Cách chọn mua bàn phím máy tính?

Cách chọn mua bàn phím máy tính có bác nào biết không ạ, tư vấn cho em với, em đang cần một bộ bàn phím máy tính xịn để chơi game ạ...

Trả lời 8 năm trước
Cũng như chuột máy tính, bàn phím là một trong những đồ dùng văn phòng sẽ làm việc với bạn trong suốt ngày làm việc và bạn phải chắc chắn rằng nó sẽ giúp ích cho bạn khi làm việc và không mang lại bất cứ phiền toái nào. Bàn phím có thể điều chỉnh độ cao và độ nghiêng luôn là lựa chọn tốt nhất vì bạn có thể chỉnh cho phù hợp với độ cao và tư thế mà bạn đang ngồi. Một miếng đệm cổ tay cũng đem lại sự thoải mái khi sử dụng nếu được gắn liền với bàn phím và đương nhiên là bộ phận này có thể tháo rời nếu như bạn không muốn sử dụng. Một bộ phận người dùng thích sử dụng bàn phím “ergonomic” như Microsoft Natural Keyboard Elite hay Logitech K350 khi chúng điều chỉnh tư thế ngồi của bạn về vị trí thoải mái và tốt hơn. Tuy nhiên,…. Phần còn lại của yếu tố hiệu quả công việc đó là trải nghiệm các phím của bàn phím. một số bàn phím đời đầu còn sử dụng các phím nổi mặc dù kiểu thiết kế theo bàn phím laptop đang được áp dụng ngày càng phổ biến cho máy tính để bàn như Logitech DiNovo Edge hay kiểu bàn phím “chiclet” của hãng Apple. Bàn phím cơ như SteelSeries 6Gv2 đang trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Các phím thuộc dòng bàn phím này được hỗ trợ rất tốt. Khi gõ sẽ “nặng” hơn một chút so với bàn phím thường nhưng phím trở lại vị trí cũ nhanh hơn nhưng nhìn chung bàn phím cơ mang lại cảm giác chắc chắn hơn những bàn phím loại khác.
Trả lời 8 năm trước
Bàn phím máy tính được chia thành 2 loại chính là có dây và không dây. Tuy nhiên, một số người dùng cho rằng bàn phím không dây cũng không mang lại nhiều lợi ích hơn bàn phím có dây nếu so sánh với những thuận tiện của chuột không dây mang lại so với chuột có dây. Bởi vì khi sử dụng chuột có dây, bạn sẽ cảm thấy phiền toái nếu phải di chuyển chuột nhiều và đi cùng đó là một sợi dây dài rối rắm. Nhưng đối với bàn phím, không dây hay có dây cũng không ảnh hưởng gì nhiều vì bàn phím luôn được đặt cố định trong suốt thời gian sử dụng. Thêm vào đó, bàn phím không dây cũng có những hạn chế nhất định như giá cao hơn, có sử dụng pin và thường có một Nano receiver đi kèm. Nếu không cẩn thận, phụ kiện này rất dễ bị rơi rớt và nếu thiếu nó chuột của bạn sẽ không thể hoạt động được.
Trả lời 8 năm trước
Nhiều loại bàn phím hiện nay có những phím hỗ trợ chức năng như điều chỉnh trình nghe nhạc, điều chỉnh volume và một số chức năng tiêu biểu khác. Thường thì những phím này được đặt ở vị ngay trên các phím F1 tới F12 hoặc được tích hợp chung với các phím này và khi kích hoạt sẽ dùng thêm phím FN. Những phím này rất tiện dụng và bạn có thể điều chỉnh chúng cho phù hợp với công việc và sở thích cá nhân qua phần mềm quản lý bàn phím.
Trả lời 8 năm trước
Thời gian gần đây, các loại bàn phím mới với rất nhiều các tính năng được ra đời và thật khó để có thể tổng hợp hết các tính năng đó. Chẳng hạn như những bàn phím không có khu vực bàn phím số hay cổng USB của bàn phím không dây có thể tích hợp với các thiết bị ngoại vi khác. Và nếu bạn là một game thủ, bạn có thể tùy chỉnh các phím để dùng làm “hot key” khi chơi game. Những bàn phím có trang bị đèn chiếu sáng cũng rất tiện dụng cho những ai hay làm việc trong bóng tối. Để có thể chọn cho mình một bàn phím đem lại cảm giác thoải mái thì không có gì bằng việc trực tiếp thử nó. Đừng dừng lại với việc chỉ gõ các phím xem có “mượt” hay không. Hãy thử chúng bằng tất cả các hoạt động mà bạn làm với bàn phím như những việc mà bạn hay làm trong phòng làm việc của mình.
Trả lời 8 năm trước
Máy vi tính cần phải có thiết bị để nhập dữ liệu và điều khiển hoạt động của các chương trình, các thiết bị không thể thiếu đó chính là bàn phím và chuột. Đối với người sử dụng thông thường thì việc lựa chọn cũng chỉ cần do cảm tính khi nhìn hình dáng bên ngoài mà thôi. Sau đây là một số gợi ý khi lựa chọn bàn phím và chuột cho máy vi tính: BÀN PHÍM (Keyboard): Kiểu dáng: Bàn phím là thiết bị nhập dữ liệu cho máy vi tính, có rất nhiều loại với màu sắc và kiểu dáng khác nhau, có loại nhỏ gọn và cũng có loại lớn có các bộ phận giúp nâng đỡ tay khi sử dụng. Chức năng: Bàn phím thông thường chỉ có các phím cơ bản để nhập dữ liệu, các phím chức năng cơ bản và điều khiển. Loại bàn phím Multimedia có thêm các phím hỗ trợ điều khiển cho các chương trình giải trí như xem video, nghe nhạc và các chương trình truy cập Internet... Một số bàn phím còn được tích hợp các cổng USB, Audio... Chuẩn giao tiếp: Bàn phím có loại dùng dây cắm chuẩn PS/2 hoặc USB và loại bàn phím không dây (Wireless) dùng tín hiệu hồng ngoại hoặc sóng vô tuyến. Lựa chọn: Chọn bàn phím có màu sắc và kiểu dáng tùy ý nhưng các phím nên có các chữ số ký hiệu rõ ràng và khi nhấn cảm thấy nhẹ nhàng thoải mái là được. Nếu chọn bàn phím không dây thì nên xem kỹ các thông số như: Sử dụng Pin sạc hay Pin thường, thời gian sử dụng Pin khoảng bao lâu và khoảng cách giữa bàn phím và bộ phận thu tín hiệu là bao xa... Tuy nhiên loại bàn phím không dây này sẽ không "nhạy" bằng bàn phím có dây, không thích hợp với những người đánh máy nhanh.