Máy chơi game Sony Play Station 4 Slim nên hay không nên mua?

Về cơ bản  Sony PlayStation 4 Slim không có quá nhiều thay đỏi về phần cứng so với bản cũ PS4 nhưng về thiết kế lại mỏng nhẹ, gọn gàng, tinh tế, cắt giảm các thiết kế không cần thiết khi tiết chế mẫu mã.

 

Điều khiển và thiết kế

PS4 Slim được thiết kế theo cảm hứng tàu không gian vũ trụ, bởi vậy nhìn tổng quan  "phi thuyền không gian" vẫn mang đậm phong cách như PS4, tuy nhiên thiết kế mới mềm mại, mỏng hơn. Vì thế không còn là phiên bản góc cạnh nữa mà thay vào đó vuốt tròn ưu việt. Cụ thể hơn PS4 Slim có kích thước 288 x 265 x 39mm (rộng x ngang x dài).



 PS4 Slim không còn sử dụng cảm ứng mà quay trở về kiểu nút truyền thống, bản đĩa. Có khoảng cách nút hai bên rộng, đường rãnh, điều đó giúp việc cầm nắm áp tay trở nên chuẩn hơn.Vỏ áo được thay thế từ bản bóng chống vân tay sang sáng nhám tiếp xúc bề mặt da chắc chăn.


Phía sau máy trang bị tất cả cổng kết nối cần thiết LAN, HDMI, OUTAUX được sắp xếp hợp lý. Thông qua khe hở có nắp ở cạnh hông người dùng có thể thay thế ổ cứng nhanh chóng, tiện lợi chỉ với vài bước như thay pin máy... một thiết kế tưởng như nhỏ nhắn nhưng thực sự hữu ích. Tuy nhiên việc kích thước của máy nên cũng là nguyên nhân bụi bẩn nhưng khó bảo quản, vì thế nhà sản xuất luôn khuyên nên tránh để máy chỗ quá bụi, nên để nơi thoáng để máy làm mát và lưu thông khí, tăng tuổi thọ cho máy.



Sony rất chú trọng hình thức khi gia cố thêm cho  PS4 Slim bản đế chân sang trọng, "chất" ở phần dưới máy, thông thường tất cả các dòng máy nhất là dòng máy chơi game đều không được thiết kế như vậy. Tuy nhiên với thiết kế Logo đẹp cùng các ký hiệu bàn phím thần thánh, 8 chân máy thiết kế mới này đã làm tăng thêm sức hút của t PS4 Slim thành công.



Phụ kiện đi cùng máy tay cầm, cáp microUSB, dây HDMI, sạc và phone đeo tai nghe. Tay cầm DualShock 4 là sản phẩm dành riêng cho PS4 Slim mang vẻ đẹp hiện đại,ưa nhìn. Cho cảm giác chắc tay,“đã” hơn tay cầm cũ. Nút Share chia sẻ các game thủ đã thay thế cho hai nút từ phiên bản cũ là nút Start và Select khởi động. Chính giữa tay cầm có thêm khu vực cảm biến và đèn LED, góp phần tăng cảm xúc và kích thích người chơi.
 Các thông số kỹ thuật

 PS4 Sli gần như không có quá nhiều thay đổi về phần cứng so với bản cũ SP4.gần như không có thay đổi nào so với PS4. Máy trang bị RAM 8GB GDDR5, CPU 1.6GHz Jaguar,  ổ cứng 500GB/1TB, GPU 1.84 TFLOP,  AMD Radeon.

Giao diện Menu cải tiến với độ tương tác cao, biểu tượng khối dễ nhìn nhờ tính năng màn hình PlayStation Dynamic. Với độ tương tác cao từ HD Box, Hulu...Tuy nhiên tính năng sử dụng wed khi chơi không nhanh như mong đợi.


PS4 Slim mang phong cách đồ họa cao nên mặc dù với một vài khuyết điểm như lướt web chậm, độ đa dạng không cao nhưng vẫn thu hút người mua nhờ nhiều tính năng khác như game hấp dẫn, đồ họa đỉnh, tốc độ Need for Speed, Playstation VR ấn tượng,...

Tổng kết chung



Tuy rằng không phải là một máy game quá hoàn hảo nhưng về nhìn chung PS4 Slim đã có những cải biến rõ nét về phần mềm, bản thiết kế để phù hợp với lối chơi hiện hành, rất đáng để trải nghiệm.

Một số lưu ý về kỹ thuật



Kích thước (ngang x dài x dầy): 288 x 265 x 39mm

Khối lượng: 2,1kg

CPU: AMD Jaguar 1.6GHz 8-core

GPU: (18CU, 800MHz)
Màu: đen

RAM: 8GB
Ổ cứng: 500GB/1TB
Giá: 7,399 triệu đồng.

 

Chưa có câu trả lời nào