Hỏi về bơm tăng áp cho gia đình

Nguồn nước nhà tôi rất yếu (bể chứa đặt nằm dưới mặt đất) nên tôi mới lắp 1 máy bơm tăng áp tự động. Tuy nhiên khi chạy thì nó đóng ngắt liên tục. Theo thông số ghi trên bơm là 1,4-1,8 kg/cm2 là ngưỡng áp bật và tắt. Khi tôi mở vòi sen thì nước mạnh nhưng rơle đóng ngắt liên tục. Mở thêm 2 vòi nữa thì bơm mới chạy đều.
Tôi hiểu là lưu lượng nước dùng quá nhỏ so với lưu lượng của máy bơm.
Bây giờ làm thế nào để nó chạy đều khi dùng 1 vòi sen hoặc 1 vòi nước?
Tôi nghĩ có thể có 2 cách:
1. Điều chỉnh lại rơle của máy bơm để nó chịu được áp suất cao hơn
2. Lắp thêm 1 đường ống hồi nước từ đầu ra của bơm quay ngược lại đầu vào (có van điều chỉnh lưu lượng) để làm giảm áp trong đường ống ra.
Không biết có đúng không, bác nào có kinh nghiệm làm ơn tư vấn giùm
Cám ơn rất nhiều

Nguyen Thanh Ha
Nguyen Thanh Ha
Trả lời 8 năm trước

Bạn chuần bị 1 cái bút thử điện , sau đó tháo nắp đậy của Rơle ra .Bạn vào phòng tắm mở cho vòi hoa sen cho nó phun như lúc bạn đang tắm vậy.Sau đó dùng bút thử điện vặn vào con vít có xẻ rãnh , bôi sơn ở Rơle , cho đến khi bơm chạy đều là đc.
Tôi vấn thường chỉnh rơle như vậy nhiều rồi , ko vấn đề gì !

Nguyễn Đình Thảo
Nguyễn Đình Thảo
Trả lời 3 năm trước
Mình muốn hỏi sau khi chỉnh theo ý bạn thì áp lực tăng lên thêm trên đường ống tương tự cách 1 ở trên có đúng không?
Diệp Linh
Diệp Linh
Trả lời 8 năm trước

Cách 1: Không nên làm vì coi chừng mấy cái van vòi dân dụng trong nhà ... bay hết đó. Tuy nhiên chỉnh lên hoặc xuống chút chút thì không có nhằm nhò gì đâu!
Cách 2: Sai! Máy của anh sẽ bơm...tới cháy luôn cho mà coi!!!
Cách 3: Để nguyên như vậy mà sử dụng, nếu anh có khả năng "tự chế" một bình điều áp trung gian nửa thì bơm sẽ không bị CÀ GIỰT. Có thể cái bình điều áp trên bơm tăng áp của anh nhỏ quá nên nó dễ đóng cắt relay đó!

Nguyễn Đình Thảo
Nguyễn Đình Thảo
Trả lời 3 năm trước
Một giải pháp rẻ tiền là lắp thêm bình tích áp để tăng thêm lượng nước trữ trong bình sẽ kéo dài thời gian bơm cũng như thời gian dừng của bơm. Cách thứ hai tốn kém hơn là dùng bơm tăng áp biến tần