Chúng ta sẽ không còn thấy Yahoo! nữa?

Yahoo!Mail, Yahoo! Messenger, Blog 360,… tất cả những gì gắn bó nhất với 8x, 9x đều là những sản phẩm của Yahoo!, và Yahoo! thì đã không còn thuộc về chính mình nữa.

Bị Verizon thâu tóm

Với giá 4.48 tỷ USD, Yahoo! đã “bán mình” thành công cho Verizon, một trong những nhà mạng lớn nhất Hóa Kỳ. CEO của Yahoo!, Marissa Mayer, cũng đã từ chức, và nhận được 23 triệu USD tiền đền bù, cùng lời chúc của đại diện Verizon đến cô. Mục đích chính của Verizon ở thương vụ này chính là để tận dụng thế mạnh về độ nhận diện của Yahoo! từ đó phát triển mảng quảng cáo qua mạng.

“Cái chết” đã được dự báo

Nếu không thay đổi để thích nghi với một môi trường kinh doanh biến động đến từng giây thì bạn đã kề cổ vào máy chém rồi. Yahoo! là một minh chứng, họ đã không nhanh nhạy để phát triển mảng tìm kiếm và e-mail, để Google vượt lên dẫn trước. Và còn rất nhiều sai lầm trong định hướng phát triển của công ty.

Marissa Meyer

Yahoo! đánh dấu quyết tâm thay đổi bằng việc mời Mayer về làm CEO, cô tiếp nhận khi Yahoo! đang là một mớ hỗn độn và có vấn đề gần như mọi chỗ. Cô đã thực hiện rất nhiều phi vụ nhằm cứu vãn công ty như khởi động dự án tạp chí kỹ thuật số, thậm chí thuê cả nhà báo nổi tiếng nhưng tất cả đều không thu được kết quả đáng mong đợi. theo một nhà phân tích của Pivotal Research thì nguyên nhân chính là ở đội ngũ nhân viên mà cô tuyển dụng và cách dẫn dắt họ. Vụ việc 500 ngàn tài khoản bị hack chính là “giọt nước tràn ly”.

Những dấu ấn của Yahoo!

Yahoo! đã không còn nhưng ảnh hưởng của nó lên trung tâm công nghệ Mỹ, thung lũng Silicon sẽ sống lâu hơn cả lịch sử của nó là một nhận định được ông Guardino, giám đốc Silicon Valley Leadership Group chia sẻ.

Những dấu ấn về văn hóa sáng tạo là thứ không thể xóa nhòa, hơn nữa những người đã từng làm cho Yahoo!, hiện nay vẫn đang tiếp tục ảnh hưởng đến thế giới công nghệ qua những công ty mà họ thành lập hoặc điều hành ( Slack, WhatsApp, LinkedIn,…)

Nguồn: Internet

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào