Máy ảnh Canon EOS 80D chụp cảnh thiên nhiên như thế nào?

EOS 80D với thiết kế tích hợp hoàn hảo giữa màn hình chế độ LCD của EOS series , quy ước tính toán chính xác, quy ước cao, độ rung hoàn hảo đã tạo nên chiếc máy chụp cảnh hoàn toàn được ưa thích. Dưới đây là hình ảnh hoa anh đào được  từ một nhiếp ảnh gia người Nhật Bản, với khung cảnh đẹp, khóc chụp và hình ảnh chất lượng tất cả được thể hiện qua EOS 80D qua bàn tay của Shirou Hagihara.

 

KỸ THUẬT 01

Cải thiện màu sắc với công đoạn thủ công chỉnh sửa màu sắc mặt trời


 Cân Bằng Trắng tự động mang lại rất nhiều hiệu quả để chỉnh sửa và mang lại màu sắc đẹp cho các bức ảnh chụp ban ngày. Nhưng không phải hiệu quả nhất cho ánh sáng quá đỏ như màu sắc của mặt trời lặn, rõ ràng nó sẽ là cho "sự sống" của màu sắc trong bức ảnh này "chết yểu". Vì thế nên giải pháp cân bằng trắng thông thường sẽ không phải tối ưu cho nhiếp ảnh gia khi chụp ảnh mặt trời lặn, mặt trời mọc.
 Chỉnh sửa theo thủ công trong các trường hợp như thế này là thích hợp nhất. Để tự nhiên cho sắc đỏ mặt trời bạn nên thêm các chế độ màu sắc “Shade” hay "Cloudy, twilight, sunset” và nều muốn kỹ tính về màu sắc thêm sưc sống cho khung hình, bạn nên cài đặt màu sắc. Phương pháp này cho phép tinh chỉnh theo chiều sâu và khắc họa mặt trời đẹp đẽ nhất.


Ánh sáng trên đá không được như mong muốn như ống kính mắt thu được nên chúng tối đã tăng mức độ sắc đỏ lên "7000k". Chọn chế độ One-Shot AF Kết hợp cùngs FlexiZone-Single tăng độ sáng và lấy nét. Vì sử dụng tay khá run nên để có bức ảnh căng nét nhất, tôi đã căn chỉnh hẹn 2 giây để chụp. 

Ở các khoảng 100k có thể điều chỉnh sắc màu
Bạn chọn chế độ  “Color temperature” có thể chỉnh sửa ánh sáng màu sắc tại khoảng 100k. Chọn “White Balance” trên màn hình Quick Control, và xoay Bánh Xe Chính khi xuất hiện “Colour temperature”.

 

KỸ THUẬT 02

Chụp với Live View kết hợp MF Phóng Đại để chụp ảnh cận lấy nét

Để chụp ảnh phong cảnh đẹp bạn cần hiểu rõ về việc lấy nét. đây là yếu tố quan trọng hơn cả chọn cảnh và góc chụp. Hiểu roc điều đó trên EOS 80D đã trang bị tính năng lấy nét Live View hoàn hảo cho các bức ảnh phong cảnh của bạn, dùng chế độ phónh đại cao vẫn sử dụng lấy nét an toàn tuyệt hảo.



 Khi sử dụng chế độ Live View, máy ảnh sẽ tự động lấy nét chính xác mục tiêu tùy thuộc vào từng đối tượng. Chẳng hạn như nếu chụp một bông hoa, bạn muốn máy tập trung làm nét ở nhụy hoa nhưng vì nhụy hoa quá nhỏ để lấy nét thì máy sẽ tự động lấy nét ở cánh hoa. Nhưng không phải vì thế bạ không thể lấy nét ở nhụy hoa. Nó chỉ là tính năng tiện lợi nhanh chóng, chứ không phải hoàn toàn mặc định, muốn lấy nét nhụy, bạn có thể chuyển qua chế độ chỉnh thụ công với tiêu cự gần hơn. EOS 80D với độ phân giải hình ảnh cao sẽ co bạn độ nét ổn nhất. 


t

Lấy nét với chức năng Live View phóng đại cao

Đưa máy về chế độ Live View, di chuyển  tiêu điểm cần chụp đến vị trí thích hợp.

Cài đặt sang chế độ phóng đại MF, nhấn nút phóng. Xoay vòng để lấy độ nét sau khi đã phóng lên khoảng 10x hay 5x tùy bạn chỉnh.

Tôi đã chọn nhân vật chính của bức ảnh là bông hoa cúc vàng óng đang nở trên một ghò đất trống. Tôi muốn nó nổi bật và tỏa sáng trên ghò đồi cỏ cấy ấy cùng với những bông hoa khác trong rừng hoa cúc. Tôi muốn bông cúc của tôi nổi bật nhất, tôi chọn chế độ chỉnh sửa thủ công kết hợp “Single shooting”.

Sử màn hình LCD để hạn chế không gian hẹp bằng tính năng thay đổi góc!

Để điều chỉnh góc chụp khi chụp thấp mà vẫn lấy hình rõ, rộng, đầy đủ LCD là công cụ hữu ích. Có thể sử dụng với các vị trí chụp thấp đến cực thấp.

 

KỸ THUẬT 03

Auto Exposure Bracketing tính năng khi ảnh khó xác định được phơi sáng

Chụp JPEG, bạn phải là người hiểu rõ về các kỹ thuật phơi sáng. Có hai cách thướng là sử dụng chỉnh sửa tất cả bằng thủ công hoặc phương pháp đơn giản hơn với  AE Bracketing.




 Khi muốn chụp phơi sáng, hay hướng ánh dương của cành anh đào, hãy thử phơi sáng với đặt giá dương. Khi sử dụng với các nhân vật chính tối hơn nên chọn giá âm kết hợp AEB. Tính năng đã giúp bạn thực hiện phơi sáng nhanh chóng hơn, chỉ việc bấm nút điều chỉnh và nhân nút chụp với những hình đã căn chỉnh. Tính năng này cho phép bạn chụp ảnh phơi sáng với tốc độ nhanh, liên tục hơn.

 

 

Chưa có câu trả lời nào