Mua dàn máy nghe nhạc nào dưới 9 triệu đồng

Mình đang phân vân giữa hai bộ của Sony và Pioneer. 

Dàn 5.1 Bluray Sony BDV-E4100 có nhiều tính năng, trong đó có Bluray và được sản xuất tại Malaysia thấy yên tâm. Bộ DVD Pioneer HTZ424DVD giá cao hơn một chút nhưng mình không biết nghe như thế nào. Mình thấy mấy anh cũng khen dữ lắm nhưng mình thấy sản xuất ở Trung Quốc. 

Anh em nào có kinh nghiệm về âm thanh cho mình xin chút ý kiến.

Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 8 năm trước

Với mức gíá dưới 10 triệu, người dùng có rất nhiều lựa chọn cho dàn âm thanh all-in-one đến từ các thương hiệu danh tiếng trong lĩnh vực nghe nhìn.


Tầm giá dưới 10 triệu được xem là sơ cấp trong lĩnh vực âm thanh. Với chi phí này, người dùng khó có thể thiết lập được một hệ thống âm thanh xem phim 5.1 bằng cách phối ghép. Do đó, lựa chọn tốt nhất là mua lại hàng cũ hoặc sắm một bộ loa all-in-one 5.1 của các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực nghe nhìn.
Dan am thanh 5.1 xem phim duoi 10 triẹu tót nhát
Một dàn âm thanh 5.1 để thưởng thức phim ảnh đang là mục tiêu hàng đầu của rất nhiều người.

Tất cả các bộ all-in-one dưới đây đều hỗ trợ bộ giải mã các định dạng âm thanh không nén phổ biến như DTS Master Audio hay Dolby Digital TrueHD. Người dùng có thể kết nối với máy tính hoặc đầu phát để thưởng thức phim HD. Thêm vào đó, một số model còn có thêm cổng USB và tương thích với thiết bị di động như iPhone hay iPad.
Để có cái nhìn cận cảnh hơn thì đây là 5 dàn âm thanh 5.1 xem phim đáng chú ý trong tầm giá 10 triệu, tất cả đang được bán tại các shop nghe nhìn tại Việt Nam.
1. Logitech Z906 (giá tham khảo 7,1 triệu đồng)
Dan am thanh 5.1 xem phim duoi 10 triẹu tót nhát-Hinh-2
Logitech Z906.
Z906 được xem là người kế thừa của huyền thoại Z5500. Cách đây vài năm, sự ra đời của Logitech Z906 khiến cho giới công nghệ cảm thấy thất vọng vì chất lượng không tương xứng so với người tiền nhiệm. Tuy vậy, hệ thống này vẫn được xem là "tốt trong tầm giá" ở trong thời điểm hiện tại, khi mà người dùng có quá nhiều lựa chọn... tệ hại khác trên thị trường.
Logitech Z906 có thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn và phù hợp để kết hợp với máy tính hoặc máy chơi game để đặt trong phòng làm việc, phòng học, phòng ngủ... Hệ thống này được trang bị cả đầu vào analog lẫn digital (optical và RCA). Ngoài ra, người dùng còn có thêm một chiếc remote để kiểm soát hệ thống một cách dễ dàng và linh động.
Mặc dù được xếp hạng vào loa vi tính, nhưng Z906 vẫn hỗ trợ tốt các định dạng phim ảnh phổ biến trong rạp hát tại gia, bao gồm cả giải mã DTS và Dolby Digital. Ngoài ra, sản phẩm này cũng được chứng nhận THX cho chất lượng âm thanh.

2. Pioneer MCS 636 (giá tham khảo 9,7triệu đồng)
Dan am thanh 5.1 xem phim duoi 10 triẹu tót nhát-Hinh-3
Pioneer MCS 636 với đầu Bluray và loa 5.1.
Pioneer là một thương hiệu âm thanh đến từ Nhật Bản và được giới nghe nhìn đánh giá cao trong lĩnh vực AV Reciever. MCS 636 là một trong những model điển hình của Pioneer trong thị phần all-in-one.
Pioneer MCS 636 bao gồm một đầu đĩa Bluray kết hợp với hệ thống loa 5.1. Hai loa front của Pioneer được thiết kế theo kiểu đứng sàn và các loa vệ tinh rất nhỏ gọn, nên có thể bài trí cho phòng khách. Đầu đĩa Bluray của MCS 636 đóng vai trò như một AV Receiver, dùng để giải mã âm thanh DTS hoặc Dolby Digital dễ dàng. Đặc biệt, đầu đĩa này có thể chơi tốt Bluray 3D và hỗ trợ full menu.
Dan am thanh 5.1 xem phim duoi 10 triẹu tót nhát-Hinh-4
Pioneer MCS 636.
Một số tính năng đáng chú ý khác của Pioneer MCS 636 bao gồm 4 đầu vào và 1 đầu ra HDMI, 1 cổng Optical, hỗ trợ ổ cứng USBi, hỗ trợ WiFi (Yotube, Picasa...), và đặc biệt là cho phép người dùng điều khiển hệ thống bằng điện thoại iOS/Android thông qua ứng dụng được cung cấp miễn phí.

