Ấn Độ có phải là cái nôi đào tạo IT?

Bạn có biết CEO của Microsoft là người Ấn, CEO Google cũng là người Ấn, rất rất nhiều kỹ sư công nghệ ở Thung lũng Silicon cũng là người Ấn , không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Ấn Độ là nơi sản sinh ra những thiên tài IT, nhưng đấy chỉ là bề nổi của tảng băng chìm mà thôi.

Theo Tech in Asia, hầu hết các kỹ sư IT Ấn độ ra trường không có đủ kỹ năng, trình độ làm việc. Một thống kê của Aspiring Minds ( Đây là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ chứng nhận đánh giá cho khách hàng của mình trong đó có những công ty hàng đầu như: Amazon, GE, Microsoft,…)cho thấy chỉ có một số lượng rất nhỏ, 4.77%, trong tổng số hàng ngàn sinh viên IT ra trường tìm được việc đúng ngành. Có tới 2/3 sinh viên tham gia khảo sát trên ( Khoảng 36000 người) không thể lập trình.

Tình trạng này không phải là lần đầu được đề cập, thậm chí, Chính phủ Ấn Độ còn đang xem xét một đề nghị chuẩn hóa những bài kiểm tra đầu ra bắt buộc với tất cả những sinh viên CNTT. Nhưng con số 4.77% quả thực là quá thấp với một cuộc khảo sát quy mô lớn, điều này làm chúng ta phải suy nghĩ nhiều về thực trạng chất lượng đào tạo. Chúng ta mới chỉ nhìn vào những gương mặt tiêu biểu nhưng đằng sau những sinh viên như thế là cả một hệ thống đào tạo đáng báo động, họ đang không đào tạo những gì cần mà chỉ đào tạo những gì có!

Dường như đang có một khoảng cách không hề nhỏ giữa yêu cầu công việc trong ngành IT và những kỹ năng mà các trường đại học , cao đẳng đào tạo.

Nguồn: Internet

Chưa có câu trả lời nào