CPU Ryzen 1300X có phải là mẫu chip mạnh nhất hạng phổ thông?

CPU Ryzen 1300X được đánh giá là CPU trở thành át chủ bài mới của ADM trong phân khúc phổ thông, phân khúc có số đông người sử dụng. CPU Ryzen 1300X được đánh giá cao và được cho là mẫu chip mạnh nhất trong phân khúc này, hiệu năng lớn, chi phí không quá lớn, chắc chắn sẽ chinh phục được nhiều người dùng. Sản phẩm đi kèm là bộ tản nhiệt Wraith Stealth cũng được đánh giá cao về hiệu quả hoạt động, một sản phẩm đi kèm hữu ích cho người dùng.

CPU Ryzen 1300X có ưu điểm là được thiết kế dựa trên nền tảng AM4 mới có hỗ trợ DDR4, là chip đơn nhân nhưng sức mạnh không kém chip Ryzen tầm trung hay cao cấp. Hiệu năng tản nhiệt tốt, quạt gió chạy êm, điện năng tiêu thụ thấp, còn có khả năng ép xung và mở khóa xung nhịp khi có cấu hình phù hợp. CPU Ryzen 1300X chỉ có một điểm yếu duy nhất là nó không có card đồ họa, vì vậy bạn phải sử dụng card đồ họa rời.

CPU Ryzen 1300X được thiết kế theo công nghệ CMOS 14nm, công nghệ này giúp cải thiện về mặt hiệu năng, khả năng xử lý lên đến 52% cao hơn so với thế hệ trước mà mức năng lượng tiêu thụ chỉ tương đương. Ngoài ra chip này còn được sử dụng để bán dẫn Zeppelin kết hợp với 2 khối vi xử lý CCX, thiết kế mạch điều khiển riêng và còn có khả năng kiểm soát năng lượng sử dụng tốt hơn đối với các ứng dụng đang nhàn rỗi.

CPU Ryzen 1300X hỗ trợ bộ nhớ DDR4, mở rộng hệ thống với SSD hiệu suất cao và còn hỗ trợ thiết lập cấu hình đa card đồ họa. Các thông số kỹ thuật hầu như được giữ nguyên, chỉ giảm bớt tính năng xử lý đa luồng song song.

CPU Ryzen 1300X có giá khoảng 3,39 triệu đồng, thuộc phân khúc giá phổ thông và có thể coi là chip xử lý mạnh nhất trong phân khúc này.

Chưa có câu trả lời nào