Diệt mãi không hết virus Autorun?

Máy em bị dính virus autorun mà em đã diệt nhiều lần mà không hết mong các anh chị chỉ em cách diệt triệt để nó

Trả lời 8 năm trước
Qua hiện tượng bạn mô tả, máy tính của bạn có thể đang bị nhiễm dòng virus phát tán qua USB. Khi nhiễm vào máy tính, dòng virus này thường tạo ra các file Autorun.inf trong các ổ đĩa để phục vụ cho mục đích lây lan của chúng. Mỗi khi người sử dụng bấm đúp chuột để mở ổ đĩa trên máy tính có chứa file Autorun.inf, tính năng AutoPlay của Windows sẽ kích hoạt file thực thi của virus được chỉ ra trong Autorun.inf. Bằng cách này, virus có thể xâm nhập vào máy tính của người sử dụng. Ngoài ra, khi virus đã xâm nhập và hoạt động trên máy, virus sẽ ngăn cản người sử dụng xóa các file của virus, cũng như các file do virus tạo ra để phục vụ cho mục đích lây lan, phá hoại (như file Autorun.inf).
Trả lời 8 năm trước
Để đảm bảo an toàn cho máy tính trước những nguy cơ lây nhiễm, phá hoại của virus, bạn không nên truy cập vào các trang web độc hại, “web đen” (websex, web cung cấp các chương trình hack, crack...), không nên mở các file đính kèm trong các email lạ (có nguồn gốc không rõ ràng), email được gửi đến từ những địa chỉ mà bạn không tin tưởng, không nên bấm vào các đường link lạ trong các cửa sổ chat mà không xác minh lại với người gửi, không mở trực tiếp USB bằng cách kích đúp chuột…
Trả lời 8 năm trước
bạn cũng nên chọn một phần mềm diệt virus tốt để cài đặt và sử dụng thường xuyên, lâu dài cho máy tính của mình. Phần mềm diệt virus tốt phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí: là phần mềm có bản quyền, cập nhật phiên bản mới thường xuyên, có hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ nhà sản xuất khi có sự cố liên quan tới virus. Để có được đầy đủ các quyền lợi trên, bạn có thể sử dụng phần mềm diệt virus BkavPro 2010.
Trả lời 8 năm trước
Trong điều kiện bạn chưa trang bị được các phần mềm diệt virus có bản quyền, bạn có thể sử dụng phần mềm diệt virus BkavHome (phiên bản miễn phí của phần mềm diệt virus BkavPro) để xử lý theo hướng dẫn sau:

+ Tải phần mềm diệt virus BkavHome miễn phí và thực hiện quét toàn bộ các ổ đĩa cứng và ổ USB theo hướng dẫn quét virus hiệu quả tại đây. Lưu ý: để tránh xảy ra xung đột giữa các phần mềm diệt virus, gây ra việc nhận diện nhầm virus hoặc làm cho hệ thống hoạt động không ổn định trước khi cài đặt BkavHome bạn nên gỡ bỏ các phần mềm diệt virus đã được cài đặt trên máy.

+ Liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Bkav theo số điện thoại 1900 58 58 50 hoặc email bkav@bkav.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ, nếu sau khi thực hiện theo các bước trên mà bạn vẫn nghi ngờ máy tính của mình còn virus. Các chuyên gia của Bkav sẽ kiểm tra tình trạng máy tính của bạn, đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất cho bạn. Nếu có biến thể virus mới, Bkav sẽ lấy mẫu và cập nhật vào phần mềm diệt virus Bkav, bạn đợi tới lần cập nhật tiếp theo của Bkav trong ngày thì virus sẽ bị diệt tận gốc.
Trả lời 8 năm trước
Nguyên nhân của hiện tượng bạn mô tả là do máy tính của bạn đã bị nhiễm biến thể mới của dòng virus USB mà phần mềm diệt virus trên máy tính bạn chưa thể xử lý được. Các biến thể mới của virus thường có những hành vi giống với một virus cũ mà chương trình diệt virus đã cập nhật mẫu nhận diện. Tuy nhiên do là biến thể mới của virus nên phần mềm diệt virus chưa có mẫu nhận diện chính xác, do đó chưa xử lý được.