Điều hòa inverter-Điều hòa inverter là như thế nào, có ai biết không?

Điều hòa inverter là gì?có ai biết không?

Xeko
Xeko
Trả lời 14 năm trước

Inverter (biến tần) là loại mạch đổi điện có thể điều chỉnh các thông số điện như hiệu điện thế, cường độ dòng, và tần số của máy.
Trong điều hòa, mạch chuyển đổi này sẽ kiểm soát số vòng quay của máy nén và, do đó, kiểm soát được công suất của điều hòa không khí. Tăng tần số sẽ làm tăng công suất và, ngược lại, giảm tần số sẽ làm giảm công suất.Hiện nay thì có một số hẵng điều hoà đã có công nghệ inverter này rồi như Nagakawa chẳng hạn

styles
styles
Trả lời 14 năm trước

Công nghệ Inverter(biến tần) là công nghệ có tác dụng biến đổi tần số hoạt động của động cơ (máy nén,mô tơ quạt) để phù hợp với nhiệt độ trong phòng.Công suất máy sẽ tự tăng lên (nhờ tăng tần số vòng quay của máy nén) và sẽ giảm (nhờ giảm tần số).Vì thế nếu phòng của người sử dụng thiết kế đạt tiêu chuẩn (thất thoát nhiệt ít) thì sau thời gian đầu chạy với tần số cao để làm lạnh nhanh phòng sau đó duy trì lạnh trong phòng ở mức chạy với công suất thấp thì sẽ tiết kiệm được điện năng.
Ngược lại nếu phòng ốc không đạt tiêu chuẩn thì công suất máy duy trì ở mức Maximum ==> tốn điện hơn.

Nếu sử dụng điều hòa inverter tại 1 gia đình nhỏ sử dụng ít tôi e là hiệu quả sử dụng của bộ inverter là không đáng kể nhất là khu vực phí Bắc khi mà số giờ sử dụng điều hòa 1 gia đình trong 1 năm nó không đáng kể gì thì giữa cái đầu tư cái hiệu quả khi sử dụng điều hòa công nghệ inverter khó có thể thuyết phục người mua. Với các điều hòa nhiệt độ được sử dụng với tuần suất cao như tại khách sạn, tại công sở, tại nơi thời gian nóng như Tp HCM thì sẽ mang lại hiệu quả về tiết kiệm năng lượng.

Như vậy việc lựa chọn điều hòa công nghệ inverter hay không cần cân nhắc từ tần suất sử dụng. Nếu tần suất sử dụng điều hòa thường xuyên thì nên chọn mua loại công nghệ inverter, khi đó yếu tố tiết kiện điện sẽ phát huy tối đa.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Điều hòa Inverter (biến tần) tạo khí mát bằng cách thay đổi tần số máy nén, do đó điều chỉnh lượng môi chất để đáp ứng nhu cầu làm mát và đạt được nhiệt độ mong muốn với mức độ thay đổi nhiệt độ tối thiểu. Nhờ điều khiển nhiệt độ chính xác, tình trạng lãng phí có thể được loại bỏ. Do vậy, điều hòa Inverter có hiệu quả sử dụng năng lượng cao hơn điều hòa thông thường

ngo thi hang
ngo thi hang
Trả lời 14 năm trước

Vào đây tham khảo thêm nhé:

http://www.tinmoi.vn/DHKK-Nagakawa-Inverter-Su-lua-chon-hoan-hao-cho-nguoi-tieu-dung-04150190.html

duong thi mai
duong thi mai
Trả lời 14 năm trước

Mình cũng vừa search được cái này, chia sẻ cho bà con ngâm cứu xem thế nào nhé

http://www.chopc.com/index.php?mod=view&act=news&nid=8566

Gà con
Gà con
Trả lời 14 năm trước

Inverter là công nghệ biến tần được xem là tiết kiệm điện và tạo nên một cơn sốt biến tần. Đi ra siêu thị điện máy Nguyễn Kim, mấy anh nhân viên sale chào hàng giới thiệu luôn miệng : cái máy lạnh này biến tần, tủ lạnh biến tần, rồi lò vi sóng cũng biến tần, tiết kiệm điện lắm, tiết kiệm và tiết kiệm.

Thực tế biến tần có hay ho nhiều như vậy không. Theo tôi thấy biến tần không hẳn thật là hay như họ quảng cáo, và có nhiều cách tiết kiệm điện hay hơn nhiều là biến tần. Tôi để mở một số câu hỏi sau :

1. Công suất máy lạnh thay đổi do biến tần có tăng tuyến tính đều từ 1,2,3,4 lên tới 100% không hay tăng theo kiểu nhảy bậc thang 10,20,30%. Vậy nếu nhà bạn lắp 1 cái cục nóng Daikin VRV 30HP nhưng bạn chỉ sài có 1 dàn lạnh 1.5HP thì cả cái cục nóng 30HP kia đáp ứng cho 1 dàn lạnh 1.5HP liệu có tiết kiệm điện thực sự như các hãng điều hoà đang hát hò quảng cáo không ???

2. Máy lạnh VRV nhiều dàn lạnh, 1 dàn nóng trung tâm ,các ống đồng nối như mạng nhện thông với nhau, vậy khi 1 nhánh bị rò rỉ thì làm sao phát hiện, bới tung cả trần nhà ra để sửa à ?

3. Xin mọi người cho biết Inverter Loss là gì với ?

4. Máy lạnh thường điều khiển bằng tín hiệu analog, còn chú Inverter thì bằng tín hiệu số nên chắc chắn có hiện tượng thỉnh thoảng phải khởi động lại hệ thống ?? chẳng may cái mạch ở dàn lạnh về với chúa thì phải đặt hàng đúng cái như thế thì nó mới nói chuyện với dàn nóng được.

5. Cục nóng inverter VRV đắt gấp 3 lần cục nóng thường, vậy tiết kiệm bao nhiêu năm mới lấy lại được vốn ?

6. Công nghệ biến tần gây nhiễu , làm cho điện thoại di động và wifi bị interfere ghê gớm, sao không thấy ai nhắc tới nhỉ.

7. Cục nóng biến tần đắt tiền nhưng lại làm việc với các dàn lạnh vẫn y chang như cũ : vẫn treo tường mất thẩm mỹ, gió lạnh thổi thẳng xuống đầu, máy lạnh đâu thì bảo dưỡng đó ảnh hưởng tới sinh hoạt. Nhà có 9 phòng thì có tới 9 cái bảo dưỡng lau chùi cũng hơi phê. Máy lạnh trong 1 phòng nên đóng cửa thì bí hơi. Lạnh quá nhanh nên lạnh nhưng mà ẩm xì và chức năng lọc bụi thì chẳng ra gì.

Tóm lại còn khá nhiều vấn đề mà các vị này dấu nhẹm đi.

Tôi thấy điều quan trọng nhất trong việc tiết kiệm điện đó là nâng cao tính chất cách nhiệt và thông gió cho công trình. Ở VN , cái vấn đề này còn quá lạc hậu.