Làm thế nào để giúp chiếc Mac hay PC cũ chạy nhanh như Chromebook thực sự với Chromium OS?

Làm thế nào để giúp chiếc Mac hay PC cũ chạy nhanh như Chromebook thực sự với Chromium OS nhỉ, bạn nào biết thì chỉ cho em với ạ...

Trả lời 8 năm trước
Neverware, một công ty startup tại New York vừa giới thiệu bản cập nhật của phần mềm CloudReady mới cho phép người dùng Windows hay Mac dual-boot Chromium OS trên thiết bị của mình. Nếu bạn đang tò mò, muốn trải nghiệm thử hệ điều hành mới của Google thì đây là công cụ hữu hiệu nhất dành cho bạn và một điều quan trọng nhất, CloudReady được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng cá nhân.

Theo nhận xét trên The Verge, trải nghiệm Chromium OS cài đặt trên Mac hay PC qua CloudReady không có khác biệt gì nhiều so với trên Chrome bởi mọi trải nghiệm được thiết kế xoay quanh trình duyệt Chrome của Google. Người thử nghiệm trên The Verge đã sử dụng CloudReady trên chiếc laptop Windows đã 6 năm tuổi và thật vui khi mọi công đoạn cài đặt và sử dụng đều suôn sẻ mà không hề có vấn đề trục trặc nào xảy ra.

Neverware thực sự đang giúp ích rất nhiều cho các trường học trong công tác tái thiết lại những chiếc máy tính cũ với CloudReady, giúp biến các thiết bị cũ kỹ lạc hậu thành những chiếc máy có hiệu suất tốt hơn.
Trả lời 8 năm trước
còn về độ bảo mật thì sao nhỉ ? liệu có an toàn không hay lại như Chrome hiện tại, mọi password log in đều được lưu lại và ai có pass admin windows đều có thể xem được !?
Trả lời 8 năm trước
Bạn có muốn biến một chiếc máy tính cũ nào đó của mình thành Chromebook? Như đã biết thì Google không cung cấp một bản xây dựng chính thức nào của hệ điều hành Chrome OS cho bất kỳ thiết bị máy tính cũ nào, tuy nhiên bạn vẫn có thể cài đặt Chromium OS (mã nguồn của Chrome OS) hoặc một hệ điều hành tương tự lên máy tính để có thể trải nghiệm những điều thú vị của Chrome OS.
Trả lời 8 năm trước
Hệ điều hành Chrome OS chỉ là một phần của Chromebook. Và Chromebook được thiết kế chỉ để chạy Chrome OS, cũng như nhận được tất cả các cập nhật trực tiếp từ Google. Nếu bạn cài đặt hệ điều hành Chromium OS hay một hệ điều hành tương tự nào đó trên máy tính của riêng bạn, bạn sẽ không nhận được bất kỳ một cập nhật trực tiếp nào từ Google như trên Chromebook.
Trả lời 8 năm trước
Chromium OS là dự án mã nguồn mở cơ sở để tạo thành hệ điều hành Chrome OS, cũng giống như Chromium là mã nguồn của trình duyệt Google Chrome. Google không cung cấp liên kết tải về của Chromium OS, ngoài gói tin Recovery dùng để khôi phục hệ điều hành cho Chromebook. Đó là lí do vì sao bạn cần một bản xây dựng của Chromium OS được phát triển bởi những người đam mê để có thể cài đặt trên máy tính của bạn hoặc trong máy ảo.
Trả lời 8 năm trước
Chromium OS được sử dụng nhiều nhất hiện nay là của Arnold the Bat’s Chromium OS builds. Sau khi tải về, bạn hãy giải nén gói tin bằng 7-Zip và sau đó sử dụng Win32 Disk Imager để ghi gói tin ISO vào USB rồi khởi chạy nó để sử dụng.
Trả lời 8 năm trước
Chrome trên Windows 8.1
Bạn cũng có thể thử làm điều này nếu đang sử dụng Windows 8.1 – không cần phải cài đặt gì cả - bằng cách sử dụng tùy chọn “Relaunch Chrome in Windows 8 mode” để chuyển qua chế độ Desktop theo phong cách Chrome OS.
Trả lời 8 năm trước
Chromixium
Là sự kết hợp giữa Ubuntu và Chrome OS, giao diện làm việc được thiết kế khá giống với hệ điều hành Chrome OS và các tính năng đều tập trung vào các ứng dụng web và trình duyệt. Tuy nhiên, nó vẫn là một nhánh phát triển từ Linux nên có thể cài đặt và khởi chạy các ứng dụng dành cho Linux bao gồm Skype, Steam,…
Trả lời 8 năm trước
Chromixium được phát triển trên nền Ubuntu LTS nên nó có quyền truy cập, cài đặt và sử dụng một loạt các phần mềm, cũng như được cập nhật bảo mật đầy đủ. Chắc chắn đây không phải là Chrome OS nhưng nó có rất nhiều tính năng, chức năng tương tự và một số lợi thế riêng mà Chrome OS không có.
Trả lời 8 năm trước
Bất kỳ một bản phân phối Linux nhẹ nào cũng có thể cung cấp cho bạn một môi trường làm việc tối thiểu để có thể chạy Chrome hoặc trình duyệt khác. Cách làm này khá đơn giản hơn việc cố gắng cài đặt các phiên bản mã nguồn mở của Chrome OS hoặc một bản Linux được phát triển với giao diện trong giống với Chrome OS lên máy tính.