Điểm nổi bật của Dell XPS desktop 8900?

Điểm nổi bật của Dell XPS desktop 8900 là gì nhỉ, mình đang định mua con laptop này, các bạn tư vấn cho mình với...

Trả lời 8 năm trước
Dell XPS 13 là phiên bản mới nhất trong dòng máy tính giải trí di động XPS được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm CES 2015 vừa qua. Sản phẩm thu hút sự quan tâm của giới công nghệ và truyền thông nhờ kiểu dáng hiện đại, cấu hình phần cứng nền tảng Broadwell hứa hẹn mở rộng thời gian dùng pin đến 15 giờ liên tục. Đặc biệt công nghệ tấm nền IGZO2 không chỉ giúp tăng mật độ điểm ảnh cao hơn, mà còn giúp thiết kế viền màn hình siêu mỏng chỉ 5,2mm. Ưu điểm: Thiết kế tinh tế, mỏng nhẹ và chắc chắn. Màn hình độ phân giải WQXGA+, cảm ứng nhạy, thao tác chính xác. Tấm nền IGZO2 với viền siêu mỏng, chất lượng hiển thị tốt. Bàn phím tích hợp đèn nền LED tiện dụng. Khuyết điểm: Số cổng kết nối thiết bị ngoại vi ít. Tản nhiệt hiệu quả không cao.
Trả lời 8 năm trước
Thiết kế sản phẩm vẫn giữ được sự tinh tế, kiểu dáng mỏng nhẹ, chất liệu sợi carbon kết hợp cùng hợp kim nhôm tạo được sự chắc chắn, độ bền cao. XPS 13-9343 trang bị màn hình 13,3 inch nhưng có thiết kế nhỏ gọn chỉ tương đương với ultrabook màn hình 11,6 inch, nặng khoảng 1,26 kg (không kể phụ kiện đi kèm) và khá mỏng, chỗ mỏng nhất chỉ 0,9cm và dày nhất chỉ 1,5cm, phù hợp với người dùng thường xuyên di chuyển. Điểm nổi bật thu hút sự chú ý của người dùng là viền màn hình chỉ mỏng 5,2mm và đây còn là mẫu laptop tiên phong theo phong cách thiết kế mới. Bên cạnh đó, XPS 13-9343 (mã sản phẩm P54G001) còn trang bị màn hình độ phân giải chuẩn WQXGA+ (3.200x1.800 pixel), cao gấp đôi so với chuẩn Full HD (1.920x1.080 pixel). Công nghệ tầm nền IGZO2 không chỉ tăng mật độ điểm ảnh cao hơn, mang lại chất lượng hình ảnh mịn và sắc nét hơn mà còn giúp thu hẹp đường viền màn hình.
Trả lời 8 năm trước
Tương tự những ultrabook khác, để sản phẩm đạt được kích cỡ mỏng gọn và chỉ nặng 1,26 kg đòi hỏi nhà sản xuất phải lược bỏ một số thành phần kém quan trọng. Cụ thể XPS 13-9343 chỉ hỗ trợ xuất tín hiệu hình ảnh mở rộng qua cổng mini DisplayPort, bộ đọc thẻ “3 trong 1” và có 2 cổng USB 3.0 hỗ trợ tính năng Powershare cho phép sạc thiết bị di động khác cả khi tắt máy. Về khả năng nâng cấp phần cứng cũng khá hạn chế, đòi hỏi phải tháo toàn bộ nắp bảo vệ mặt dưới. Tuy nhiên với cấu hình được xem là “max option” như mẫu sản phẩm Test Lab thử nghiệm thì hệ thống xem ra vẫn đáp ứng tốt hầu hết nhu cầu người dùng nên việc nâng cấp là không cần thiết.
Trả lời 8 năm trước
XPS 13 trang bị màn hình cảm ứng IPS 13,3 inch với độ phân giải chuẩn WQXGA+ 3.200x1.800 pixel, công nghệ tấm nền IGZO2 không chỉ tăng mật độ điểm ảnh cao hơn, mang lại chất lượng hình ảnh mịn và sắc nét hơn mà còn giúp thu hẹp viền màn hình. Ngoài ra, IGZO2 còn có mức tiêu thụ năng lượng chỉ bằng 1/3 so với LCD truyền thống và điều này giúp các nhà sản xuất có nhiều tùy chọn hơn trong thiết kế sản phẩm. Về lý thuyết thì độ phân giải màn hình và mật độ điểm ảnh càng cao sẽ hiển thị hình ảnh chi tiết và sắc nét hơn. Tuy nhiên trên thực tế với giới hạn màn hình 13,3 inch nên các cửa sổ ứng dụng trong giao diện Desktop của hệ điều hành cũng thu nhỏ đáng kể so với màn hình độ phân giải Full HD cùng kích thước. Do đó, người dùng nên tăng cỡ chữ lên mức 200% (extra large) hoặc cao hơn để việc thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng dễ dàng hơn.
Trả lời 8 năm trước
XPS 13 trang bị bàn phím chicklet dạng full size và có thêm LED nền, tiện dụng hơn khi làm việc trong môi trường thiếu sáng. Trừ nhóm phím chức năng (Fn) khá nhỏ thì những phím nhấn còn lại kích lớn, nhấn êm, độ đàn hồi đủ tốt để lướt nhanh khi gõ văn bản. Khoảng cách giữa các phím rộng, hành trình phím vừa phải (1,3mm) giúp thao tác thoải mái mà không sợ nhấn nhầm. Dù vậy, điểm bất tiện của bàn phím trên XPS 13 là dễ bám dấu tay. Touchpad nhạy, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp chuột di chuyển chính xác hơn, các chức năng cuộn, phóng to và xoay ảnh cũng dễ thực hiện hơn.