Đổi hiệu điện thế từ 110 Volt lên 220 Volt ?

Hiện thời mình có bộ loa Logitech Z2300, nhưng xài điện 100-110 Volt, mình phải dùng thêm ổn áp, cồng kềnh quá thêm cái dây nhợ lằng nhằng, nên bây giờ muốn lên điện áp 220 Volt và mix dây nguồn rời, để tháo dây ra còn mỗi củ sub thôi, cho tiện mang vác.

Mình cũng đã nhờ tư vấn ở một số forum khác nhưng không tìm ra được giải pháp chung. Bạn thì khuyên chỉ nên quấn lại biến thế, bạn thì khuyên phải kèm theo thay tụ điện mới, phù hợp điện thế và tần số, bạn thì bảo để nguyên vì thay biến thế và tụ sẽ dể gây nổ tụ, còn bạn còn lại thì ít biết về điện tử nhưng cam đoan bo mạch của Z2300 110v khác hoàn toàn 220v.

Vậy mình phải làm sao? Mix ở chỗ nào và giá cả bao nhiêu (mình ở Sài Gòn).

Mong các cao nhân tư vấn giùm mình, cảm ơn các cao nhân rất nhiều.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Tốt nhất bạn nên thay biến thế 220V, trước tiên bạn phải đo được điện áp DC cung cấp cho loa là bao nhiêu Vol, ( 12 hay 24 ),sau đó chỉ thay phần biến thế thôi, còn thành phần diot và tụ lọc vẫn giữ nguyên.

Ở ngoài thị trường hiện nay bán rất nhiều loại biến áp có chất lượng tốt, nhớ mua loại có bọc lá đồng chống nhiễu, chúc bạn chuyển đổi thành công.

Bạn nên ra các cửa hàng bán đài quay đĩa hay dàn âm thanh nội địa để nhờ họ xử lý hộ. Việc này đơn giản lắm. Mình mua đài đĩa ở chợ Trời HN hoặc chợ Sắt HP - các thêm 30-50 ngàn chờ họ xử lý khoảng 20 phút là xong - Mình đã có hàng Nhật "bãi" xử dụng điện 220V vô tư luôn.

Về chất lượng thì khỏi phải lo. Mình đã mua hộ anh chị em hoặc bạn bè tương đối nhiều mà chưa ai có trục trặc gì về điện cả.

Chúc bạn thành công!