Các thương hiệu máy điều hòa thông dụng trên thị trường, ưu khuyết của từng loại?

Bạn có thể nói về các thương hiệu máy điều hòa thông dụng trên thị trường, ưu khuyết của từng hiệu được không ?

styles
styles
Trả lời 13 năm trước

+ hiện nay bảng danh sách xếp từ cao xuống thấp của máy lạnh thống kê như sau :
Thương hiệu của dòng máy lạnh điều hòa


1. Panasonic ~ Toshiba : chất lượng gần như an toàn tuyệt đối, độ lạnh cũng như kiểu dáng thiết kế....... COOL . Về giá thành thì nó là hàng mắc nhất trong tất cả các hiệu khác. Chỉ toàn hàng nhập thôi, chưa sản xuất trong nước được. Made in Malaysia (Toshiba) và Panasonic - National hồi xưa đổi tên (Thailand-China)
2. LG : hàng của Korea. Sản xuất được trong nước và thuộc hàng theo tiêu chuẩn "ngon-bổ-rẻ" . Chất lượng, kiểu dáng nói chung thuộc loại khá, ko đến nổi nào => chọn con này là ổn nhất, giá cũng được.
3. Carrier : Hàng USA, có gian hàng trưng bày ở khúc Võ Văn Tần - Trần Quốc Thảo. Hàng này chạy siêu lạnh trong tgian đầu, tuổi thọ đếm cao lắm được 2 năm (chạy 8/24 thường xuyên). Về cách nhận xét của người thợ thì Ti có thể fán đoán nó chạy trong vòng tgian 2 năm là fải thay Compressor mới.
4. Daikin : hàng này ít được quảng cáo tại ViệtNam nhưng cũng thấy khá nhiều trường ĐH Kinh tế xài và ngay tại ở Sing bạn Ti cũng thấy thế. Hàng mới thì chất lượng thuộc hàng cao cấp (giá tiền tương đương Pana-Toshiba chứ ko rẻ). Độ bền thì chưa nhận xét được vì chưa có đụng chạm nhiều nên ko thể nói
5. Samsung : kiểu dáng cũng tàm tạm như LG. Compressor tàm tạm (nói thẳng thì tệ hơn LG). Đó là ý kiến nhận xét của Ti qua những bộ đã ráp ở nhà khách. Nếu giữa con này và LG thì => LG là ổn
6. Sharp : dòng này ít đến nỗi lâu lâu mới thấy 1 cái ở nhà bà chị. Hiếm người quan tâm vì Sharp cũng chẳng fải là chuyên về AirConditioner nên chất lượng chung chung thôi (ai chuyên thì dĩ nhiên fải tốt hơn nhưng người cái gì cũng làm hết chứ lị ).
7. Hàng Tàu (linh kiện nhập thẳng từ China về lắp ráp) : cái này tùy thuộc vào nơi nhập hàng vế với chất lượng như thế nào là tùy ..... tấm lòng của người bán . Đơn giản là ai cũng biết China cũng có hàng tốt (được USA công nhận muh). Thành ra hàng này cũng mang tính chất ...... hên xui, mua trúng hàng cùi cũng fải chịu (ở người bán). Nói vậy cũng ko fải là chê thẳng cẳng vì là bên Ti có làm và biết chất lượng nó như thế nào, chỉ có thể nói là độ bền tất nhiên ko bằng hàng hiệu nhưng với giá tiền (rẻ gần 1/2 so với hàng hiệu) thì chấp nhận được. Hàng này có thể bán riêng lẻ (bán cục lạnh / cục nóng riêng cũng được, ai mua sao bán nấy). Hàng cao cấp thì ko thể vì nhập về nguyên bộ, ko nhập lẻ.
8. Sanyo : con này cho đứng cuối bảng là vừa. 1 điều bất ngờ cho anh em cũng như Ti đã bất ngờ về hàng này. Thương hiệu Sanyo chính hãng của Japan ko hề có 1 chữ nào đi kèm ngoài chữ SANYO ra cả, mà nhìn vào thùng của máy này ta có thể biết rằng ........ nó ko fải của Japan mà được sản xuất ngay trong nước. Ti ko rõ hàng này như thế nào nhưng fát hiện ra khi ông chú (cũng làm nghề này nhưng ở bên USA), ổng chỉ vào khiến Ti cũng ngớ người ra luôn là đúng ..... ko fải Sanyo,. Thành ra cho nên con này chỉ đánh giá coi như hàng China chất lượng khá (ko đuợc cao cấp như USA công nhận)
_Còn về tên tuổi hàng Tàu thì .......... muốn hiệu gì Ti dán cho hiệu đó, Decal dán thôi mà