hãng này khi bạn hết mực xịn chỉ cần thay Drum hoặc trục từ (cả 2 chưa tới 100k tùy loại cho 10 lần nạp mực) và mực lô loại xịn (chưa tới 50k/lọ). Những hãng khác bạn muốn thay mực lô thì phải thay luôn chip, mặt khác mực ngoài 2 hãng kia thì giá cao hơn hẳn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Tôi khuyên bạn không nên chọn hai loại trên! Thay vào đó bạn lấy con Canon LBP 2900 cho nó lành, vừa bền, mực và vật tư in (Drum, gạt, từ) thay thế cũng dễ và rẻ.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Canon lbp2900 không có in 2 mặt, tốc độ in chậm, mực chính hãng quá đắt (1tr3 cho hộp mực 1500 trang), trống từ và toner dính nhau, hư là phải thay cả bộ, mực nạp thì chỗ bán nó không có dịch vụ thay, mà nạp mực ngoài lại sợ mau hỏng linh kiện nữa bạn ơi. Lấy Fuji Xerox là chuẩn rồi.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Bản thân mình đang xài Brother HL-2240D và mình thề không bao giờ xài Brother nữa. Máy mới, mọi thông số điều quá tốt nhưng hoạt động thực tế thì thua quá xa cái canon 3001 LBP hàng đồng nát tại cơ quan. Mấy cái drum và mực thì mua hàng lô mà thay, điên mới mua chính hãng. Thay drum và mực chính hãng thì khác gì mua máy in mới (giá quá cao). Brother nó có chip đếm trang, rất may mình là dân IT và tiếng Anh khá nên reset chip được, nếu amatuer mà xài thì chỉ có nước thay hộp mực. Chốt một câu là khuyên bạn lấy con canon, thay mực lô xài, và hạnh phúc với em nó suốt đời.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Canon không có cửa để đọ được với Brother.

Giá mực chính hãng tuy là 500k cho hộp mực in được 2600 trang, nhưng tính ra chi phí là 192đ cho 1 trang in, thật sự là rẻ vì tất cả đều chính hãng. Riêng drum của brother dòng này theo nhà sx là 12000 trang mới thay. Và dòng brother 2240d này là bestseller laser printer trên trang amazon của Mỹ đó bạn. Canon dòng 2900 bạn nói thì ngoài lợi điểm là mực rẻ (mực lô), phụ kiện thay thế rẻ (cũng hàng lô) thì so với mọi cái của Brother đều CHÍNH HÃNG thì theo mình nghĩ canon không bằng

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Brother hiện nay sản phẩm khá phổ biến, giá thành tốt, cả giá máy lẫn giá mực. Hiện nay các loại mực của brother đều có thể nạp lại hoặc mua mới với giá rẻ hơn nhiều so với mực của HP và Canon. Bạn có thể tham khảo ý kiến thêm trên google, mình làm kỹ thuật mực in gần 10 năm nên góp ý vậy.

Trịnh Thiên Lam
Trịnh Thiên Lam
Trả lời 8 năm trước

Hai hiệu máy trên rất tốt, dễ dùng, bền, chỉ tội nó không tên tuổi như các hiệu thông dụng khác.
Riêng Brother, theo manual thì drum phải thay sau khi in 10.000 trang, nhưng bạn vẫn xài tốt đến 30000 trang, ống mực sẽ phải châm khi in được 1000 trang, nhưng nếu bạn che 'mắt thần' thì bạn in sạch sẽ đến 1500 trang, vệ sinh máy thật đơn giản và nhanh.


Linh kiện máy in và mực châm, bạn nên học hỏi và tự làm lấy, không khó lắm, giá thành chỉ 1/3 hay 1/4 so với mang đến chuyên gia.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên so sánh cấu hình và tính năng sẽ biết nên mua máy nào. Mình có cửa hàng nhỏ, đang dung Brother HL-L2321D (chắc bạn gõ nhầm 2621) thì tuyệt đối ưng ý, vì các lý do:
- Giá hợp lý (mình mua 2.390.000đ.
- In đươc đảo mặt tự đồng (không cần rút giấy ra và đảo bằng tay như Canon LBP2900 - trước đây mình sài con này bất tiện).
- Tốc độ in cao 30 trang A4/phút (Canon LBP2900 chỉ có 14 trang/phút, Xerox P255DB mình vừa xem xó 26 trang/phút).
- Dễ sử dụng: hết mực mình tự đổ được (mua lọ mực có 30k hình như là loại PCS, không như Xerox nghe nói phải reset gì đó, hoặc Canon bạn phải gọi thợ đổ mới được, mất thời gian mà chi phí lại cao.
- Loại mình dùng trống (Drum) rất bền, mình in đến 80.000 bản mới phải thay trống.
- Do đổ mực dễ, không phải tháo tung drum, gạt, trục từ nhe Canon nên thương không bị trục trặc các linh kiện này.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Nên xài Xerox p225db, giá thành rẻ, mực in có thể tự đổ tại nhà (nhớ phải mua mực Xerox, đừng dùng mực HP hay Canon mà mang họa) rất đơn giản. chất lượng bản in ổn dù phải dùng mực của hãng thứ 3, tốc độ in cao còn độ bền thì miễn bàn, mấy con Canon HP chỉ có xách dép.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Xét về độ bền thì mình nghĩ Brother là OK, mấy dòng laser mới của họ bây giờ cũng dễ thay mực với cả cái vụ in hai mặt cũng tiện. Nhưng về giá cả thì thấy chú nào ngon hơn sẽ múc thôi. Canon cũng ổn đó.