Home theater Projector - 700-1000$ loại nào tốt ?

Đang tính sắm 1 cái về để xem fim cho fê, chắc là mua ở VN thôi, giá 700-1000$, nên mua Sharp, Pana, Sony ??? Ben Q có được ko ? bác nào có kinh nghiệm share anh em với, chả biết loại nào ngon cả ? mua ở đâu tốt(em ở HN) ?
btw, LCD và DLP proecjector khác nhau thế nào? giá có chênh ko ?
chắc với tầm tiền đấy thì chả mua được con digital projector nào đâu nhỉ ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Dưới 1000$ thì có thể chọn InFocus Work Big IN26+(DLP) 2.200 ansi lumens , XGA (1024*768),2000:1 , weight: 2.7kg 999$
Toshiba (CHINA)DLP TDP-S35 2000 ansi lumens , XGA(800*600), 2000:1 weight : 2.9kg 899$
PANASONIC PT-LB50SEA (Nhật)2000 ansi lumens SVGA(800*600), 400:1 weight :1.8kg 903$
SANYO PLC-XW50 1500 ansi lumens , True XGA , weight : <2.9 kg 980 $ À quên cái này ở Phong Vũ (HCM) Nhưng có thể so sánh giá với HN hay là ship từ HCM về cũng được

pq
pq
Trả lời 14 năm trước

Hiện nay giá máy Projector đã rẻ đi rất nhiều, với 1000$ đều có những lựa chọn với nhiều nhãn hiệu và chất lượng cũng rất ok chứ ko phải tệ. Nhưng khi sử dụng Projector cho Home cinema thì cần lưu ý :

- Thứ nhất là phòng để sử dụng cần diện tích lớn, kín và tối thì hình ảnh mới tốt.
- Thứ hai là tuổi thọ của cả máy và đèn hình rất hạn chế so với tivi. (Bóng đèn hình cho máy Projector rất nhanh hư và khá mắc tiền)
- Thứ ba là đã sử dụng máy chiếu thì dàn âm thanh cũng phải khá chuẩn thì mới tương xứng và đạt hiệu ứng âm thanh tương xứng với màn hình.

... và còn nhiều vấn đề phụ trợ nữa

Như vậy có thể tổng kết là nếu tiền còn hạn chế, các điều kiện khác(phòng ốc, dàn âm thanh...) còn nhiều hạn chế thì chơi Projector cho home cinema là không kinh tế, không phù hợp lắm. Máy Projector phù hợp với việc kinh doanh, các cơ quan dùng làm phương tiện hỗ trợ công tác, với những người dư tiền để dùng cho home cinema... hơn là những người tiền bạc còn hạn chế

Với 1000$ thì nên chơi một màn hình LCD 37 inch sẽ phù hợp hơn.

biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước

Chẳng ai dám phát biểu là xem fiml bằng Projector là không ổn. Chỉ là vấn đề kinh tế thôi. Bóng đèn của máy chiếu được nhà SX đưa ra với độ bền là 2-3000 giờ cũng đủ để xài nhưng khi sử dụng cần lưu ý :

- Thật cẩn thật trong thao tác mở, tắt máy, di chuyển máy khi nóng (Những máy hiện đại có loại có bộ phận lưu điện để giải nhiệt khi cắt nguồn điện, nhưng máy rẻ tiền thường không có nên khi tắt máy ko nên rút dây nguồn ra ngay mà để quạt giải nhiệt cho máy thật nguội mới rút. Tuyệt đối ko di chuyển máy khi máy đang nóng vì rất dễ bị hư (Mà bóng của máy chiếu thưởng chẳng rẻ chút nào- Thay vài ba cái bóng là bằng cái tivi rồi)

- Bóng của máy chiếu tuy tuổi thọ lý thuyết là 2-3000 giờ nhưng thường khó đạt được (Ngược với panel màn hình tivi là lý thuyết 60.000 giờ nhưng thường lại xài được lâu hơn). Đồng thời bóng máy chiếu cũng ko phù hợp cho việc hoạt động liên tục trong khoảng thời gian dài. Khi sử dụng một thời gian tuy bóng chưa hư nhưng độ sáng giảm và hình ảnh thường bị mờ.

Trên đây là một số vấn đề thường thấy ở máy Projector mà em đã gặp vì cơ quan em sử dụng rất nhiều loại máy projector từ ít tiền đến nhiều tiền của nhiều nhãn hiệu khác nhau.