Laptop Dell Precision M4800 có thực sự xứng đáng với chi phí của mình?

Với khả năng thực hiện các tác vụ "nặng" về CPU và GPU, chiếc laptop kiêm máy trạm làm việc này được trang bị vi xử lý Intel Core i7, đồ họa NVIDIA Quadro đặt bên trong thân máy nhẹ và bền bỉ. Màn hình Dell Precision M4800  có độ phân giải QHD+ và được trang bị hệ thống âm thanh chất lượng cao. Giá gốc của laptop này tại thị trường Mỹ dao động từ 1.249 USD tới 2.513 USD khoảng 26,3 đến 53 triệu đồng Việt Nam. Precision M4800 được cung cấp nhiều tính năng bảo mật đáp ứng tố nhu cầu của  các chuyên viên IT chuyên nghiệp.

Với thiết kế sang trọng, lịch sự của mình, M4800 thực sự là chiếc laptop dành cho công việc chứ không phải thời trang. Tuy vậy, với thân hình làm bằng nhôm màu xám chống vân tay, chiếc laptop này vẫn toát lên một vẻ nhẹ nhàng và sang trọng. Logo Dell được mạ crom được đặt ở lưng máy, tuy đơn giản mà tinh tế. Phần cạnh của nắp máy được uốn cong nhẹ nhàng hướng về nút mở khóa ở giữa cạnh dưới.

Phía trên của bàn phím Precision M4800 được đặt hệ thống loa có thiết kế là những đường mảnh không liền nhau khá thú vị. Phía bên trái của bộ phận loa là các nút chỉnh âm lượng được mạ crom màu xám và nút nguồn ở bên phải. Có touchpad nhỏ nằm ngay phía dưới bàn phím, ở hai bên touchpad là lớp bọc mềm để đặt tay rất thoải mái.

Precision M4800 gây ấn tương mạnh với màn hình có độ phân giải rất cao. Tuy màu của hình ảnh và độ sắc nét của laptop này chưa bằng một vài dòng laptop khác tuy nhiên màu sắc thể hiện trên M4800 rất rõ nét và sống động. Bộ loa của M4800 thực sự ấn tượng. Nó có thể thể hiện một cách khá hoàn hảo các bản nhạc từ âm trầm đến âm cao bổng và cả dải giữa nữa với âm lượng tỳ chỉnh, dễ nghe, êm tai.

Precision M4800 vẫn sử dụng bàn phím truyền thống đem lại trải nghiệm gõ phím rất thuận tiện và thoải mái. Mặt phím được thiết kế hơi lõm xuống để khi gõ bạn nhấn tay cảm thấy thoải mái, thêm nữa là sẽ tạo lực phản hồi khá chắc chắn. Do có thêm phần đặt tay được làm bằng chất liệu mềm nên sẽ rất thoải mái và không bị đau tay cho những ai phải gõ phím trong thời gian dài. Nhờ vậy tốc độ gõ phím cũng nhanh hơn khi dùng các loại laptop khác. Bàn phím còn được tích hợp đèn chiếu để đề phòng khi sử dụng trong điều kiện ánh sáng yếu.

Rõ ràng thì chiếc M4800 vẫn còn 1 số thiếu sót để trở nên hoàn hảo. Tuy nhiên những tính năng, thiết kế và mức giá hợp lý có lẽ đã làm bạn hài lòng phần nào. Đây cũng là một sự lựa chọn thông minh không thể bỏ lỡ.

 

Chưa có câu trả lời nào