3. Onkyo HT S3500 (giá tham khảo 9,5 triệu đồng)
Dan am thanh 5.1 xem phim duoi 10 triẹu tót nhát-Hinh-5
Onkyo HT S3500 với AV Receiver đi kèm.
Giống như Pioneer, Onkyo cũng là thương hiệu danh tiếng với những mẫu AV Receiver trứ danh. Dàn âm thanh 5.1 HT S3500 được thiết kế dựa trên nền tảng công nghệ từng được áp dụng cho các sản phẩm trước đó. Hệ thống này bao gồm một AV Receiver kết hợp với dàn loa 5.1 dạng bookself nhỏ gọn, phù hợp với phòng làm việc, phòng ngủ hoặc phòng khách.
Dan am thanh 5.1 xem phim duoi 10 triẹu tót nhát-Hinh-6
Onkyo HT S3500.
Onkyo HT S3500 bao gồm 4 đầu vào và 1 đầu ra HDMI với khả năng passthrough tốt tín hiệu 3D, và hỗ trợ ARC (Audio Return Channel). Các cổng kết nối HDMI và Optical của nó đều cho phép giải mã các định dạng âm thanh 5.1 không nén của DTS và Dolby Digital. Ngoài ra thì Onkyo cũng trang bị thêm cổng USB, cho phép người dùng kết nối với iPod hoặc truy xuất dữ liệu từ ổ cứng gắn ngoài.
4. Yamaha YHT 299 (giá tham khảo 9,9 triệu đồng)
Dan am thanh 5.1 xem phim duoi 10 triẹu tót nhát-Hinh-7
Yamaha YHT 299 mạnh mẽ với AV Receiver chất lượng.
Nếu quan tâm nhiều đến những tính năng tăng cường âm thanh, Yamaha YHT 299 là một trong những lựa chọn đáng chú ý. Hệ thống này sở hữu bộ loa có thiết kế "hiền lành", nhưng AV Receiver của nó rất mạnh mẽ.
AV Receiver của YHT 299 được thiết kế theo dạng rời rạc, giúp cho tín hiệu bên trong trở nên sạch sẽ hơn. Thêm vào đó, các công nghệ như YPAO - tự động thiết lập loa, chip DAC Burr-Brown 192kHz/24-bit hay giao diện người dùng OSD trực quan cũng được thương hiệu âm thanh Nhật Bản mang vào.
Dan am thanh 5.1 xem phim duoi 10 triẹu tót nhát-Hinh-8
Yamaha YHT 299.
Các tính năng đáng chú ý khác của Yamaha YHT 299 bao gồm 4 đầu vào và 1 đầu ra HDMI, cổng USB cho thiết bị di động, Auto Power Down giúp tắt hệ thống tự động, Advanced YST giúp tối ưu âm bass...

5. Samsung HT-F5550K (giá tham khảo 9,9 triệu đồng)
Dan am thanh 5.1 xem phim duoi 10 triẹu tót nhát-Hinh-9
Samsung HT-F5550K có thiết kế bắt mắt.
Trong một vài năm trở lại đây, Samsung đầu tư rất mạnh mẽ vào thị trường âm thanh rạp hát tại gia, và các sản phẩm của hãng khá ấn tượng trong thiết kế và tính năng.
Samsung HT-F5550K có thiết kế đẹp và nhiều tính năng nhất trong danh sách. Trong đó, loa được thiết kế hiện đại và phù hợp với phòng khách. Các tính năng đáng chú ý bao gồm chế độ xem bóng đá, 1 đầu vào và 1 đầu ra HDMI, hỗ trợ WiFi trình duyệt web, Smart Hub, Rip CD, tính năng chia sẻ nội dung AllShare...