Đèn tuyp màu vàng có chống cận ko ? - hỏi ý kiến các bác lắp đèn cho nhà mới xây

nhà mình mới xây xong nên sắm sửa đồ đạc nội thất.
ko hiểu bố mình nghe ai nói mà bảo đèn màu vàng chống cận mắt.MÌnh thì chưa thấy có tin tức nào liên quan đến diều này.
Có bác nào mới xây nhà thì định lắp bóng đèn như thế nào
À cái đèn compact hay đc quảng cáo nó tốt hơn bóng đèn dây tóc đúng ko ? ( đèn dây tóc với đèn sợi đốt là một ? )

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Mình không biết câu trả lời thế này đúng không?
Tuy nhiên, thường đèn vàng là đèn dây tóc = ánh sánh liên tục còn đèn trắng là đèn neon = ánh sáng ko liên tục. Trong trường hợp này thì xài đèn dây tóc tốt hơn vì đèn dây tóc cho ánh sáng liên tục = mắt đỡ phải điều tiết nhiều = đỡ mỏi mắt và đỡ cận hơn. Còn nếu xài đèn neon thì có loại đèn neon đối pha = 2 bóng neon nhưng sẽ có pha lệch nhau = cho ánh sáng liên tục sẽ không hại mắt, tuy nhiên loại đèn này khá mắt (khoảng 450 000vnĐ/ 1 cặp bóng + bộ tăng-phô khoảng 350 000vnđ nữa).

Vũ Bảo Khánh check gia
Vũ Bảo Khánh check gia
Trả lời 10 năm trước

Đèn tuýp ánh sáng vàng không chống được cận thị bạn ah.

Tất cả các đèn chống cận của thế giới đều dùng ánh sáng trắng.

Ánh sáng vàng của đèn túp khác ánh sáng vàng của đèn sợi đốt (phổ của nó là 2700K) nên chủ yếu dùng để trang trí, ánh sáng vàng như nghệ, nhìn ai cũng như viêm gan B. Ngoài ra giá của bóng vàng đắt gấp đôi bóng trắng khoảng 25k/bóng

Muốn dùng đèn túp để chống cận bạn vẫn dùng bộ máng đèn bóng trắng bình thườngn nhưng phải dùng chấn lưu điện tử. Chấn lưu điện tử sẽ chuyển điện 50HZ thành 30.000Hz. giao động 30 nghìn lần trong một giây làm cho ánh sáng là liên tục không nhấp nháy. (Nếu dùng chấn lưu cơ thì sẽ nháy 50lần/s không tốt cho mắt) bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng điện thoại quay Video ở 2 môi trường ánh sáng sẽ thấy khác biệt.

Nhược điểm của chấn lưu điện tử là bóng nhanh đen đầu, độ bền không cao và ổn định bằng chấn lưu cơ. Muốn ánh sáng tốt và ổn định nên dùng các loại chấn lưu tốt có tên tuổi.