Hướng dẫn sử dụng nồi chiên?

Nồi chiên tuy chưa phổ biến tại Việt Nam nhưng ở nước ngoài thì nồi này rất được ưa chuộng. Bạn đã biết cách dùng chưa?

 

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Chọn mua nồi chiên

giadung-news, howto, huong dan, chon mua, su dung, noi chien tu dong, noi chien dien tu, ve sinh noi chien dien tu
Bạn có thể chọn mua sản phẩm chất lượng cao trên website mua bán trực tuyến Ebay.vn với giá khoảng từ 1.800.000 - 2.200.000 đồng


Giống như nồi cơm điện, nồi chiên cũng rất đa dạng và phong phú về chủng loại, kích cỡ, giá tiền. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại nồi chiên trước tiên phù hợp về tài chính, sau đó về kích cỡ nồi (khả năng chiên tối đa mỗi lần của nồi). Nếu nhu cầu chỉ dùng để chiên khoai hoặc miếng gà nhỏ và sườn thì nên chọn những chiếc nồi cỡ nhỏ. Còn lại, với cả con gà trong các bữa tiệc thì buộc phải sử dụng loại nồi lớn hơn.

Theo các chuyên gia ẩm thực, nên chọn những loại nồi cung cấp nhiệt từ từ hơn là những loại nồi làm nóng nhanh. Nhiệt lượng được cung cấp từ từ cho đến khi dầu sôi sẽ làm thực phẩm ngon hơn, chín đều từ trong ra ngoài, sẽ không có hiện tượng quá lửa bên ngoài mà bên trong chưa được chín như yêu cầu.

Ngoài ra, cũng nên chọn loại nồi có “bể” chứa dầu di động, tức là có thể tháo rời để vệ sinh và tận dụng dầu thừa sau mỗi lần chiên một cách dễ dàng. Nói cách khác, “bể” dầu giống như chiếc xoong nhỏ trong nồi cơm điện.

Một sự quan tâm đặc biệt đó là tính năng an toàn. Nên chọn những nồi có biện pháp an toàn cao như móc ngáng đỡ rọ thực phẩm chờ ráo mỡ hay tay cầm phải chắc chắn, trọng lượng có thể chịu tối đa là bao nhiêu để tránh bị gẫy giữa chừng khi vớt thức ăn. Như vậy sẽ rất nguy hiểm do dầu sẽ bắn và tràn ra ngoài gây phỏng.

Cách cọ rửa

Thực tế, cọ rửa nồi chiên không quá phức tạp như bạn nghĩ mặc dù chúng "lích kích" hơn so với nồi truyền thống. Một số bộ phận như rọ thực phẩm, vung nồi hay “bể” dầu tháo rời có thể rửa sạch bằng máy rửa bát một cách an toàn hoặc bằng tay với nước xà phòng ấm.

Trước tiên, hãy để nồi nguội hoàn toàn. Sau đó bỏ dầu thừa trong nồi. Với nồi có “bể” dầu rời thì đơn giản hơn. Nhấc chúng ra ngoài, và dùng khăn giấy lau sạch những cặn bám xung quanh vỏ nồi phía bên trong. Nếu “bể” dầu liền, cũng đổ dầu ra ngoài, rửa bằng nước xà phòng ấm và cũng tránh không cho nước chảy vào bộ điều khiển hay phích cắm điện.

Mặc dù các quá trình nấu nướng diễn ra bên trong nhưng không tránh được rơi rớt phía ngoài, cũng dùng khăn giấy lau trước những vệt mỡ bám rồi dùng dung dịch xà phòng ấm lau bên ngoài.

Khác biệt với nồi cơm điện, nồi chiên sẽ có một bộ lọc hơi mỡ gắn phía trên nắp vung. Các phần tử mỡ bốc hơi sẽ bị giữ lại ở đây, hơi thoát ra ngoài không khí là hoàn toàn trong sạch. Vì vậy, sau mỗi lần sử dụng, nên làm sạch bộ lọc này. Nếu không thể làm sạch thì nên thay bằng bộ lọc mới để nồi có thể hoạt động hiệu quả hơn