Máy tính không nhận bàn phím?

Hôm nay cái máy tính của mình nó ko chịu nhận bàn phím. mình đã mang bàn phím sang máy khác để kiểm tra thì bàn phím vẫn hoạt động tốt. mình thiết nghĩ là do hư main. vậy cho hỏi là trong windows có thể vào phần nào để kiểm tra được ko vậy?
Con Nan
Con Nan
Trả lời 15 năm trước
Vì bàn phím của bạn đem qua máy khác xài tốt thì lọai bỏ trường hợp bàn phím hư, chỉ có thể windows bị lỗi hoặc cổng ps/2 bị lỗi. Bạn đoán hư main thì sao máy bạn còn chạy được mà thử bàn phím hả? Bạn đem bàn phím bạn qua máy khác và thấy xài tốt, vậy thì bạn hãy lấy bàn phím của máy khác đem qua máy bạn xài thử coi có tốt hay không? À mà bàn phím bạn xài cổng nào vậy? PS/2 hay USb? Nếu kết nối qua cổng usb thì đơn giản rồi (cắm vào cổng khác) còn ps/2 thì phức tạp hơn, vì ps/2 chỉ có 1 cổng thôi, bạn xem có cắm nhằm vào cổng ps/2 của chuột hay không? nếu có thì cắm lại cho đúng. Nếu tất cả các trường hợp trên đều không có kết quả thì có thể lỗi tại windows, vì lý do nào đó mà driver keyboard của windows bị lỗi (virus ăn hư hoặc mất, trường hợp này thì bạn quét virus hoặc cài lại mới windows,...), bạn thử khởi động máy rồi nhấn F2, Delete, F12, ... xem có tác dụng hay không? nếu có tác dụng thì windows bị lỗi, còn nếu vẫn không tác dụng thì chắc chắn khe ps/2 có vấn đề, bạn để ý khi khởi động máy đèn Led trên bàn phím có sáng không, và để ý chổ này nữa nè, mặc định bios thiết lập nếu không có chuột hoặc bàn phím thì máy không thể khởi động vào windows mà chỉ dừng ở màn hình chào của bios (màn hình đen chử trắng ghi vài thông tin cpu, ram, vga, ...), và báo lỗi thiếu keyboard hoặc mouse, nếu máy bạn vẫn để mặc định chế độ đó thì lỡ bàn phím có hư thì máy không thể vào windows được, ở đây máy vẫn vào windows fải kô? nếu vậy thì máy vẫn nhận bàn phím! nhận nhưng mà không thể xài được là sao? Vẫn đề còn lại có thể liên quan tới cổng ps/2, cổng này vẫn còn xài được nhưng bị hư vài thành phần trên nó, Trường hợp hư cổng ps/2 thì bạn có thể mua bàn phím xài cổng usb về xài, hoặc mua cái cục chuyển đổi chân cắm ps/2 sang chân cắm usb rồi xài cái bàn phím đang xài với cổng usb. còn nếu muốn tìm hiểu kỹ nguyên nhân hư cổng ps/2 thì đọc tiếp nha. cổng PS/2 là một loại đầu nối 6-pin MINI DIN dùng để kết nối chuột và bàn phím với máinboard thông qua 1 con IC (chẳng hạn như: SI0), con IC này kết nối với chip cầu nam (south bridge). trên cổng ps/2 có 6 chân, mổi chân có nhiệm vụ riêng, trong đó có chân cấp điện áp 5v và chân GND (chân Mas) cho bàn phím hoạt động và các chân còn lại truyền dẫn dữ liệu, chân 5v nó có gắn cầu chì trong mạch để đề phòng chạm chập, cổng ps/2 được bios quản lý. từ cấu tạo đó, mình có thể rút ra được thêm vài nguyên nhân khiến máy không nhận bàn phím đó là: Mất điện ở chân 5v (có thể do cầu chì đứt), IC điều khiển hư hoặc tiếp xúc không tốt, lỗi chương trình bios (có thể cập nhật bios bản mới để khắc phục),... cách kiểm tra và sửa chửa: Dùng đồ hồ VOM để đo điện áp và điện trở để xách định bộ phận nào hư, muốn làm được điều này thì bạn cần fải có kiến thức về điện và điện tử. Hy vọng giúp ích được cho bạn Thân chào!
nhadi~
nhadi~
Trả lời 13 năm trước

ban phjm van do ngay sAu khj khoi dong CPU nhung khong nhan khj da hoan tat khoj dong va khong the lam viec vs ban fjm vay phai lam sao bj jo`?

dovanquyet
dovanquyet
Trả lời 12 năm trước

nhung konhan ban phim lam sao an f2,delete,f12 dc.khi khidong may tinh cua em o tren "pree f1 to continus" no hien len "not-keyboart delete" moi ng chi up em voi( e dung on-screen keyboard de viet bai nay mi n thong cm gip e nha)

Lý Tinh
Lý Tinh
Trả lời 12 năm trước

Máy mình cũng đang dính trường hợp tương tự

dat kieu
dat kieu
Trả lời 9 năm trước

nhưng khi bật máy tính đèn ko sáng và phải dùng bàn phím ảo cho em hỏi là bị lầm sao ạ

Trả lời 7 năm trước
có anh chị nào sửa đc lap k nhận bàn phím k? e mượn lap bạn mà chưa kịp xài là bàn phím k ăn r. nhưng e sợ lại kêu e đền máy vì mấy tiệm sửa nói là bó tay. giờ e muốn khóc, mà khóc máy cũng k sử dụng được bàn phím. e sợ và lo lắng quá... a kia nói là bàn phím vẫn sd được trong môi trường dos j đó. mà khi vào mấy cái khác thì lại không ăn. năn nĩ mấy anh chị giúp e với. e giờ thấy chán đời quá...
Trả lời 7 năm trước
lam sao de khac phuc z
Ken Nguyen
Ken Nguyen
Trả lời 7 năm trước

Chúng tôi cung cấp cho các bạn dịch vụ sửa máy tính laptop máy tính bảng tận nơi cấp tốc giá rẻ sài gòn.
- Sửa phần cứng máy tính 100k
- Cài đặt, nâng cấp, xử lý phần mềm 150k
LH: 0936352967