Lockheed Martin thử nghiệm thành công vũ khí laser thế hệ mới

Lockheed Martin, hãng sản xuất phương tiện chiến tranh nổi tiếng tại Mỹ, vừa thử nghiệm thành công vũ khí laser mới nhất của hãng. Vũ khí này có tên ATHENA, nó có thể xuyên thủng nắp capo của các phương tiện như xe tải và phá hủy động cơ của xe.

Lockheed Martin thử nghiệm thành công vũ khí laser thế hệ mới

Trong thử nghiệm chiếc xe được gắn cách ATHENA 1,6 km và động cơ của xe trong trạng thái hoạt động. Chỉ trong một giây, tia laser công suất 30kW từ ATHENA đã xuyên qua nắp capo và đốt cháy động động cơ khiến chiếc xe hoàn toàn tê liệt.

Ưu điểm của ATHENA (viết tắt của Advanced Test High Enegy Asset) là nó có thể làm tê liệt phương tiện mà không gây ra những thiệt hại quy mô lớn. ATHENA có thể vô hiệu hóa phương tiện chuyên chở những kẻ khủng bố hoặc xe chở bom trước khi chúng có thể tiếp cận mục tiêu. Vũ khí này cũng sẽ đảm bảo mạng sống cho người vô tội nếu chiếc xe không chuyên chở những kẻ khủng bố và đảm bảo bom trên xe không bị nổ nếu xe chở bom.

ATHENA sử dụng công nghệ laser sợi quang học. Công nghệ này có thể tạo ra những hệ thống vũ khí laser cực kỳ mạnh mẽ nhưng vẫn nhẹ và bền. Laser sợi quang học sử dụng một quá trình có tên Kết hợp Tia Quang phổ. Quá trình này tạo ra nhiều module sợi quang học sau đó kết hợp chúng thành một tia duy nhất.

Trong tương lai, Lockheed Martin sẽ phát triển các phiên bản ATHENA trang bị cho máy bay quân sự, máy bay trực thăng, tàu chiến và xe tải.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Lỡ đang chiếu laze mà gặp cái gương thì nó có phản lại không nhỉ

Trần Thị Hoài Thương
Trần Thị Hoài Thương
Trả lời 9 năm trước

Cảm giác sợ chiến tranh thật. đất nước như loạn hết cả rồi

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Đây là ở Mỹ mà bạn, ở Việt nam thì chưa có đâu nên đừng sợ